Iðnaður og verzlun - 01.12.1937, Side 7

Iðnaður og verzlun - 01.12.1937, Side 7
ÍÐNÁÐUR OG VERZLUN 5 Samial við Goffa Bernhöff. Síglaði sölumaðurinn „Við þurfum að eignast sölumenn, sem skapa sölumögu- leika — og um leið hverfa markaðsvandkvæðin og sölu- tregðan“. C a s s o n. — Fyrsta skilyrðið til þess að vera góður sölumaður, segir Gottfred Bernhöft, eða Gotti, er: að vera árvakur og mannglögg- ur. Vakandi og sofandi verður sölumaðurinn að hafa hugann við það, hvað þessa eða hina verzl- unina muni helzt vanhaga um — nú eða á næstunni, og hvaða vörur hann geti selt við vægustu verði, þannig, að báðir aðilar megi vel við una. Sölumanninum ber að sýna það í verkinu, að hann er hafinn hátt yfir allt rex og smámunasemi — og hann má aldrei erfa neitt, sem miður skyldi við nokkura. mann! Já, skapgóðir verðum við að vera. Eg hefi fylgt þeirri reglu, að séu viðskiptamenn mínir ekki allskostar ánægðir með skiptin, þá bæti eg þeim það upp strax í dag, eða næst er við gerum kaup saman. — Hvað skylduð þér koma í margar verzlanir daglega, í er- indum sölumennskunnar? — Mér hefir talizt, að eg komi til jafnaðar í 15—20 verzlanir á dag. Allt búðarfólk eru beztu kunningjar mínir, og þá má eg ekki gleyma blessuðum bökurun- um, því margri heitri bollunni hafa þeir nú stungið upp í mig, þegar mér hefir verið kalt á morgnana. En nú er eg mikið til hættur að heimsækja bakara. — Gangið þér nú beint til verks, þegar þér lokið á eftir yð- ur búðarhurðinni ? — Nei, það geri eg sannar- lega ekki. Ekkert er jafn mis- ráðið og að byrja strax að tala um „business“, því þá er við- kvæðið oftast, að nóg sé til af öllu — eða þá, að keppinautur- inn hafi verið að fara með stóra pöntun. — Hefir sölumaðurinn frjáls- ar hendur um að bæta fyrir vöruskemmdir eða önnur ófyrir- sjáanleg óhöpp? — Það á hann að minnsta kosti að hafa — og það hefi eg. Það eina, sem mér var lagt á hjarta, þegar eg kom hingað til H. Benediktsson & Co., sem sendisveinn fyrir 18 árum, var það, að viðskiptamaðurinn hefði æfinlega rétt fyrir sér. Þessu hefi eg aldrei gleymt — og þó að heimskulegt „business“-bragð kunni að þykja af þessum orð- um, þá hefir samt ekkert heil- ræði gefizt mér betur í lífinu! — En nú getur viðskipta- mönnum yðar yfirsézt, eins og öðru dauðlegu fólki. — Já, ekki er það ólíklegt, en eg trúi því bara ekki — alls ekki. Og það er nóg. Bezt er að hefja máls á því, að segja einhverjar „fréttir", og gá um leið, hvort ekki vantar eitthvað í hillurnar. Smátt og smátt kann þá að upplýsast, að það er hitt og þetta, sem vantar, og „fyrir rest“ hafði þá keppi- nauturinn aldrei komið! — Einu sinni sagði erlendur sölumaður mér frá því, að hann hefði verið á söluferð fyrir hljóð- færaverksmiðju og komið í verzl- un, þar sem allt var yfirfullt af vörum, svo fyrirsjáanlegt var, að ekki mundi þar verða bætt við vörum. En þó gekk sölumaður- inn á fund kaupmanns og sagði: — Eg sé, að þér hafið nógar Sérgreinar: V ef naðaivörur Skófatnaður Hreinlætisvörur Snyrtivörur HEILDVERZLUN s I G. A R N A L D S REYKJAVÍK

x

Iðnaður og verzlun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðnaður og verzlun
https://timarit.is/publication/1725

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.