Ungt fólk takið afstöðu - 01.03.1995, Qupperneq 30
VIÐTAL
ODDSSON
Hvenær HÓFUST afskipti pín
af stjórnmálum ?
Þau hófust á háskólaárunum
og síðan í borgarmálum
1974.
fjölskyldu, á vinnustað, í
greinum, í félögum og hvar
sem er, haft heimikil áhrif á
þróun þjóðfélagsins í stóru
og smáu.
Hvaða eiginleika purfa menn
að hafa til að komast ífremstu
röð í stjórnmálum á íslandi ?
Þeir þurfa að hafa fylgi, jafnt
innan flokks og utan, og til
að hafa fylgi til lengri tíma
þurfa þeir að hafa til að bera
stjórnmálalega staðfestu og
vera ósérhlífnir.
Hvað finnst pér um aldurs-
skiptingu á Alpingi ?
Ég tel ástæðulaust að setja
þak á aldur þingmanna,
reynslan sýnir að slíkt er
ekki knýjandi. Það verða
sviptingar reglubundið á
þinginu og þangað koma
menn inn nokkuð í bylgjum.
I síðustu kosningum komu
t.d. 13 nýjir Sjálfstæðismenn
til þings og 13 höfðu setið á
þingi áður. Það var holl
blanda að mínu viti.
Eru Alpingiskosningar eini
vettvangurinn par sem hinn
almenni borgari getur haft áhrif
eða eru aðrar leiðir?
Auðvitað eru alþingiskosn-
ingar ekki eini vettvang-
urinn fyrir hvern þann sem
vill hafa áhrif í þjóðfélaginu.
Það er skynsamlegast fyrir
menn sem vilja hafa stjórn-
málaáhrif að taka þátt í
flokksstarfi, a.m.k um tíma.
Menn þurfa ekki endilega að
vera virkir þar um ævibil en
þeir læra heilmikið á slíku
starfi. En menn geta með
persónu sinni, samtölum, í
Hvernig finnst pér pátturinn
með Hannesi og Merði ?
Mér finnst þátturinn með
Merði og Hannesi ágætur,
einkum með Hannesi.
Hvernig eiga tengslin við
Evrópusambandið að vera í
framtíðinni að ptnu mati ?
Ég tel að tengslin við
Evrópusambandið eigi að
vera sterk í framtíðinni, en
við eigum ekki að lúta boð-
um þess og bönnum í einu
og öllu, eins og verða örlög
sumra annarra ríkja.
Ert pú fylgjandi pví að gefa
opnunartíma vínveitingahúsa
frjálsan?
Ég er almennt hlynntur því
að frelsi sé sem víðtækast í
viðskiptum en ég geri mér
grein fyrir því að hér á landi
sem annars staðar verður
frelsinu ætíð settar nokkrar
skorður. Menn þurfa að
vera vakandi fyrir því að
þær skorður gangi aldrei úr
hófi fram.
Tekur pú tillit til pess semfram
kemur í kvartanapáttum
útvarpsstöðva ?
Það er viðburður ef ég heyri
slíka þætti. Það getur komið
fyrir ef ég er staddur í bfl á
milli fundarstaða.
Finnst pér réttlátt að sum
atkvæði hafi meira vægi en
önnur?
í REYKJAVÍK
Davíð Oddsson
forsætisráðherra
er fæddur
17.janúar 1948.
Maki hans er
Ástríður
Thorarensen.
Davíð lauk
stúdentsprófi
frá MR 1970 og
lögfræðiprófi
frá Háskóla
íslands 1976.
Hann var fyrst
kjörinn á þing
1991.
Ég er hlynntur því að at-
kvæðisréttur sé sem jafn-
astur.
Hvað finnst pér um hluverk
forsetaembættisins í stjórn-
kerfinu ?
Forsetaembættið er nú 50
ára gamalt. Staða þess hefur
verið að þróast og forset-
arnir hafa hver á fætur
öðrum átt sinn jákvæða hlut
í að marka því embætti
stöðu. Ljóst er að forseta-
embættið hefur hér á landi,
sem annars staðar þróast í
þá átt að forsetinn er sam-
einingartákn þjóðarinnar, en
fari ekki með pólitískt hlut-
verk né stjómmálalegt vald.
Slíku valdi hljóti að fylgja
ábyrgð en forsetinn er
ábyrgðarlaus af stjórnar-
athöfnum samkvæmt stjóm-
arskránni. Ég tel þessa
þróun, sem forsetar landsins
hafa mótað í áranna rás,
eðlilega.
Hefur pú farið á ræðunámskeið
og finnst pér pað mikilvægt ?
Ég hef ekki farið á ræðu-
námskeið, en þess má geta
að ég var tvö ár í leiklistar-
skóla. Öll þjálfun er mikil-
væg og skiptir máli í hverju
sem er, ekki síður í ræðu-
mennsku en öðru.
Hvernig stendur norrænt sam-
starf í dag og hvernig sérðu
fyrir pér próun pess á næstu
árum ?
Norrænt samstarf hefur
verið mikilvægt um árabil
og verður það í framtíðinni.
Ég sé fyrir mér að núverandi
skipting þjóða í Evrópu-
sambandsþjóðir og þjóðir
sem eru í evrópska Efna-
hagssvæðinu munu leiða til
þess að norrænt samstarf
muni eflast og styrkjast og
þýðing þess verða meiri.
Hver er pín skoðun á stefnu-
mótun í menntakerfinu með
tilliti til bóknáms og verk-
náms?
Mjög mikil vinna hefur ver-
ið lögð í það af menntamála-
ráðherra og núverandi ríkis-
stjórn að marka mennta-
kerfinu stefnu til langs tíma
litið. T.d hefur verið stefnt
að því að framhaldsskól-
arnir geti þjónað æ fjöl-
breyttari þörfum nemenda
og búið þá undir sérhæfðar
námsbrautir og starfsnám.
Einnig eru í gangi tilraunir
með nýskipan í starfsnámi
með aukinni þátttöku at-
ALMNGISKOSNINGAR I 9 9 5 - UNGT FÓLKTAKIB AFSTÖÐU