Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Síða 24

Flug : tímarit um flugmál - 01.12.1956, Síða 24
Iræðingiu og notaði vindknúnar segl-dælur við að ræsta fram mýr- ar. Þetta varð til að vekja áhuga Ellehammers fyrir flugi. Hann smíðaði einnig segl-sleða og segl- báta, og sagan hermir, að hann hafi jafnvel smíðað vindmyllu úr seglum til að knýja kaffikvörn móður sinnar. Ellehammer hóf nám í úrsmíði, og í frístundum sínum smíðaði hann örsmá líkön af allskyns vél- um. Þannig smíðaði hann gufuvél innan í fingurbjörg, og gat vélin snúizt, ef haldið var logandi eld- spýtu undir henni. En brátt hneigðist hugur Elle- hammers að rafmagnsfræði, sem um þær mundir ruddi sér nrjög til rúms. í þeirri grein varð hann lið- tækur vel og kunnur fyrir þekkingu sína á því sviði. Hann átti hlut að því að smíða fyrstu talsímana í Kaupmannahöfn, og síðar var hann settur yfir ljósgeisla-deild verksmiðjunnar, sem hann starfaði við, og smíðaði hann og setti niður fyrstu tækin í Ijóslækningastofu hins fræga vísindamanns Niels Einsens. Ellehammer stofnsetti eigið fyr- irtæki árið 1896, þar sem hann fékkst við margvíslegar tilraunir og smíðar. Hann bjó til einfaldan hljóðrita fyrir kaffihús, svo og segulspólur og sjálfvirk gegnlýsing- artæki, sem reyndust hin þörfustu, að ógleymdri kvikmyndavél, þeirri fyrstu í Kaupmannahöfn. Þá fram- leiddi Ellehammer einnig í stórum stíl afburðagóð bifhjól með loft- kældum hreyfli, sem liann hafði sjálfur smíðað. En upp úr aldamótunum vakn- aði áhugi Ellehammers að nýju fyrir flugi, og tók hann nú að ein- beita sér að smíði flugvélar og hreyfils, sem gæti lyft lionum frá jörðu. Eftir þrotlaust erfiði og óteljandi tilraunir sá Ellehammer loks hilla undir árangur af öllu starfi sínu, þegar hann hafði lokið við að smíða flugvél, sem knúin var af þriggja strokka loftkældum stjörnuhreyfli, er skilaði 9 hestöfl- um. Hin mikla stund rann upp 12. sept. 1906, er Ellehammer renndi flugvél sinni til flugs á eynni Iænd- holm, og sjá: flugvélin lyfti sér frá jörðu! í fyrsta skipti hafði tek- izt að fljúga llugvél, sem var þyngri en loft, í Evrópu. Þetta fyrsta flug Ellehammers þætti sennilega heldur tilkomulítið nú á dögum: vegalengdin var 42 metrar og flughæð metri! En flug var það eigi að síður, og með því uppskar Ellehammer þau laun, sem margir brautryðjendur höfðu Flugbátur Ellehammers, sem „reyndist vel“, þótt ekki sé vitað að hann hafi flogið. sótzt eftir, en ekki öðlast. Flug- saga Evrópu var hafin. Á næstu árum vann Elleham- mer að endurbótum á flugvélum sínum og hreyflum. Hann tók þátt í flugkeppni í Kiel í Þýzkalandi í júní 1908 og vann þar fyrstu verð- laun fyrir II sekúndna flug (hann var reyndar eini þátttakandinn, sem tókst að lyfta sér frá jörðu!). Þetta var í fyrsta skipti, sem flogið var í Þýzkalandi. Ellehammer snéri sér því næst að smíði á þyrilflugu, en lagði hin- ar venjulegu flugvélar á hilluna að mestu. Árið 1912 hafði hann lokið við srníði þyrilflugunnar, og í einu reynslufluginu tókst honum að láta fluguna lyfta sér frá jörðu í votta viðurvist. Hvort hér var um að ræða fyrsta þyrilflugu-flug, sem raunverulega hefur átt sér stað, er umdeilt, en slíkt liafði aldrei skeð áður að viðstöddum sjónarvottum. Jafnframt þessu hélt Elleham- mer áfram að endurbæta loftkælda stjörnuhreyfilinn. Hann lét sér ekki nægja að smíða eins- og tveggja raða stjörnuhreyfla, heldur smíð- aði hann einnig fjögurra raða, FYRSTA FLUG í EVRÓPU! Ellehammer lyftir sér til flugs á Lindholm 12. september 1906. 22 - FLUG

x

Flug : tímarit um flugmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.