Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1985, Page 23
Skipulagsmál Höfuðborgarsvæðisins I11985
23
Gestur Ólafsson
Gönguleiðir yfir
helstu akbrautir á
höfuðborgarsvæðinu
Undanfarin ár hefur umferð á
helstu umferðaræðum á höf-
uðborgarsvæðinu aukist til
mikilla muna. Þessi aukna
umferð hefur gert það að
verkum að samgangur fólks
sem býr sitt hvoru megin
slíkar umferðaræðar hefur
orðið bæði erfiður og hættu-
legur, hafi ekkert verið að
gert. Sérstaklega á þetta við
þar sem börn og fólk á öllum
aldri þarf að sækja skóla,
þjónustu og atvinnu yfir slík-
ar götur, milli aðliggjandi
umhverfiseininga.
Flestar þær þjóðir sem við
berum okkur saman við hafa
tekið þessi mál föstum tökum
undanfarna áratugi og byggt
upp a. m. k. á nýjum byggða-
svæðum, samfellt kerfi
göngu- og hjólreiðastíga sem
er aðskilið frá helstu um-
ferðaræðum á viðkomandi
svæðum.
Á höfuðborgarsvæðinu hafa
nú myndast þær aðstæður að
fyllilega er tímabært að taka
afstöðu til uppbyggingar slíks
göngu- og hjólreiðastígakerf-
is og samræma aðgerðir, til
þess að gera það að veru-
leika.
Drög að hjólreiða- og göng-
ustígakerfi fyrir höfuðborgar-
svæðið voru sett fram af
Skipulagsstofu höfuðborgar-
svæðisins í júlí 1981. Þessi
drög hafa síðan verið til um-
fjöllunar hjá hlutaðeigandi
aðilum og stefnt er að því að
uppbygging slíks kerfis verði
hluti af svæðisskipulagi höf-
uðborgarsvæðisins.
Göngubrautir yfir og undir
heistu akbrautir eru mjög
mikilvægur hluti af slíku kerfi
göngu- og hjólreiðastíga, en
þótt afstaða hafi enn ekki ver-
ið tekin til uppbyggingar á
slíku samræmdu heildarkerfi
hjólreiðastíga og gönguleiða
á höfuðborgarsvæðinu gefa
þau göng sem þegar hafa ver-
ið byggð undir nokkrar götur
á höfuðborgarsvæðinu fyllsta
tilefni til að staldrað sé við og
þessi mál athuguð í sam-
hengi, áður en lengra er hald-
ið.
Ef stefna í þessum málum er
mörkuð í svæðisskipulagi, og
ef fullt tillit er tekið til vænt-
anlegs hjólreiða- og göngul-
eiðakerfis þegar deiliskipulag
viðkomandi svæðis er unnið,
ætti að vera tryggt að það
komi að fullum notum.
Þar sem ákveðið er að fara
með göngubraut undir eða
yfir umferðaræð, er nauðsyn-
legt að taka fyllsta tillit til
aðliggjandi landslags, þannig
að gönguleiðin liggi eins eðli-
lega og frekast er unnt og
tengist vel aðliggjandi mann-
virkjum og athöfnum.
Einnig er nauðsynlegt að t.d.
foreldrar með barnavagna og
hreyfihamlaðir komist auð-
veldlega um slík undirgöng
eða brýr, að halli að þeim sé
ekki of mikill, og til þess að
koma í veg fyrir hálku sé í
hallanum hitalögn.
Gönguleiðirnar sjálfar svo og
undirgögn og/eða brýr þurfa
líka að tengjast alrnennings-
samgöngukerfinu á auðveld-
an hátt og vera eðlilegur hluti
af umhverfi fólks á viðkom-
andi svæði.
Víða er æskilegt að komið sé
upp trjágróðri til að skýla
þessum gönguleiðum og einn-
ig er athugandi að byggja yfir
þær og hita upp að öllu leyti
eða að hluta, sérstaklega þar