Heimili og skóli - 01.02.1952, Side 16

Heimili og skóli - 01.02.1952, Side 16
10 HEIMILI OG SKOLI aðeins seinna á ferð en önnur börn, og eftir þessum dómi kennarans eiga for- eldrarnir að fara, á meðan við höfum ekki almennar greindarmælingar. Það getur orðið óbætanlegt tjón fyrir barnið, ef það er látið halda áfram námi í smábarnaskólanum 1—2 ár, án þess að af því verði nokkur verulegur árangur. Jafnvel 7 ára börn, sem kom- in eru á skólaskyldualdur og ber því skylda til áð sækja hinn lögboðna skóla, eru stundum svo óþroskuð, að öll skynsemi mælir með því, að þau sæki ekki skóla að svo stöddu, þótt þar sé óhægara um vik að gera þau aftur- reka. Þessi börn eru því, þrátt fyrir allt, tekin í skólana sér til tjóns. Það situr reyndar ekki á skólastjór- um og kennurum að draga úr því, að reynt sé að kenna börnunum að lesa, áður en þau koma í skólana, og sum- um börnum er það leikur. Já, talsverð- um þorra barnanna. En ég held, að foreldrar séu oft óþarflega áhyggju- fullir út af þessu námi, og mér er ekki grunlaust um, að stundum sé þetta sótt af svo miklu kappi, að til tjóns verði. Óþolinmæðin er mannlegur breizk- leiki, og kennarar eru þar sjálfsagt engin undantekning. Pin við lestrar- kennslu lítilla, óþroskaðra barna rná liún ekki komast að. Óþolinmæði, ósanngjarnar kröfur og ávítur við börn, sem eru að læra að lesa, verður að útiloka, ef ekki á verr að fara. Hafið það í ltuga, að lestrarnám er óhemju erfitt nám, en sé það tekið á réttan liátt stig af stigi í litlum skrefum, í eðlilegum áföngum, verður þetta allt miklti auðveldara. Og sá ótti og kvíði, sem gerir vart við sig hjá mörgum for- eldrum „að barnið læri aldrei að lesa“ er ástæðulaus. Með þeirri tækni, sem skólarnir eiga nú yfir að ráða, má gera öll meðalgreind börn læs á einum vetri, jafnvel þótt þau komi alveg ólæs í skólann. Og sannleikurinn er sá, að lestrarkennarar vilja helzt fá börnin annað hvort ólæs með öllu, eða nokk- urn veginn læs á létt mál. Það er lítill eða enginn styrkur í því fyrir skólana að fá t. d. stafandi börn, eða börn, sem eru rétt byrjuð að „kveða að“. Læt ég svo útrætt um lestrarnámið, en bið ef til vill einhvern sérfróðan lestrarkenn- ara að skrifa um það seinna, og væri gott að fá að vita, hvort nokkur óskar eftir því. Ég gat þess hér að framan, að lestrar- kunnáttan væri síður en svo liinn eini, nauðsynlegi undirbúningurinn undir skólanámið. Það er engu síður nauð- synlegt, að barnið kunni að halda á ritblýi og fara með það. Þess vegna er afar áríðandi, að barnið eigi alltaf kost á nægum pappír og litum og sé gefinn kostur á að æfa sig í að fara með þessa hluti. Þetta er þroskandi viðfangsefni, bæði fyrir huga og hönd. Er þá gott, þegar barnið fer að hafa nokkurt vald á þessu verkefni að kenna því rétt grip á ritblýinu, kenna því að sitja rétt, ef það situr við borð. Yfirleitt er það ágætur undirbúningur fyrir væntan- lega skólagöngu og raunar lífið allt, að fá barninu sem fjölþættust viðfangs- efni við alls konar föndur. Það veitir alhliða þroska og gerir það mun hæf- ara til skólagöngunnar á sínum tíma en önnur börn, sem ekki fá að reyna getu sína á þennan hátt. Málþroskinn. Þá vil ég geta um annan þátt í þess-

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.