Smárit Handíðaskólans - 01.08.1943, Page 14

Smárit Handíðaskólans - 01.08.1943, Page 14
12 Auk þeirra raka, sem áður er getið og að þessu hníga, má enn bæta mörgu við: Það er t. d. staðreynd, að langsamlega mestur hluti barn- anna hverfur síðar til starfsgreina, sem að öllu, mestu eða verulegu leyti eru verklegar eða handrænar (verkamenn, sjómenn, iðnaðarmenn o. s. frv. Heimilisstörf kvenna eru einnig að mestu verkleg). — Auk hins siðræna starfsþroska, sem verklega námið fyrst og fremst á að efla, veitir það tækniþroska, sem öllum er nauðsjmlegur.sem handræn störf stunda. Formskyn barna þroskast í viðskiptum þeirra við form þeirra hluta, sem í kringum þau eru, en mest þó við sjálfa handfjöllun efniviðarins. Af námsgreinum barna- skólanna eru verklegu greinarnar, — auk teikningar, — bezt fallnar til eflingar þessum þroska. — Með engum hætti getur skólinn betur eflt nýtni, hagsýni og sparsemi barnanna, en með réttri kennslu í verklegum greinum (matreiðsla, garðrækt, saumakennsla, smíði). Prédikanir kennarans um kosti hagsýninnar fara inn um annað eyra barnsins og út um hitt, en sjón er sögu ríkari þegar barnið á sjálft að skila ákveðnum árangri úr afmældu efni. Þá sér það og reynir sjálft, hvers virði hagsýni er. Kennsla verklegu námsgreinanna. f rauninni skiptir minna máli, hvaða verkleg námsgrein það er, sem kennd er; mestu varðar, hvernig hún er kennd. Hér að framan hefi ég marglýst hinu tigna, mikilvæga hlutverki, sem verklega náminu er ætlað. Hlutverk þetta gerir strangar kröfur til kennarans. Hann verður að vera gagntekinn af því. Hann verður sjálfur að eiga hinn sið- ræna starfsþroska, hlutlægni í orði og athöfn, nákvæmni og vandvirkni, sem hann á að vekja með börnunum. En auk þessa verður hann vitanlega að kunna vel til verka þeirra, sem hann er að kenna. Verkleg kennsla, sem er í höndum kennara, sem sjálfur

x

Smárit Handíðaskólans

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Smárit Handíðaskólans
https://timarit.is/publication/1881

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.