Flug : málgagn Flugmálafélags Íslands - 01.03.1939, Qupperneq 19
FLugsýningin A Sandskeiðinu
byrjendur, traust og sterk. Eftir það byrjuðu
sjálfar flugæfingarnar. Flestir félagsmennirn-
ir höfðu þó fengið að reyna svifflugu, sem tveir
félagsbræður þeirra höfðu byrjað að smíða
fyrir 2 árum og luku við um veturinn. I fyrstu
var æft í Vatnsmýrinni, en um sumarið fór fé-
lagið í hálfsmánaðar útilegu upp að Sauða-
felli í Mosfellssveit og æfði þar. Vegna óhag-
stæðs veðurs varð árangurinn af þeirri ferð
ekki eins mikill og annars hefði orðið.
Til þessa hafði svifflugan altaf verið hafin
á loft með gúmíkaðlinum, en um haustið
kaupir f élagið sér gamlan^þíl. Á hann er settur
spilútbúnaður til að draga sviffluguna á loft,
og eftir það er byrjað að æfa uppi á Sand-
skeiði. Nokkru seinna kemur hingað þýzkur
svifflugkennari, Carl Reichstein að nafni, og
eftir það fara prófin að koma til sögu. Sunnu-
dag í okt. standast 4 félagsmenn A-prófið, og
næsta sunnudag aðrir 4. Þannig er haldið á-
fram alla sunnudaga. Þegar veður leyfir, er
svifflugan sundurtekin sett upp á bíl og ekið
upp á Sandskeið, þar er hún skrúfuð saman og
æft eins lengi og birta leyfir. Enda verður ár-
angurinn svo góður, að í febrúar (1938) taka
þeir fyrstu B-prófið.
Það varð brátt sýnilegt að félagið þurfti
nauðsynlega að eignast skýli fyrir sviffluguna
uppi á Sandskeiði, og var bráðnauðsyn á að
það kæmist fljótt upp, ekki hvað síst vegna
þess að von var á þýzkum svifflugsleiðangri
þá um sumarið, og var auðvitað nauðsynlegt
að geta hýst þær svifflugur, sem með honum
kæmu. Festi félagið því kaup á húsi, sem not-
að hafði verið við byggingu orkuversins við
Sogið. Jafnframt því að hafin var smíði á
nýrri svifflugu, unnu félagsmenn að því, að
flytja húsið upp á Sandskeið og reisa það þar.
Er húsið hið myndarlegasta, það er rúmgott,
yfir 20 m. á lengd og mjög rammbyggt. Með-
an á þýzka svifflugleiðangrinum stóð voru þar
venjulega geymdar 2 vélflugur og 3 svifflugur,
þar af ein tveggja manna. Eins og gefur að
skilja tóku þessar framkvæmdir svo mikinn
tíma, að lítill sem enginn tími var aflögu til
flugæfinga. I júlí kom svo þýzki svifflugleið-
angurinn, sem varð félaginu til ómetanlegs
gagns. Er nánar skýrt frá honum á öðrum
stað í blaðinu.
Þetta er í stuttu máli saga félagsins. Þegar
litið er á hve ungt það er, verður árangurinn
að teljast mjög góður. Yfir 20 félagsmenn
hafa lokið A-prófi, 9 B-prófi og 5 C-prófi, þar
af 2 meira C-prófi. Frá því að eiga ekki neitt
hefir það efnast svo, að það á nú 3 svifflugur,
1 bíl og vandað skýli ásamt nauðsynlegum á-
höldum. Samtals eru eignir félagsins metnar á
kr. 10,200. En þetta er þó aðeins byrjun. ís-
lenzku svifflugmennirnir eru aðeins byrjend-
ur. Þeir eiga eftir að læra mikið til þess að
geta notfært sér hin óviðjafnanlega góðu svif-
flugskilyrði landsins til fulls. Foringi svifflug-
Fyrsta svifflugan smíðuni
FLUG