Helgarpósturinn - 21.05.1982, Page 17

Helgarpósturinn - 21.05.1982, Page 17
17 Jposturinn. Föstudagur 21. maí 1982 — Voru Lummurnar þá þin fyrsta grúppa? „Já, opinberlega. Heyrðu, i sveitinni spiluðum ég og bróðir minn fyrir böllum. Við spiluðum i fimmtugsafmæli hjá hrepp- stjóranum eða oddvitanum og sextugs af- mæli hjá pabba, eða eitthvað svoleiðis. Það var eiginlega það fyrsta i þessum bransa.” — Hvernig var poppbransinn á þessum árum, þekktirðu eitthvað til hans áður? „Nei, ég þekkti ekki til hans, en ég leit aldrei á hann i hillingum, þannig að hann kom mér ekkert gifurlega á óvart. Sumir lita svo á, að þetta sé eitthvert lUxuslif, en þetta rUllaði mjög eðlilega áfram. Maður var ekki fyrr bUinn með eitt vprkefni, en annað var komið af stað.” — Var þetta skemmtilegur bransi? „Mér fannst æðislega gaman i stUdióinu, eins og með Lummunum. Það var mikið fjör og allir jákvæðir og skemmtilegir. En ég vildi aldrei vera neitt Ut á við. Mér leidd- ist að fara i sjónvarpið, myndatökur og allt i sambandi við það. Svo kom Brunaliðið, og smátt og smátt jafnaöi maður sig og fór að ná kontakt við sjálfan sig. Það fylgir þessu náttUrlega stress og maður má ekki gera of miklar kröfur. Maður verður eiginlega að gera litlar kröfur til að þola þetta. Ég hef aldrei bUist við þvi, að neitt verði eitthvað meiriháttar.” — Er poppbransinn mjög töff? „Það er örugglega mjeg misjafnt. Það er til fullt af böndum, sem eru bara koksbönd, sem eru bara i þvi að æfa, en þau æfa ekki neitt. Þau eru bara i þvi að ræða málin og hafa gyllivonir og byggja alls kyns loft- kastala, en það gerist bara ekki neitt. Þetta er svolitið happdrætti, en eins og ég segi, á maður ekki að bUast við neinu. Þetta er voða bólukennt og ég hef aldrei litið svo á, að ég verði lengi i þessu, þó maður verði kannski eitthvað viðriðinn mUsik að öðru leyti”. Diamma »g djðsa — Það er mikið talað um alls konar sukk og svinari i kringum popphljómsveitir. Eru það gróusögur, eða er þetta á rökum reist? „Það er ekkert skritið þó verið sé að ræða um það, þvi fólkið, sem er i sviðsljósinu, er alls staðar i sviðsljósinu. Ef það dettur i það, er það alltaf að detta i það. Ef þU gerir einhverja góða hlutiá sviði, þá ertu þannig. Mér finnst mjög eðlilegt, að fólk sé á þess- ari skoðun. SU staða hefur lika komið upp, að þeir popparar sem ekki drekka séu álitnir fanatiskir, eða þá að þeir séu alkó- hólistar og megi ekki drekka. Það er skammt öfganna á milli. Enginn má vera eðlilegur, eins og Pétur og Páll.” — ÞU vilt þá meina, að það sé ekkert meira en gengur og gerist Uti i bæ? „Nei, ég hugsa ekki. NU þekki ég ekkert æðislega marga innan þessa bransa, en þeir sem ég þekki eru ofsalega normal. Það er mjög mikið um likamsrækt til að halda heilsunni og energiinu i lagi.” — Hefur poppbransinn breyst mikið á þessum fimm árum, sem þU hefur verið i honum? „Já. Þegar maður var fjórtán eða fimm- tán og skrapp á sveitaböllin, léku hljóm- sveitirnar frumsamin lög. Siðan datt það upp fyrir og allir voru með gamla sistemið, kópieringarnar og það allt saman. En þegar Utangarðsmenn komu til sögunnar, fór þetta að lagast aftur. Þegar ég var að byrja, þótti alveg sjálfsagt að spila bara á böllum. Þegar Þursarnir byrjuðu með kon- sertana, þótti það alveg gifurleg