Helgarpósturinn - 15.08.1980, Síða 2

Helgarpósturinn - 15.08.1980, Síða 2
2 Föstudagur 15. ágúst 1980 he/garpásturinn eftir Guðmund Arna Stefánsson myndir: Einar Gunnar Uppsagnir tveggja framkvæmdastjóra Flugleiða hafa þótt mikil tíðindi í islensku viðskiptalífi. Helgarpósturinn kannar þær innri og ytri aðstæður sem liggja að þessum róttæku ráðstöfunum. Flugleiðir og ftiaðff med Ijáinn? ■ Jón Júliusson framkvæmda- stjóri stjórnunarsviós Flugleiöa var einn valdamesti maóur þessa stórfyrirtækis. Um árabil höföu hvilt á hans heröum málefni starfsmanna og frágangur launa- samninga viö starfsfólk fyrir- tækisins. Þar á meöai haföi hann veriö fulltrúi Flugleiöa f samningaviöræöum viö flug- menn, sem hafa löngum haft þaö orö á sér aö vera einhver mesti kröfugeröarhópur Islenskra laun- þega. Jón Júliusson mun einmitt hafa lokiö einni slikri lotu meö fiugmönnum og brugöiö sér til Grænlands til aö safna kröftum fyrir næsta slag — gengiö á fjöll og notiö útiverunnar i þessu grannlandi okkar. A mánudags- morgni var hann kominn til starfa á ný — albúinn þess aö tak- ast á viö uý viöfangsefni, þegar siminn mun hafa hringt og hann beöinn um aö mæta á skrifctofu forstjóra. Þar á _ . Siguröur Helgason forstjóri aö hafa til- kynnt Jóni aö vegna skipulags- breytinga sem tækju gildi 1. ágúst væru forsendur fyrir áframhald- andi starfi hans hjá félaginu brostnar. Jón yröi þvi annaö hvort aö segja starfi sinu lausu eöa vera sagt upp. Þaö tók víst Jón Júliusson . tvo daga aö taka saman pjönkursfn- ar og yfirgefa skrifstofubyggingu Flugleiöa á Reykja vikurflugveili, sem haföi veriö vinnustaöur hans meira og minna I 25 ár. Svipaöur var gangur máisins er Martin Petersen framkvæmda- stjóra markaösdeildar fékk reisupassann. Eini munurinn var sá, aö hann fékk aö vita um upp- sögnina á fimmtudegi — þremur dögum áöuren Jón — og haföi þar af leiöandilengri tima til aö rýma skrifstofu sina. ■ Eitthvaö á þessa leiö báru uppsagnir Jóns Júlíussonar og Martins Petersens aö, eftir þeim heimildum sem Helgarpósturinn hefur aflaö sér. óhætt er aö segja aö fátt hefur vakiö meiri athygli I islensku viöskiptallfi en uppsagn- ir þeirra Jóns JúIIussonar, sem hér er lýst, Martins Petersens, framkvæmdastjóra markaös- sviös félagsins, og tilfærsla Ein- ars Helgasonar, framkvæmda- stjóra innanlandsflugsins, innan fyrirtækisins, sem er þó i raun meira en tiifærsla, Svo róttækar breytingar á yfirbyggingu eins fyrirtækis eru nánast óþekktar i islensku viöskiptalifi, og þykja talandi tákn um þær ógöngur sem Flugleiöir eru i. Framkvæmda- stjórarnir þrlr áttu allir aö baki langt starf hjá félaginu og amk. einn þeirra haföi unniö hjá Loftleiöum og siöar Flugleiöum allan sinn starfsaldur. Þvl er ekki óeölilegt aö ýmsum þyki býsna hart aö þessum mönnum gengiö. ■ Samt sem áöur mátti sjá fyrir aö eitthvaö þessu likt mundi ger- ast. Flugleiöir varö til fyrir samruna tveggja striöandi flug- félaga — Loftleiöa og Flugfélags tslands — og til aö sætta hags- munatogstreitu forsvarsmanna félaganna