Kristilegt skólablað - 01.09.1966, Blaðsíða 30

Kristilegt skólablað - 01.09.1966, Blaðsíða 30
NORSKA fiutningaskipið „Mosnes,, hafði legið fyrir akkerum úti fyrir Port Sudan í nokkra daga og beðið afgreiðslu. Hitinn var mikill, og þoldu menn illa við. Um nætur var sofið á þiljum uppi, og þeg- ar degi tók að halla og menn treystu sér til að skreppa í land, mátti finna brennheitan sandinn verma iljarnar gegnum skósólana. Eins langt og aug- að eygði sást ekkert nema grábrúnn sandurinn, sem rann saman við himinblámann út við sjóndeildar- hringinn. Sama var að segja um austurströndina, þegar siglt var suður Rauðahafið. Þar einhvers staðar i eyðimörkinni var fjallið Sínaí, þar sem Móse tók við boðorðunum tíu. Og einhvers staðar á þessum sama skaga var hellirinn, þar sem Múhammeð hafði meðtekið vitranir sínar. Múhammeð — nafnið hefur annarlegan hljóm í eyrum kristinna manna. Þessi Arabi er af flestum talinn einn mesti skaðvaldur, sem uppi hefur verið. Plefur það löngum verið venja kristinna rithöfunda að skrifa um hann í svipuðum tón og kaþólskir við- höfðu fyrrum í skrifum sínum um Martein Lúther. En hvað vitum við Vesturlandabúar flestir í raun og veru um þennan merkilega mann, sem uppi var fyrir 14 öldum, eða um islam, trúarbrögðin, sem oftast eru við hann kennd, útbreiddustu trúarbrögð mannkynsins, sé kristindómurinn elcki talinn með? Lönd islam hafa verið erfiður kristniboðsakur. En hvers vegna eru þau það? Og það er tímabær spurning fyrir okkur, sem áhuga höfum á kristni- boði í Afríku, hvers vegna islam er svo skæður keppinautur kristindómsins þar. En á síðari árum hef- ur islam verið þar í mjög örum vexti. Fyrstu kynni mín af islam voru um borð í 30 Kristilegt skólablað „Mosnes,, fyrrnefndan dag árið 1953. Unnið var að uppskipun um borð, en verkamennirnir voru vilh- menn, hálfnaktir, óhreinir og ferlegir ásýndum með mikinn hárlubba. Voru þeir af flokki Fuzzi-Wuzzi. Skyndilega heyrðist hljóð úr landi, bjölluhljómur og hróp. Oll vinna stöðvaðist þegar í stað, og verka- mennimir köstuðu sér niður, þar sem þeir vom staddir, sneru sér í átt til Mekka og gjörðu bæn sína, án þess að skeyta um umhverfið. Engum múslím kemur til hugar að vanrækja hina lögboðnu bænatíma. Við sáum aðeins svört gljáandi bökin í sólskininu, hvert sem litið var. Fyrstu nágrannar okkar í Konsó vom kaupmenn frá Sómalíu, dýrkendur Allah. Oft hélt bænasöngl þeirra vöku fyrir okkur, því að það er trú þeirra, að bæn beðin að næturlagi sé Allah velþóknanlegri en bæn flutt að degi til. Einkum er aðfaranótt föstu- dagsins í miklu gildi, því að föstudagurinn er þeirra helgidagur. Satt að segja féll okkur ekki vel við dýrkendur Allah í Afríku. Virtist okkur trú þeirra yfirborðs- kennd, og var lítill sýnilegur munur á siðferðisþroska þeirra og heiðingjanna. En þeir gátu verið hjálplegir stundum. Að sjálfsögðu taka þeir, sem islam játa, trú sína misjafnlega alvarlega, þekking þeirra á kenningum Kóransins er misjöfn og trúarleg ein- lægni þeirra með ýmsu móti. Meðal þeirra eru ólík- ar stefnur og sértrúarflokkar, en ein höfuðástæðan fyrir því, hve islam hefur sótt á hin síðari árin í Afríku, er sú, að menn geta þar varpað frá sér fram- stæðum trúarbrögðum feðra sinna og tekið trú á einn guð fyrirvaralaust og án þess að um hugarfarsbreyt- ingu sé að ræða eða án þess að verða nýir menn.

x

Kristilegt skólablað

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kristilegt skólablað
https://timarit.is/publication/2034

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.