Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 24

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 24
stustarfsemi og ennfremur gerð grein fyrir þeim möguleikum að setja þak yfir götuna._Samþykkt borgarstjómar hefur ekki komið til framkvæmda, nema hvað varðar austurhluta Aust- urstrætis (100 metrar að lengd.) Á þessum tæpum tveimur áratugum hefur, eftir því sem ég best veit, aldrei komið fram tillaga um að framfylgja samþykkt borgarstjórnar um að gera alla götuna að göngugötu. Hvers vegna ? Margar tilraunir hafa verið gerðar með að koma fyrir í göngugötunni bekkjum, trjám, blómum, borðum og listaverkum svo og útimarkaði. Þessar tilraunir hafa ekki gefist vel m.a. vegna slæmrar umgengni og skemmdarverka. I göngugötunni eru í dag 4 verslanir þar af aðeins ein norðanverðu í götunni. Eigendur þriggja verslana íhuga að loka verslunum sínum í Aus- turstræti verði ekki gerð breyting á götunni. Færi svo yrði aðeins ein verslun í austurhluta Austurstrætis. HVER ER REYNSLAN? Líta verður á Kvosina sem eina heild. Svæðið er mjög lítið aðeins, 8 hektarar að stærð. Frá því Austurstræti var lokað hefur orðið mikil breyting á öllu viðskipta- og mannlífi í Kvosinni. Starfsfólki og fyrirtækjum hefur fækkað verulega, svo og þeim sem þangað leita eftir verslun og þjónustu. Síðustu 15 ár hafa um 40 verslanir flutt úr Kvosinni. Mikil breyting hefur orðið á verslun á höfuðborgarsvæðinu síðustu tvoáratugi með tilkomufjölmargra verslunarmiðstöðva svoogásjálfuumferðarkerfiborgarinnar. Athyglisvert er að bera saman þróunina í Kvosinni annars vegar og hins vegar á Laugavegi. í Kvosinni voru flest stöndugustu verslun- arfyrirtæki landsins og fasteignaverð langhæst á Islandi. Laugavegurinn hefur staðist þessar breytingar en Kvosin ekki. Markmið að auka verslun og þjónustu í Austurstræti hefur ekkináðst. Verslunhefurstórlegadregistsaman. Húsaleiga lækkað verulega umfram það sem orðið hefur á almennum markaði svo og fasteignaverð. Sólar gætir mjög takmarkað í götunni, verslanir eru fáar og við stærsta hluta götunnar eru opinberar stofnanir s.s. pósthús, dómhús og bankar. í “meðalári” má segja að Austurstræti virki sem göngugata hluta úr degi í 3-4 klukkustundir 20-30 daga á ári. Það markmið að minnka umferð um Kvosina hefur aftur á móti tekist. Hins vegar má leiða að því ltkur að mikil takmörkun á umferð hafi haft neikvæð áhrif á verslun og þjónustu í Kvosinni í heild. Lokun Austurstrætis hefur bitnað verst á Aðalstræti og Grófinni. Mun verr en á Austurstræti. Aðeins ein akstursleið er að Aðalstræti í gegnum Skólabrú. Ekki er rétt að halda því fram að lokun Austurstrætis hafi ráðið öllu um hvernig mál hafa þróast í Kvosinni síðustu tvo áratugi. Þar spila saman margir samvirkandi þættir. Kaupmenn og forsvarsmenn fyrirtækja ogfasteignaeigenduríKvosinniteljareynslunaafAusturstræti afar slæma og hafa eindregið óskað eftir opnun götunnar að nýju. Framhjá þessari staðreynd verður ekki litið. Lokun götunnar var framkvæmd í samstarfi við Kaupmannasamtök ísland sem óskað hafa eftir að gatan verði opnuð aftur. Fleiri aðilar hafa óskað eftir opnun götunnar: Miðbæjarfélagið, samtök um eflingu miðbæjarins, Laugavegssamtökin, Skrifst- ofa viðskiptalífsins ogSamstarfsráð verslunar, auk fjölmargra einstaklinga og forsvarsmanna fyrirtækja í miðborginni. GÖNGUGÖTUR - SVÆÐI OG - GÖNGUSTÍGAR í Kvosarskipulagi 1986 er gert ráð fyrir að Austurstræti allt verði gert að göngugötu. Aðalstræti verði göngugata með strætisvagnaumferð og Pósthússtræti göngugata með takmarkaðri umferð. Fyrir þessum breytingum verða að vera veðurfars- og skipulagslegar forsendur og ekki síður vilj i þeirra sem þar eiga fasteignir og fyrirtæki. Göngugata verður að virka þannig að hún örfi viðskipti og mannlíf hvers konar en ekki þver öfugt. I og við göngugötu þarf að vera fjölþætt þjónusta verslanir og veitingastaðir með langan opnunartíma, góða og aðlaðandi aðstöðu fyrir gangandi vegfarendur. Austurstræti getur því aðeins orðið göngugata að byggt verði yfir götuna eða byggð glerbygging er tengist húsunum við norðurhlið Austurstrætis líkt og tillöga Guðna Pálssonar arkitekts gerir ráð fyrir og kynnt hefur verið í þessu ágæta riti. Hafa verður í huga að við alla norðurhlið Austurstrætis eru aðeins fjórar verslanir(þar af ein í núverandi göngugötu). Eg tel að leggja eigi áherslu á göngustíga og göngusvæði í Kvosinni. Göngustíga fránorðritilsuðursfráReykjavíkurhöfn að Tjörninni. Með göngustígum og svæðum má búa gan- gandi vegfarendum öruggt og skjólbetra griðland og áningarstaði í Kvosinni. Ef vel er séð fyrir göngustígum og svæðum er göngugata ekkert töframeðal fyrir Kvosina. Sá ágreiningur sem uppi er varðandi opnun eða lokun Aus- turstrætis má ekki verða til þess að fólk missi sjónar á aðalatriði málsins sem er uppbygging Kvosarinnar í heild. Það er þýðingarmikið verk sem þolir ekki bið. UPPBYGGING KVOSARINNAR í nýrri skýrslu Þróunarfélags Reykjavíkur um Kvosina eru settir fram tillögur til úrbóta í 11 málaflokkum: 1. Stofnun þróunar og framkvæmdasjóðs. 2. Viðskipta-, verslunar- og samgöngumiðstöð í Tryggvagötu. 3. Stöðumæla- og bifreiðastæðamál. 4- Fasteigna-, lóða- og bílastæðagjöld. 5. Söfn, kvikmyndahús - aukið aðdráttarafl. 6. Skrifstofu- og þjónustubyggingu. 7. Stækkun Hótel Borgar við Pósthús- stræti. 8. Bættar upplýsingar og merking húsa og sögulegra minja. 9. Götuskreytingar - vetur, sumarogjól. 10. Verslun og þjónusta við ferðafólk. 11. Framkvæmdaáætlun til 5 ára. Allar þessar hugmyndir miða að því að styrkja stöðu Kvosar- innarsem hinnareinu sönnu miðborgarReykjavíkur. Ekkert hverfi getur keppt við miðborgina með T j ömina annars vegar og Reykj avíkurhöfn hins vegar sé rétt að málum staðið.Lykil- atriði í þeirri endurskipulagningu er fjölþætt þjónusta, vers- lun og viðskipti, opinber stjómsýsla og ekki síst menning- arstarfsemi hvers konar. ■
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.