tveggja var viö sameininguna búiö til stjórnunar- mynstur einna Hkast þvi sem ger- ist hjá bandarískum stórfyrir- tækjum. Þaö sýndi sig þó fljótlega aö þetta fyrirkomuiag hentaöi illa hjá fyrirtæki sem er jafn lítii rekstrareining og Flugleiöir óneitanlega eru á alþjóölegan mælikvaröa. Þegar ofan á bætt- ust stórfelldir erfiöleikar og rekstrartap vegna harönandi samkeppni á N-Atlantshafsflug- leiöinni og gripa þurfti til marg- háttaöra samdráttaraögeröa og uppsagna starfsfólks, þá taldi stjórn fyrirtækisins sig ekki geta staöiö áö sliku án þess aö i leiöinni væru geröar róttækar breytingar á yfirbyggingu félagsins. Þær breytingar hafa nú veriö aö sjá dagsins Ijós. Ágreiningur og ágreiningur En hvers vegna var þessum mönnum fórnaö? Um þaö er^j skiptar skoöanir og raunar hefpr öll framganga Siguröar Hel|a- sonar, forstjóra Flugleiöa, Usam- dráttaraögeröunum og uppsögn- unum oröiö tilefni til ótal sögu- sagna. Þvl er haldiö fram, aö Jón Júliusson hafi einkum goldiö þess aö allt frá fyrstu tiö hafi starfs- sviö stjórnunarsviös veriö illa skilgreint. Verulegur þáttur þess hafi i reynd falliö beint undir verkahring forstjóra og þaö hafi þvi einkum veriö samningamál sem mæddu á Jóni. Varöandi uppsögn Martins Petersen þá er honum i fyrsta lagi legiö á hálsi fyrir aö hafa sett fram alltof bjartsýnar markaösáætlanir eftir aö erfiöleikarnir hófust,en i annan staö er þvi haldiö fram aö hálf opinber ágreiningur hafi veriö milli Martins og Siguröar Helga- sonar um þaö hvernig bregöast skyldi viö þeim viösjám sem viö félaginu blöstu á N-Atlantshafs- leiöinni. Aftur á móti hefur sú staöreynd aö Einari Helgasyni var ekki sagt upp eins og hinum tveimur heldur færöur til innan fyrirtækisins oröiö tilefni til ásak- ana af hálfu gamalla Loftleiöa- manna um aö fariö sé silkihönsk- um um Flugfélagsmennina meö- an Loftleiöamennirnir séu látnir fjúka og aö kerfisbundiö sé unniö aö því aö ryöja gömlum Loft- leiöamönnum i toppstööum út úr fyrirtækinu. Þarna er þvi enn kominn hinn sögulegi ágreiningur milli starfsmanna Loftleiöa og Flugfélags Islands sem veriö hef- ur allt frá sameiningunni Fjúka ,/Loftleiðamenn" frekar en „Flugleiða- menn"? Kristjána Milla Thorsteinsson, hluthafi i Flugleiöum og eigin- kona Alfreös Eliassonar, fyrrum forstjóra Loftleiöa og Flugleiöa, hefur einmitt haldiö uppi haröri gagnrýni á sameininguna og taliö mega rekja erfiöleika Flugleiöa aö verulegu leyti til hennar. Hún hefur einnig haldiö þvi fram aö starfsmenn Loftleiöa frá fyrri tlö hafi fremur veriö látnir gjalda samdráttarins en Flugfélagsfólk- iö. „Þaö fer hreint ekkert á milli mála, þegar litiö er á nöfn þeirra manna sem reknir hafa veriö, aö gömlu Loftleiöamennirnir hafa veriö látnir vikja fyrstir manna,” sagöi Kristjana i samtali viö Helgarpóstinn. „Þeir eru ekki sjáanlegir Loftleiöamennirnir I toppstööunum hjá Flugleiöum lengur. Ekki eru þeir amk. Loft- leiðamenn lengur I minum huga, Siguröur Helgason og Erling Aspelund, og þaöan af siöur þeir menn aörir sem Siguröur