Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 24

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Síða 24
stustarfsemi og ennfremur gerð grein fyrir þeim möguleikum að setja þak yfir götuna._Samþykkt borgarstjómar hefur ekki komið til framkvæmda, nema hvað varðar austurhluta Aust- urstrætis (100 metrar að lengd.) Á þessum tæpum tveimur áratugum hefur, eftir því sem ég best veit, aldrei komið fram tillaga um að framfylgja samþykkt borgarstjórnar um að gera alla götuna að göngugötu. Hvers vegna ? Margar tilraunir hafa verið gerðar með að koma fyrir í göngugötunni bekkjum, trjám, blómum, borðum og listaverkum svo og útimarkaði. Þessar tilraunir hafa ekki gefist vel m.a. vegna slæmrar umgengni og skemmdarverka. I göngugötunni eru í dag 4 verslanir þar af aðeins ein norðanverðu í götunni. Eigendur þriggja verslana íhuga að loka verslunum sínum í Aus- turstræti verði ekki gerð breyting á götunni. Færi svo yrði aðeins ein verslun í austurhluta Austurstrætis. HVER ER REYNSLAN? Líta verður á Kvosina sem eina heild. Svæðið er mjög lítið aðeins, 8 hektarar að stærð. Frá því Austurstræti var lokað hefur orðið mikil breyting á öllu viðskipta- og mannlífi í Kvosinni. Starfsfólki og fyrirtækjum hefur fækkað verulega, svo og þeim sem þangað leita eftir verslun og þjónustu. Síðustu 15 ár hafa um 40 verslanir flutt úr Kvosinni. Mikil breyting hefur orðið á verslun á höfuðborgarsvæðinu síðustu tvoáratugi með tilkomufjölmargra verslunarmiðstöðva svoogásjálfuumferðarkerfiborgarinnar. Athyglisvert er að bera saman þróunina í Kvosinni annars vegar og hins vegar á Laugavegi. í Kvosinni voru flest stöndugustu verslun- arfyrirtæki landsins og fasteignaverð langhæst á Islandi. Laugavegurinn hefur staðist þessar breytingar en Kvosin ekki. Markmið að auka verslun og þjónustu í Austurstræti hefur ekkináðst. Verslunhefurstórlegadregistsaman. Húsaleiga lækkað verulega umfram það sem orðið hefur á almennum markaði svo og fasteignaverð. Sólar gætir mjög takmarkað í götunni, verslanir eru fáar og við stærsta hluta götunnar eru opinberar stofnanir s.s. pósthús, dómhús og bankar. í “meðalári” má segja að Austurstræti virki sem göngugata hluta úr degi í 3-4 klukkustundir 20-30 daga á ári. Það markmið að minnka umferð um Kvosina hefur aftur á móti tekist. Hins vegar má leiða að því ltkur að mikil takmörkun á umferð hafi haft neikvæð áhrif á verslun og þjónustu í Kvosinni í heild. Lokun Austurstrætis hefur bitnað verst á Aðalstræti og Grófinni. Mun verr en á Austurstræti. Aðeins ein akstursleið er að Aðalstræti í gegnum Skólabrú. Ekki er rétt að halda því fram að lokun Austurstrætis hafi ráðið öllu um hvernig mál hafa þróast í Kvosinni síðustu tvo áratugi. Þar spila saman margir samvirkandi þættir. Kaupmenn og forsvarsmenn fyrirtækja ogfasteignaeigenduríKvosinniteljareynslunaafAusturstræti afar slæma og hafa eindregið óskað eftir opnun götunnar að nýju. Framhjá þessari staðreynd verður ekki litið. Lokun götunnar var framkvæmd í samstarfi við Kaupmannasamtök ísland sem óskað hafa eftir að gatan verði opnuð aftur. Fleiri aðilar hafa óskað eftir opnun götunnar: Miðbæjarfélagið, samtök um eflingu miðbæjarins, Laugavegssamtökin, Skrifst- ofa viðskiptalífsins ogSamstarfsráð verslunar, auk fjölmargra einstaklinga og forsvarsmanna fyrirtækja í miðborginni. GÖNGUGÖTUR - SVÆÐI OG - GÖNGUSTÍGAR í Kvosarskipulagi 1986 er gert ráð fyrir að Austurstræti allt verði gert að göngugötu. Aðalstræti verði göngugata með strætisvagnaumferð og Pósthússtræti göngugata með takmarkaðri umferð. Fyrir þessum breytingum verða að vera veðurfars- og skipulagslegar forsendur og ekki síður vilj i þeirra sem þar eiga fasteignir og fyrirtæki. Göngugata verður að virka þannig að hún örfi viðskipti og mannlíf hvers konar en ekki þver öfugt. I og við göngugötu þarf að vera fjölþætt þjónusta verslanir og veitingastaðir með langan opnunartíma, góða og aðlaðandi aðstöðu fyrir gangandi vegfarendur. Austurstræti getur því aðeins orðið göngugata að byggt verði yfir götuna eða byggð glerbygging er tengist húsunum við norðurhlið Austurstrætis líkt og tillöga Guðna Pálssonar arkitekts gerir ráð fyrir og kynnt hefur verið í þessu ágæta riti. Hafa verður í huga að við alla norðurhlið Austurstrætis eru aðeins fjórar verslanir(þar af ein í núverandi göngugötu). Eg tel að leggja eigi áherslu á göngustíga og göngusvæði í Kvosinni. Göngustíga fránorðritilsuðursfráReykjavíkurhöfn að Tjörninni. Með göngustígum og svæðum má búa gan- gandi vegfarendum öruggt og skjólbetra griðland og áningarstaði í Kvosinni. Ef vel er séð fyrir göngustígum og svæðum er göngugata ekkert töframeðal fyrir Kvosina. Sá ágreiningur sem uppi er varðandi opnun eða lokun Aus- turstrætis má ekki verða til þess að fólk missi sjónar á aðalatriði málsins sem er uppbygging Kvosarinnar í heild. Það er þýðingarmikið verk sem þolir ekki bið. UPPBYGGING KVOSARINNAR í nýrri skýrslu Þróunarfélags Reykjavíkur um Kvosina eru settir fram tillögur til úrbóta í 11 málaflokkum: 1. Stofnun þróunar og framkvæmdasjóðs. 2. Viðskipta-, verslunar- og samgöngumiðstöð í Tryggvagötu. 3. Stöðumæla- og bifreiðastæðamál. 4- Fasteigna-, lóða- og bílastæðagjöld. 5. Söfn, kvikmyndahús - aukið aðdráttarafl. 6. Skrifstofu- og þjónustubyggingu. 7. Stækkun Hótel Borgar við Pósthús- stræti. 8. Bættar upplýsingar og merking húsa og sögulegra minja. 9. Götuskreytingar - vetur, sumarogjól. 10. Verslun og þjónusta við ferðafólk. 11. Framkvæmdaáætlun til 5 ára. Allar þessar hugmyndir miða að því að styrkja stöðu Kvosar- innarsem hinnareinu sönnu miðborgarReykjavíkur. Ekkert hverfi getur keppt við miðborgina með T j ömina annars vegar og Reykj avíkurhöfn hins vegar sé rétt að málum staðið.Lykil- atriði í þeirri endurskipulagningu er fjölþætt þjónusta, vers- lun og viðskipti, opinber stjómsýsla og ekki síst menning- arstarfsemi hvers konar. ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.