bjartsýni; hvar ætluðu þeir að fá pening, hvað eru þeir að pæla? Þetta þótti stórt mál og mjög virðingarvert, en samt gerðu þetta fáir, þangað til Utangarðsmenn komu, og grUppurnar þar á eftir. Það var alveg sjálf- sagt að taka ekkert nema top of the pops.” Gamla »$kln — NU fórst þU Ur Brimkló yfir i að stofna þina eigin hljómsveit, sem flytur töluvert frábrugðna tónlist; hvað kom til að þU réðst i þetta? „Þegar ég var i Brunaliðinu og Brimkló, var það ósk min nUmer eitt að fá að syngja rokkmUsik. Ég hef alltaf vérife inn á hard rokk, og svolitið hevvi metal filing. f seinna Brunaliðinu, þegar stelpurnar frá Akureyri voru með, þótti ég vera pönkari, þó ég vildi bara syngja rokk. Ég þoldi ekki diskóið og ég tók fyrir sum böllin. Ég þótti gifurleg frekja og meiriháttar fUlisti fyrir að vilja ekki sætta mig við þetta prógram, sem var sett upp. Þetta er þvi bara gamla óskin að syngja og flytja eitthvað skemmtilegra, eitthvað sem við filum. Til að byrja með urðum við samt að taka kópieringar af gömlum lögum, en það var bara þjálfunar- atriði, og er það reyndar að hluta til ennþá. Við erum rétt að byrja að geta djammað og bUa til lög á æfingum, eins og alvöru hljóm- sveitir.” — EruGrýlurnar innlegg ykkar i kvenna- baráttuna? „Þær verða það ósjálfrátt, þar sem þetta er bara kvenfólk, en það er ekki bara til- gangurinn. Þetta er fyrst og fremst tilraun og mér finnst leiðinlegur sá mórall, að það þyki sjálfsagt, að konur séu bara söngkon- Mll DrjálðO — Það leiðir að þvi, hvort i kringum kvennahljómsveit eins og ykkar séu karla- grUppiur, eins og stelpugrUppiur i kringum hefðbundnar karlahljómsveitir? „Það er aðallega á sveitaböllunum. Ef það eru góð böll, margt fólk og mikil gleði, safnast mikill karlpeningur fyrir framan sviðið, þegar fer að liða á. Ef stelpurnar, sem standa frammi á sviðinu eru með eitt- hvert skak, ef svo mætti segja, þá virkar það á karlpeninginn, og jafnvel lika á kven- fólkið. Ef þær, sem gefa svona filing, finna, að hinir gefa á móti, magnast þetta upp og stundum verður allt brjóíað. Þá getur mað- ur sagt, að þetta sé fyrst og fremst kyn- ferðislegt.” — En eru þá strákar að snigiast i kring- um ykkur? „Að reyna aö komast á.ifeak við? Nei, það eru jafnt konur og karlaV.” — Leggið þiö mikið upþs'Ur Utlitinu, þegar þið komið fram, þvi »»i eruð þið alltaf málaðar og i einhverri ilíúnderingu? „Ekkert mikið, en okkur finnst alveg sjólfsagt aðgera eitthvaiffýrir okkur. Ef þú ert að fara i veislu, ferðuibað og puntar þig til þess að vera huggulefUr. Þig langar til ,,Það er ekki endilega málið, að fólkið vilji fara að hafa einhverjar sarrifarir.” ur. Þó það sé virðingarvert og mjög gott, mega þær ekki iita á það sem eina sjálf- sagða atriðið, að það séeini möguleikinn, ef þU ætlar i hljómsveit. Ég held, að við höfum aðeins fengiðstelpur.til að hugsa aðeins um þetta. Maður fann strax fyrir þvi, og þeir sögðu okkur það i hljóðfæraverslununum, að þær væru aðskjótast inn, ein og ein,til að tékka á mögnurum og til að fá að vita eitt- hvað um bassa og gitara. Það er allt i lagi fyrir fóstrurnar að vera með kassagitar, en það datt engum i hug að fá sér rafmagns- gitar.” Ekkcn pjaii — Maður fær það á tilfinninguna. að þið temjið ykkur frekar óheflaða framkomu; hvers vegna? „Það vill svo