hefur raöaö I kringum sig á toppnum,” sagði Kristjana. Siguröur Helgason, forstjóri Flugleiöa segir hins vegar gagn- rýni af þessu tagi hreina firru. „Af 20 hæstsettu starfsmönnum Flugleiöa eru 12 Loftleiöamenn og 6 Flugfélagsmenn,” segir hann. „Tveir aörir komu til starfa eftir sameiningu. Annars vil ég árétta, aö Flugleiðir eru eitt félag og ég vil ógjarnan flokka starfs- fólk sem fyrrum Loftleiöa- eöa Flugfélagsfólk, enda geri ég þaö.ekki.” Tveir afarkostir Áöur en lengra er haldiö er einnig rétt aö fram komi, aö þótt jafnan sé rætt um aö þeim Jóni Júliussyni og Martin Petersen hafi veriö sagt upp störfum, þá sögöu þeir i reynd sjálfir upp störfum sinum. Þeim var gefinn kostur á aö segja upp störfum sin- um sjálfir og fá laun sin i eitt ár ellegar aö vera sagt upp og fá greidd þriggja mánaöa laun meö- an á uppsagnarfrestinum stæöi. Þeir munu hafa gengiö að fyrr- nefnda kostinum. A þann hátt má segja aö félagiö hafi þó gert betur viö þá tvímenninga en liölega 200 aöra starfsmenn sem fengu ein- faldlega einn góöan veöurdag uppsagnarbréf sem hljóöaöi eitt- hvaö á þessa leiö: Flugleiöir þakkar yöur vel unnin störf i gegnum tíðina, en vegna skipu- lagsbreytinga hefur félagiö ekki lengur þörf fyrir starfskrafta yö- ar. Yöur er þar meö sagt upp störfum frá og meö ... Þessar uppsagnir hafa þó hvergi nærri vakið þann úlfaþyt sem uppsagnir framkvæmda- stjóranna tveggja, sem hafa á ný magnaö upp vangaveltur um framtiö Flugleiöa og hversu raunhæfar aögeröir Siguröar Helgasonar hafa veriö i þá veru aö rétta hag félagsins. Þótt ætla megi aö '• Jóní.'. Júliusson og Martin Petersen telji báöir að þeir hafi harma aö hefna gagn- vart forstjóranum, hafa þeir þó verið fámálir um innri mál Flug- leiöa hingaö til og þegar Helgar- pósturinn leitaöi eftir áliti þeirra á uppsögnunum og málefnum Flugleiöa almennt færöust þeir báöir undan þvi aö svara á þessu •Stigi málsins. „Þetta kom mér mjög á óvart,” var hiö eina sem Jón Júliusson vildi um máliö segja. Uppsagnirnar og tapið Siguröur Helgason veröur hins vegar aö sæta þvi aö þykja óvæg- inn stjórnandi sem taki mjög um- deildar ákvaröanir. Ýmsir gagn- rýnenda hans hafa reyndar sagt blákalt aö hafi átt að reka ein- hvern hjá Flugleiöum þá hafi þaö veriö Siguröur Helgason sjálfur. Hann beri ábyrgðina á þvi aö of seint var brugöist viö þeim vanda sem viö blasti á N-Atlantshafs- flugleiöinni og þegar loks var brugöist viö hafi þaö veriö meö röngum hætti. Samdráttaraö- geröirnar sem hann hafi beitt sér fyrir á siöasta ári, þegar fyrir lá aö taprekstur yröi á félaginu er næmi um 7 milljöröum króna.hafi ekki skilað betri árangri en svo aö allt útlit er fyrir áframhaldandi taprekstur á þessu ári aö fjárhæö um 8 milljónir Bandarikjadala eöa sem nemur um 4 milljöröum króna. 1 þessu sambandi má einn- ig benda á aö launagreiöslur til starfsfólks Flugleiöa hér heima eru i kringum 700 millj. kr. á mánuöi. Starfsfólk Flugleiöa þyrfti þvi aö vinna hálft þetta ár

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.