Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1985, Blaðsíða 24

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1985, Blaðsíða 24
24 Skipulagsmál Höfuðborgarsvæðisins I11985 Fyrstu göng sem gerö voru undir umferðaræð á höfuðborgar- svæöinu. Þau liggja undir Miklubraut við gatnamót Lönguhlíð- ar, í Reykjavík. Þessi göng undir Breiðholtsbraut liggja tiltölulega vel í landinu og eru mikið notuð af fólki sem þarna á leið um. Gönguleið undir Reykjanesbraut við Ellíðaár. Göng undir Hafnarfjarðan/eg við Arnarneslæk í Garðabæ. Nýgerð gönguleið undir Reykjanesbraut við Hraunsholtslæk í Garðabæ. I Stokkhólmí var hætt að nota rör í gönguleiðir undir akbrautir um '960 vegna þess hvað þau voru dimm og vegna þess að þar gekk fólk tíðum örna sinna (heim.: Planning for Man and Motor, P. Ritter, 1964.) Göng undir Ásbraut i Hafnarfirði. uðborgarsvæðisins). (Ljósm.: Skipulagsstofa höfuðborgarsvæðisins, júlí 1985). sem um er að ræða brýr yfir miklar umferðaræðar á vinda- sömum stöðum. Fyrir um aldarfjórðungi síðan voru gerð fyrstu undirgöng -undir umferðaræð á höfuð- borgarsvæðinu, á mótum Miklubrautar og Lönguhlíð- ar. Þessi göng eru illfær hreyfihömluðum, ófær fólki með barnavagna, og lítið not- uð m.a. vegna þess hvernig þeim er fyrir komið. Á nokkrum öðrum stöðum á höfuðborgarsvæðinu hafa einnig verið gerð undirgöng undir helstu akbrautir á síð- ustu árum. Þessi göng eru mjög mismunandi, og telja verður fyllstu ástæðu til að gerð þeirra sé samræmd að meira eða minna leyti. Sér- stakar göngubrýr yfir um- ferðaræðar hafa enn hvergi verið smíðaðar, en einnig er æskilegt að samræma gerð þeirra. Hér nægir ekki að koma fyrir einhvers konar göngum undir viðkomandi akbraut, eða brú yfir hana, heldur er nákvæm hönnun á gönguleiðinni á þessum kafla þegar nauðsyn- leg á skipulagsstigi ásamt hæðarafsetningu og mótun lands. Á núverandi byggðasvæðum á höfuðborgarsvæðinu er víða mjög erfitt að koma fyrir göngum og brúm undir og yfir helstu akbrautir, svo vel sé, vegna þrengsla. Þar sem ekki hefur verið hugsað fyrir slíkum göngutengslum í upp- hafi hefur hæðarafsetning að- liggjandi lands og mannvirkja líka yfirleitt verið með þeim hætti, að erfitt er-eftir á að koma slíkum tengslum fyrir á eðlilegan hátt. Nauðsynlegt verður að telja að þeir sem skipuleggja og hanna væntanlegt göngu- og hjólreiðastígakerfi höfuð- borgarsvæðisins og þeir sem skipuleggja, hanna og byggja helstu umferðarbrautir þessa svæðis hafi með sér mun betra samráð um þessi mál. Ef við viljum koma upp stíg- akerfi á höfuðborgarsvæðinu sem þjónar íbúum þessa svæðis eins vel og kostur er, þá þurfa tillögur að því að liggja fyrir áður en farið er að skipuleggja og hanna aðliggj- andi akbrautir og byggða- svæði. Á höfuðborgarsvæð- inu hefur skort hér mikið á undanfarin ár, en skipuleggj- endur þurfa líka að taka til- lit til þessa stígakerfis, þegar ákveðnum athöfnum er val- inn staður á byggðasvæðum. Þótt það sé kostnaðarsamt að byggja upp slíkt kerfi göngu- og hjólreiðastíga, með nauð- synlegum undirgöngum og brúm, er það hinsvegar eina leiðin til þess að tryggja æski- legt og öruggt samband milli þeirra umhverfiseininga sem helstu akbrautir á höfuðborg- arsvæðinu marka.

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.