Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.11.1981, Qupperneq 5

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.11.1981, Qupperneq 5
Landsfundur 1981 kjördæmamálsins og lækkun verðbólgu. Þar voru kynntar hugmyndir um skattalækkanir, tryggingabætur og slit þeirrar sjálfvirkni launa og verðlags, sem einkennir vítahring verðbólgu. Eftir að fulltrúar allra stjórnmála- flokka höfðu reynt stjórnarmyndun fól forseti íslands þeim öllum sameiginlega að reyna myndun meirihlutastjórnar og var þá viðræðum allra fjögurra haldið áfram og það er sannfæring mín, að þær hefðu annað hvort leitt til þjóðstjórnar fjögurra flokka, annars konar meiri- hlutastjórnar eða minnihlutastjórnar sjálfstæðismanna, ef nokkra sjálfstæðis- menn hefðu ekki brostið þolinmæðina og þeir ekki gengið andstæðingunum á hönd. Mér hefur verið legið á hálsi fyrir þ jóð- stjórnarþráhyggju. En auk þess sem þjóðstjórnartilraunir voru til þess fallnar að brjóta einangrun Sjálfstæðisflokksins á bak aftur, þá var það sannfæring mín, að við Islendingar verðum að gera þjóðarsátt til að sigrast á erfiðleikum okkar, komast úr úr vítahring verðbólgu og tiefja stórsókn í atvinnumálum, sókn til bættra lífskjara. Ef sjálfstæðismenn áttu að vera sjálf- um sér samkvæmir fyrir og eftir kosning- ar þá var þeim nauðsynlegt í þátttöku í ríkisstjórn að verulegt skref væri stigið í baráttu gegn verðbólgu, rekstrarskilyrði atvinnuveganna bætt svo að þeir gætu í framtíðinni greitt hærra raunverulegt kaup og samhliða væri dregið úr ríkisum- svifum og skattheimtu. Sagt var, að stjórnarkreppan hefði staðið lengi, en stjómarmyndunartil- raunir hafa oft staðið lengur á íslandi og staðfestu þarf að sýna, ef árangur á að nást. En fjórir þingmenn Sjálfstæðisflokks- ins gengu til þessa stjórnarsamstarfs með hjálp þess fimmta, án þess að fá einu einasta stefnumáli sjálfstæðismanna framgengt. Það er ljóst að þessir þingmenn hafa brotið í bága við skipulagsreglur Sjálf- stæðisflokksins, þar sem segir í 10. gr.: Mplokksráð markar stjórnmálastefnu flokksins, ef ekki liggja fyrir ákvarðanir landsfundar. Ekki má taka ákvörðun um afstöðu flokksins til annarra stjórnmála- flokka nema með samþykki flokksráðs. ” Þetta ákvæði tekur til allra þingmanna Sjálfstæðisflokksins, minnihluta sem meirihluta. Klofningurinn Og það er algerlega ósambærilegt að hkja núverandi klofningi um afstöðu til ríkisstjórnar við ágreining um ný- sköpunarstjórnina. Þá réð meirihlutinn, hvað úr varð og hvers konar ríkisstjórn var mynduð. Nú ræður minnihlutinn í Sjálfstæðisflokknum ferðinni og hvaða ríkisstjórn situr að völdum. Leikreglur lýðræðis og samþykktir flokksins hafa verið þverbrotnar. Núverandi ríkisstjórn er í raun beint áframhald af vinstri stjórn Ólafs Jóhannessonar, nema áhrif kommúnista eru mun meiri í þessari ríkisstjórn en ríkisstjórn Ólafs, enda eru formælendur kommúnista ósparir að halda því á lofti, eins og nú síðast á alþingi fyrir tveim dögum. Allir sjálfstæðismenn voru sammála um að vera í harðri andstöðu við ríkis- stjórn Ólafs Jóhannessonar. Öll sömu rök og raunar sterkari og fleiri liggja til þess að allir sjálfstæðismenn ættu að vera í andstöðu við núverandi stjórn. Þingflokkur, miðstjórn og flokksráðs- fundir í febrúar og nóvember sl. hafa og með yfirgnæfandi meirihluta atkvæða kveðið upp úr með ákveðna stjórnar- andstöðu flokksins, auk ályktana lands- samtaka. Landsfundur, æðsta vald í málefnum Sjálfstæðisflokksins, hlýtur að kveða upp sinn dóm og staðfesta þær ályktanir, sem