Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Qupperneq 6
Eitt með fyrstu svifflugunum á íslandi.
’Nyrra átaka er þörf.
foed-Hansen og þýzks svifflug-
manns, Herberts Böhme.
Við Sauðafellið er slegið hvert
íslandsmetið af öðru. Fyrst flýgur
Böhme. Um það segir að lokum:
.... „Böhme stýrir flugunni
stillilega til hægri til að nota
uppvindinn yfir brekkunni,
beygir svo aftur til vinstri og
lækkar sig, þegar ferðin minnk-
ar, og rennir sér mjúklega nið-
ur á slétta mýrina utan við veg-
inn. Fluginu er lokið. Nýtt Is-
landsmet í renniflugi er sett.
Allir þjóta niður eftir geislandi
af hrifningu og óska Böhme til
hamingju með flugið. Aftur er
flugan borin upp á fellið og nú
er það Agnar, sem sezt í hana.
„Skyldi hann gera það eins vel
eða betur?“ flýgur okkur í hug
og það vaknar svolítill vottur
af þjóðarmetnaði í huga okkar.
— Agnar þýtur af stað upp,
hærra, hærra en Böhme. Við
hrópum „Húrra!“ Agnar beygir
ekki, heldur svífur beint upp í
vindinn, hægt, rólega og eins
hátt og kostur er á. Svo rennir
hann sér fimlega á ská niður
yfir veg og sezt á mýrina. „Enn-
þá betra flug. Nýtt íslandsmet,“
hugsum við um leið og við þjót-
um niður brekkuna til að þrýsta
hönd Agnars. — Allir eru í sjö-
unda himni. Nú hefur flugan
okkar, em við smíðuðum í vet-
ur, farið tvö stór flug á okkar
mælikvarða — þar sem hún
náði á annað hundrað metra
hæð, sveif kringum 1 km og var
um 40 sek. í loftinu."
Þannig voru bernskudagar svif-
flugsins á íslandi og sannspár hef-
ur sá reynzt, sem ritaði í júní 1937:
„Svifflugmennirnir eru fram-
tíðarflugmenn íslands, þeir eru
að búa sig undir nám, sem verð-
ur þeim að starfi í framtíðinni,
ef þjóðin þekkir sinn vitjunar-
tíma og kann að lifa.“
vig.
Tuttugu ár er ekki langur
starfstími eða hár aldur. Þó
hefur sennilega í engri grein
tækniframfara þjóðarinnar orð-
ið jafn mikil framför og í ís-
lenzkum flugmálum. A ári því,
sem nú er að líða, eru einmitt
liðin 20 ár frá því að Flugmála-
félag íslands var stofnað.
Þó að félag þetta hafi á stund-
um ekki afkastað miklu starfi
og um nokkurt árabil legið að
mestu niðri, er enginn vafi á
því, að einmitt félagið á hvað
mestan þátt í því, hve langt
flugmálum okkar Islendinga er
komið í dag. Allir þeir fjöl-
mörgu áhrifamenn, sem í upp-
hafi lögðu félaginu og þar með
flugmálum þjóðarinnar lið sitt,
hafa ekki einasta í þessu félagi,
heldur hver á sínu sviði þjóð-
lífsins, stutt að því með ráðum
og dáð að efla og auka allt,
sem að flugmálum lýtur hér á
landi.
1 dag eru íslenzkir flugmenn
viðurkenndir einhverjir hinir
beztu í heiminum. Flugþjónustan
er orðin snar þáttur í atvinnulífi
þjóðarinnar. Hins vegar er því
ekki að neita, að ef þróunin á að
verða hin sama á næstu tuttugu ár-
um og hún hefur verið hin síð-
ustu tuttugu ár, þá er nauðsyn að
hefjast einmitt nú handa og veita
henni allan þann styrk, sem áhrifa-
menn þjóðarinnar geta, svo að
merkinu verði í framtíðinni hald-
ið jafn hátt og verið hefur.
Flugflotinn okkar er að verða
gamall og slitinn. Hraðinn og þró-
unin í heimi samkeppninnar er
svo ör. Þess vegna er okkur nauð-
syn á því einmitt nú að hefjast á
ný handa.
Er ekki tilvalið að láta tuttugu
ára afmæli brautryðjendafélags ís-
lenzkra flugmála verða til þess að
hvetja alla þá, sem vettlingi geta
valdið, til þess að íslenzk flugmál
falli ekki niður í öldudal?
Þessum orðum er ekki ætlað að
4 - FLUG