til, að við erum ekki pjattaðar. Ef einhver okkar væri pjöttuð, hefði það kannski haft einhver áhrif. Það vill svo skringilega til, að við erum frekar eðlilegar, en mórallinn hjá okkur er fyrst og fremst jákvæður gagnvart fólki, og það er i rauninni misskilningur hjá fólki að halda, aðviðséum pönkarar og viljum vera með einhver agressivheit. Þetta kemur þannig Ut, af þvi að við erum kannski svo- litið feimnar. Vil viljum fyrst og fremst, að hUmorinn sé nUmer eitt, og kannski fattar fólk ekki þennan hUmor hjá okkur. Stund- um erum við flissandi eins og fifl, en að reyna að vera alvarlegar, svona hálfpart- inn að gera grin að þessum heevi hlutum i sambandi við þennan bransa." — I kvikmyndinni Rokk i Reykjavik tal- arðu um, að hljómsveitarmenn fái einhvers konar kynferðislega fullnægingu á sviðinu. Fá menn kynferðislegt kikk Ut Ur þvi að spila i bandi? „Já, það held ég, að ég geti fullyrt. Þetta er samt dálitið misjafnt. Ef stemmningin er góð, æsist fólk smátt og smátt upp, ekki það, að það vilji fara að hafa einhverjar samfarir, heldur verður filingurinn æðis- lega gUddi og allt verður svonæs. Ég mundi segja, að það sé kynferðislegt kikk, þegar maður er i mesta ham.” — Ef við snUum okkur að hinni tónlistar- hliðinni; hvernig fer þaö samar börnum tónmenr „Það er misjafnt. btundum vildi ég bara vera venjulegur tónmenntakennari, vegna þess að i rauninni ætlast þau til meira af manni. Þau vilja, aö maður sé i mörgum tilfellum skemmtikraítur og að maður geri eitthvað meiriháttar. A sinum tima áttu Halli og Laddi að vera ofsalega skemmti- legir, ef þU hittir þá niðri i Austurstræti.” — Heldurðu að frami þinn innan tón- listarinnar sé börnunum hvatnihg Ul að vera iðnari við námið en ella, þvi áður fyrr var söngur með leiðinlegri námsgreinum i skóla? „Ég gæti vel trUað þvi, að þetta geti verið hvatning. Ég reyni fyrst og fí>emst að fá þau til að vera jákvæð gagnvart tónmennt- inni, ekkibara með poppinu, heldur, að þau finni, að maður hefur áhuga á mörgum teg- undum tónlistar. Það kemur stundum fyrir, að ef ég rekst á einhverja plötu, sem mér finnst skemmtileg, þá tek ég hana með mér i skólann og kynni hana fyrir krökkunum. Krakkar voru i andstöðu við sönginn, eins og hann var kallaður, af þvi að þau áttu bara að syngja upp Ur söngvasafninu. Mér finnst hlustun vera mikið atriði fyrir ki'akka.” — Spilarðu eitthvað annað en popp á pianóið þitt? „Égspila oft Duke Ellington. Mér finnst mjög gaman að gutla viö þá hljóma. Svo rifja ég oft upp það, sem ég lærði á pianó i Tónó, eins og Bartok og fleiri. En það er svo lilill timi, sem maður hefur aflögu. Það fer allur timinn i að undirbUa kennslu, kenna, æfa og spila.” Að vera shemmiikrallur Kagnhildur að vera ánægður með þig. Það er alveg eins hjá okkur. Ef við erum ánægðar með það dress, sem við förum i, gengur okkur vel. Við filum að fara á svið i jafnvel dálitið djörfu dressi, eða þá einhverju skringi- legu, eins og um daginn, þegar við vorum bara i kreppappirog lilum Ut eins og páska- ungar. Það virkaði vel i þann klukkutima, sem við spiluðem. Það hafði viss áhrif á fólkið, ogef við finnum að það horfir á okk- ur, leggjum við okkur meira fram. Okkur finnstvið voðasmart svona.”

x

Helgarpósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.