aðrar flokksstofnanir og samtök hafa gert eða rifta þeim að öðrum kosti. En ég legg áherslu á að sá ágreiningur, sem nú ríkir í Sjálfstæðisflokknum, er bundinn við afstöðuna til núverandi ríkisstjórnar, myndunar hennar, stefnu og starfa. Ráðherrar úr hópi sjálfstæðismanna hafa látið orð liggja að því, að ágreining- urinn sé víðtækari og snúist um frjáls- lyndi eða íhaldssemi. Ég er algerlega ósammála því, að sjálfstæðismenn séu dregnir í diika og flokkaðir með þessum hætti, en spyrja má stjómarsinna, sem það gera, hvað þeir telja frjálslyndi og hvað íhaldssemi? Orð Jóns Þorlákssonar Jón Þorláksson, fyrsti formaður Sjálf- stæðisflokksins, fjallaði einu sinni um muninn á íhaldi og umróti annars vegar og frjálslyndi og stjórnlyndi hins vegar og sagði: ,,Munurinn á íhaldsstefnu og umróts- stefnu er sá, að íhaldsstefnan spyr: ,,Hvað hefur reynst vel á þessu sviði hingað til? Það, sem vel hefur reynst, viljum vér til fyrirmyndar hafa, viljum varðveita það. Vér vil jum ekki breyta til, nema oss þyki sýnt, að nýjungin sé betri. En umrótsstefnan festir augun á göllum hinnar eldri tilhögunar, sem einatt verða auðfundnir í þessum ófull- komna heimi, og segir: Burt með það gamla og gallaða, vér viljum reyna eitt- hvað nýtt.” Munur á frjálslyndi og stjórnlyndi er hins vegar sá, að „önnur stefnan heldur því fram, að hver einstaklingur eigi að vera sem frjálsastur sinna athafna innan þeirra takmarka, sem lögin setja til vamaðar gegn því, að einstaklingarnir vinni hver öðrum eða félagsheildinni tjón. Hún lítur svo á, að verkefni ríkis- valdsins sé einkanlega það, að vernda heildina gegn utanaðkomandi árásum og einstaklinga hennar gegn yfirgangi lög- brjóta og misindismanna. Þessi stefna hefur mjög oft kennt sig við frjálslyndið, og er það fremur vel valið heiti, því að frjálslyndið, þ.e. vöntun á tilhneigingu til þess að gerast forráðamaður annarra, er sjálfsagt höfuðeinkenni þess lundar- fars, sem markar stefnuna. Höfuðrök- semd þeirrar stefnu fyrir málstað sínum er sú að þá muni mest ávinnast til almenningsheilla, er hver einstaklingur fær fullt frjálsræði til að nota krafta sína í viðleitninni til sjálfsbjargar, öðrum að skaðlausu. Andstæðingar þessarar stefnu eru þeir menn, sem vilja láta félagsheildina eða ríkisvaldið setja sem fyllstar reglur um starfsemi einstaklinganna, banna margt, leyfa fátt og skipulagsbinda allt. Þeir halda sig geta beint átökum einstakling- anna í rétta átt með því að gefa nógu ýtarleg lagaboð og reglur um starfsemi þeirra, en gæta miður að hinu, að um leið og einstaklingurinn er sviftur frelsinu, þá er venjulega þar með kæfð löngun hans til að beita kröftunum, og frost kyrrstöð- unnar færist yfir þjóðlífið... Ég þekki ekkert sameiginlegt heiti, sem þessi stefna hafi borið í mörgum löndum eða á ýmsum tímum... En mér finnst, að orðið stjórnlyndi megi vel nota sem lýsingu á því lundar- fari, sem er undirrót stefnunnar.” Frjálslyndi eða stjórnlyndi Eg held, að enginn sjálfstæðismaður kippi sér upp við það að vera frjálslyndur íhaldsmaður enda Sjálfstæðisflokkurinn orðinn til fyrir sameiningu Frjálslynda flokksins og íhaldsflokksins, en Sjálf- stæðismaður frábiður sér að vera stjórn- lyndur íhaldsmaður. Það lundarfar eftir- látum við andstæðingunum. Hvort ber það vitni frjálslyndi eða stjórnlyndi að standa að öllum vinstri- stjórnarsköttum síðustu 3 ára og hækka beina skatta um 30-40% frá því sem var í tíð stjórnar sjálfstæðismanna á árinu 1977?

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.