Kennarablaðið - 01.02.1900, Qupperneq 10
74
slíkar skoðanir uppi gagnvart börnunnm, þá er þó fráleitt þess
að vænta, að kristindómsfræðsian geti haft nein varanleg áhrif
á börnin, sé hún eigi sprottin af hjartanlegii trúarsannfæringu
kennarans.
Viðvíkjandi síðara atriðinu er oss vel kunnugt um það,
að mörg heimili byggja alt of mikið á fi'æðsiu umferðakenn-
aranna. Að vísu kemur hirðuleysi heimilanna oftast meira
niður á öðrum náijisgreinum en kristindomi. En þó munu þess
einnig dæmi, að þessi námsgrein sé vanrækt heima fyrir og
kennaranum trevst til að bæta það upp. „Úr því að kennar-
anum er veitt kaup og fæði fyrir starfið, þá má varla minna
vera en að þess sjái einhverja staði," segja menn. Sú skoðun
er sem sé mjög almenn, að fræðsla umferðakennaranna eigi
að koma í stað heimilisfræðslunnar, að heimiiisfræðslan eigi
að hverfa að sama skapi sem umferðakenslan eykst. Þetta
er hættulegur misskilningur, sem kennararnir verða að gera
sitt ítrasta til að leiðrétta. Eeir verða að lcoma mönnum i
skilning um það, að umferðakenslan er til orðin gkki til þess
að útrýma heimilisfræðslunni, heldur til að bæta hana upp.
Þegar mentunarkröfurnar fara í vöxt, verður heimilunum
ómögulegt að fullnægja fræðsluskyldunum; þá taka þau kenn-
arann sér til hjálpar, til að kenna það, sem þau sjálf eru eigi
fær um. Hafi menn þetta eigi hugfast, heldur áiíti, að heim-
ilin megi leggja árar í bát, þá er við því búið, að afleið-
ingin verði afturför en ekki framför. Og það er einmitt þetta,
sem menn þykjast hafa tekið eftir að sumstaðar sé þegar farið
að brydda á.
Sem sagt — vér viðurkennum fyllilega, að ástandið sé
langt frá því að vera eins og það ætti og þyrfti að vera, að
umferðakennarar geri í öllu falli mjög iítið gagn með kristin-
dómsfræðslu sinni. En nnindi eina heppilega ráðið vera það
að hrinda öllu í sama horftð aftur, láta heimilin eingöngu
annast um kristindómsfræðsluna eins og áður?
Vér getum eigi fallist á það.
Eins og bent hefir verið á í fyrirlestrinum, er kristin-
dómsfrseðsla sú, sern heimiliq háfa veitt og geta veitt, fjanj