Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.01.1983, Blaðsíða 36

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.01.1983, Blaðsíða 36
kerfi fyrir regnvatn. Síðan að hreinsa liið mengaða skólp í sér- stökum hreinsistöðvum, áður en það er endanlega losað eða jafn- vel notað á nýjan leik. Með fyrstu heildarmengunar- varnareglugerð Islendinga verð- ur stigið stórt skref til fyrirbygg- ingar sívaxandi mengunar af völdum skólps á landinu og í hafinu. Margvísleg og mikilvæg verkefni bíða Hollustuverndar ríkisins, sem mun starfa eftir þessari reglugerð. I undirúningi hjá stofnuninni nú er yfirlitsút- tekt á holræsum og frárennsli um land allt. I þessari úttekt er nauð- synlegt að hafa sem allra besta samvinnu við heilbrigðisnefndir og tæknimenn allra sveitar- og bæjarfélaga, svo unnt verði að afla sem bestra upplýsinga um helstu vandamálin og ráða bót á þeim Fræðslu og upplýsingadreifing er mikilvægur þáttur til að góður árngur náist í lausn þessara mála. Því er nú einnig í undirbúningi FÖRGUN EITUREFNA OG EFNA Förgun eiturefna og hættulegra efna. Samkvæmt lögum um eiturefni og hættuleg efni nr. 85/1968 þarf leyfi til að framleiða, veita við- töku, kaupa, eða selja eiturefni. A þann hátt er fylgst með magni þeirra eiturefna, sem í umferð eru hverju sinni. Þeir aðilar, sem leyfi hafa samkvæmt lögunum, eru eftirtaldir: 1) Framleiðendur eiturefna, sem fengið hafa sérstakt leyfi ráðherra. ó) Fo stöðumenn efnagerða og efnaverksmiðja. S) Lytjaverslun ríkisins. 4) Lyfjabúðir, læknar og dýra- læknar með lyfsöluleyfi. 5) Verslanir, sem fengið hafa leyfi ráðherra til að selja eitur- efni og hættuleg efni til að nota í landbúnaði og til útrým- ingar meindýra. 6) Spítalar og viðurkenndar rannsóknarstofur. 7) Einstaklingar 18 ára og eldri, sem framvísað geta sérstökum eiturbeiðnum, eða öðrum gildumleyfum. Lögreglustóri gefur út eitur- beiðnir. Þá eru í lögunum ákvæði um ílát, sem eiturefni og hættuleg efni eru geymd í, og á hvern hátt efnin skulu varðveitt. Óhjákvæmilegt er, að þar sem éiturefni og hættuleg efni eru notuð eða verða til, falli til úr- gangur. Það sem væntanlega mun fyrst og fremst snúa að Holl- ustuvernd ríkisins (H.V.R.) Mengunarvörnum, er förgun þessa úrgangs á þann hátt, að til sem minnstrar mengunar um- hverfisins þurfi að koma, en sam- kvæmt lögum nr. 50/1981 á að semja sérstaka mengunarvarnar- reglugerð, og verður einn liður hennar um meðferð og förgun á úrgangi. H.V.R. Mengunarvörn- unt er falilð yfireftirlit mcð meng- unarvarnareglugerð, og er samn- ing hennar nú í undirbuningi. Líklegt er, að við samningu mengunarvarnareglugerðar verði tekið mið af mengunar- varnalögum annarra landa. Sem fyrsta skref til förgunar umhverfishættulegs úrgangs er hugsanlegt að koma upp sérstök- um móttökustöðum, sem geta t.d. verið í umsjá sveitarfélaganna, og að þeir sem slíkan úrgang fram- leiða séu skyldaðir til að koma honum til þessara móttökustaða. Staðsetningu slíkra móttökustaða þarf að sjálfsögðu að velja vand- lega. Jafnhliða því að slíkum mót- tökustöðum sé komið upp þarf að ákveða hvernig fara eigi með úr- ganginn, sem þangað berst, því ekki er hægt að fela nokkrum aðila eftirlit með umhverfis- hættulegum úrgangi, án þess að tryggja honum um leið, að hann losni við úrganginn aftur. Flest af þeim eiturefnum, sem í notkun eru , eru í iðnaði og að hafa stjórn á þeim umhverfis- hættulega úrgangi, sem þaðan kemur, skiptir því miklu máli, þótt ekki megi takmarka sig við ráðstefna um holræsamál og frá- rennsli, og verður hún haldin fyrrihluta næsta árs. Á þessari ráðstefnu mun væntanlega verða fjallað ýtarlega um hin margvís- legu vandamál, sem nauðsynlega þarf að leysa, svo holræsamál í landinu komist sem fyrst í við- unandihorf. Halldór Gíslason, deildarverk- fræðingur. HÆTTULEGRA þann úrgang eingöngu. Aukið magn og fjölbreytileiki úrgar.gs frá iðnaði og aukin vitneskja um hættu bæði fyrir okkar eigin og síðari kynslóðir vegna ófull- nægjandi förgunaraðferða hefur orðið til þess, að víða hefur allt þetta svið verið tekið til ítarlegrar athugunar. Notkun eiturefna í landbúnaði og garðyrkju skiptir einnig miklu máli með tilliti til mengunar, bæði vegna þess, að þar fellur til úr- gangur, og eins hins, sem skiptir meira máli, að efni þessi eru not- uð beinlínis á umhverfið sjálft. Þannig er t.d. um 50% af vinnu danska eiturefnaeftirlitsins á þessu sviði. Eitt vandamálið, sem stjórn- völd eiga við að glíma, þegar setja á reglur um förgun úrgangs, er, hversu mikið almenningur sé til- búinn að greiða fyrir það. Þótt al- mennt sé nú, a.m.k. í Vestur- Evrópu, viðurkennt, að sá, sem mengi, eigi að borga, þá þýðir ekki að blekkja sig með því að líta á þann aðila sem einangrað fyr- irbæri. Sérhverjar reglur um förgun úrgangs, sem einhver von á að vera til að séu haldnar, verða að taka mið af hagfræðilegum at- riðum. Eitt af því, sem nauðsynlegt er að gera, þegar koma á upp kerfi til förgunar eiturefna, er að safna upplýsingum um, hversu mikið fellur til af slíkum úrgangi og hvar. Á því eru oft erfiðleikar í reynd. I fyrsta lagi þarf að skil-

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.