Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.12.1987, Qupperneq 10
8
skpjagsmal
vöxtur svo mikillar umferðar
leiðir fljótt til vandræða, nema
stöðugt sé verið að lagfæra og
endurbæta.
Umferðarslys fylgja allri umferð
og að jafnaði því fleiri sem
umferðin er meiri. Slysatíðni er
sá fjöldi slysa sem verður á
hverja milljón ekinna kílómetra.
Á þjóðvegakerfinu er slysatíðni í
Reykjaneskjördæmi að jafnaði
hæst, enda umferðin mest. Þar er
því mest von um að fækka
slysum með úrbótum á vega-
kerfinu.
Samkvæmt upplysingum frá
Vegagerð ríkisins hefur slysum í
umferðinni ekki fjölgað eins
mikið og umferð hefur vaxið.
Slysatíðni var þannig mæld 2.8
slys á hverja milljón ekinna
kflómetra í Reykjaneskjördæmi
árið 1975, en var 2.3 slys á sama
kvarða árið 1986. Gera verður
ráð fyrir að hliðstæð þróun hafi
átt sér stað innan þéttbylisstað-
anna en fjöldi slysa er þar þó
margfalt meiri en á þjóðvega-
kerfinu.
Þó slysatíðni hafi þannig farið
nokkuð lækkandi eru umferðar-
slys þó of mörg og of alvarleg og
er það eitt af brynustu verkefnum
á sviði umferðarmála að draga úr
slysum.
III. Framkvæmdir undan-
farin ár
Á árunum um og eftir 1970 var
gert átak í vega- og brúagerð á
höfuðborgarsvæðinu og á helstu
leiðum út frá því. Með því átaki
var vegakerfi svæðisins komið í
viðunandi horf og sú umferð sem
þá var bjó við skaplegar aðstæð-
ur.
Að loknu þessu átaki dró
verulega úr framkvæmdum. Þó
hefur alltaf verið haldið áfram
jafnt og þétt, einkum á þjóð-
vegum í þéttbyli. Með þeim
framkvæmdahraða tókst að halda
nokkurn veginn í horfinu fyrstu
árin gagnvart umferð, enda vöxt-
ur hennar fremur hægur síðari
hluta áttunda áratugarins.
Framkvæmdir síðustu ára hafa
verið í svipuðum mæli og áður.
Sum sveitarfélög, og þá einkum
Reykjavík, hafa unnið meira en
áður að þjóðvegagerð í þéttbyli
og unnið fyrir meira fé en til
greiðslu hefur verið úr vegasjóði.
Þrátt fyrir það verða umferðar-
aðstæður nú lakari með hverju
árinu sem líður, enda vöxtur
umferðar ákaflega mikill. Ljóst
er að auka verður framkvæmdir
verulega á næstu árum.
IV. Brynustu úrbætur.
Þær úrbætur sem nauðsynlegar
eru stefna að þremur markmið-
um.
A. Draga úr umferðarslysum og
auka öryggi allra vegfarenda,
bæði þeirra sem akandi eru og
gangandi.
B. Fjölga umferðarleiðum,
þannig að umferð geti valið aðrar
leiðir þó ein teppist, t.d. vegna
slysa, viðgerða o.þ.h.
C. Minnka tafir í umferðinni,
en nú er farið að bera á því að
biðraðir myndist á annatíma dag
hvem. Munu þessar biðraðir og
tilheyrandi tafir vaxa hröðum
skrefum ef ekki er úr bætt.
Á þetta sérstaklega við um
vegi innan þéttbyla, einkum þó í
Reykjavík.
Hér verða nefndar nokkrar að-
gerðir til úrbóta sem nauðsynlegt
er að ráðast í á allra næstu árum.
Þessar aðgerðir snerta einkum
þjóðvegina, en síðar verður vikið
að þjóðvegum í þéttbýli. Úrbæt-
ur þær sem þessar aðgerðir leiða
til falla einkum undir lið A og lið
B hér á undan, en einnig í
nokkrum mæli undir C. Sumar
þjóna fyrst og fremst einu mark-
miði, en aðrar tveimur eða öllum.
Framkvæmd er hér flokkuð undir
það markmið, þar sem ætla má
að hún skili mestum árangri.
A. Öryggismál
1. Lysing
Á mynd 1 eru sýndir þeir
þjóðvegir sem þegar hafa lýs-
ingu, svo og þeir kaflar sem nú
er unnið að og ljúka á fyrir
áramót. Er þar um þrjá kafla að
ræða.
a) Vesturlandsvegur frá Graf-
arholti að Mosfellsbæ.
b) Reykjanesbraut frá Breið-
holti til Hafnarfjarðar.
c) Bessastaðavegur úr Engidal
og að Herjólfsgötu.
Halda þarf áfram því verk-
efni að lýsa fjölfömustu vegi.
2. Vesturlandsvegur um þétt-
býli í Mosfellsbæ
Lagfæra á gatnamót og
tryggja umferð gangandi fólks,
sem leið á yfir veginn,^ m.a. bama
á leið úr og í skóla. Úrbætur em
ákveðnar í samráði við bæjar-
stjórn í Mosfellsbæ.
Þingmenn Reykjaness hafa
ákveðið að hefjast handa svo
fljótt sem unnt er.
3. Hafnarfjarðarvegur um
Amameshæð
Sprengja á Hafnarfjarðar-
veginn niður í hæðina og byggja
brú yfir gjána fyrir Amamesveg-
inn. Ennfremur leggja nýja eystri
akbraut frá Amameshæð norður
fyrir Kópavogslæk og byggja brú
á lækinn og undirgöng norðan
hans. Þessi framkvæmd er á
gildandi vegáætlun og munu
framkvæmdir hefjast á næsta ári.
4. Hafnarfjarðarvegur, Engi-
dalur og Reykjanesbraut
Breikka þarf veginn í fjórar
akreinar og jafnframt verða teng-
ingar við veginn lagfærðar.Slysa-
tíðni er með því mesta sem gerist.