Morgunblaðið - 04.10.1996, Qupperneq 31

Morgunblaðið - 04.10.1996, Qupperneq 31
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR FÖSTUDAGUR 4. OKTÓBER 1996 31 Hrafnar/Táknsæi/Margmiðlun MYNPLIST Nýlistasafniö INNSETNING, MÁLVERK, MARGMIÐLUN ÓLÖF NORDAL GUNNAR KARLSSON KUNSTcoop Opið alla daga frá 14-18. Til 6. októ- ber. Aðgangur ókeypis. ALLT er orðið sem fyrr í Nýlista- safninu, veggirnir hvítkalkaðir og rýmið eins og ein voldug innsetn- ing, sem fæstir þeir sem leggja til atlögu við uppskera árangur sem erfiði. Það tókst þó blessunarlega með sýningu á ljósmyndum Jóns Kaldals, og langt er síðan húsnæðið var eins nýtt og ferskt og á meðan á henni stóð. Undruðust margir sem reglu- lega leggja leið sína á staðinn og urðu kátir mjög. Ekki spillti að að- sóknin var margfalt meiri en menn muna á einstaka sýningu og mátti ætla að það yrði einhveijum lærdóm- ur, en sumir eru svo fastir fyrir, að þeim verður ekki haggað. Fersk nýlist telst það ekki og því síður fjöl- tækni, og kannski var safnið aldrei meira samtímalistasafn en meðan á hinum virka ljósmyndagjörningi stóð. Söfnin okkar sem virðast leggja ofurkapp á að vera „in“ sýndu að ég best veit lítinn áhuga á að festa sér myndir á sýningunni, og þó má sjá ljósmyndir á öllum núlista- söfnum heimsins, ekki síst MoMA í New York. Má þetta vera skýr vott- ur þess, að ekki er nóg að sýnast, heldur verði menn að vera... - í forsal, gryfju og palli er Ólöf Norda! með rýmisinnsetningar, annars vegar skúlptúra af fuglum, ref og hvítabirni, en hins vegar tveim stórum málverkum þar sem myndefnið er sótt í skreytikennda flóru. Ólöf hefur víða farið og er með staðgóða menntun frá virtum skólum beggja vegna Atlantsála. Hún hefur haldið nokkrar sýningar og þá iðulega með fá og einangruð verk í rými, jafnframt hefur hún tekið þátt í nokkrum samsýningum heima og erlendis. Eins og hún segir sjálf, skiptir hugmyndin meginmáli í útfærslu verkanna þótt hún vinni í ýmsum efnum fyrirferðar, en þá sé það valið til að þjóna hugmyndinni. Þetta er nokkuð annað ferli en er einhver fær innblástur við snert- ingu efnis, eða hann lætur það ráða ferðinni sem hann grípur og hendi er næst eins og margur framsækinn myndlistarmaðurinn hefur gert á öldinni, og gerir enn. Ólöf er helst kunn fyrir frekar torskilin verk til þessa, þótt í þau hafi stundum ver- ið grafið íslenzkt mynstur og kannski líka dulin tákn. Hún var þar allt í senn trú menntun sinni, upplagi og umhverfi, en nú leitar hún meira fanga í það beint hlut- bundna í anda þess sem áður hefur verið gert í íslenzkum skúlptúr, og á sínum tíma þótti ekki par fínt. Þetta er raunar að vissu marki í samræmi við bað sem verið er að gera vestan hafs, en um leið er það einnig að vissu marki mun jarð- bundnara, einfaldara og hrifmeira fyrir augað, en sést hefur frá henn- ar hendi áður. Kannski má halda því fram, að fyrir sumt hafi Ólöf gerst svikari við „málstaðinn" og hugtakið þekkja allir myndlistarmenn, sem fram hafa komið síðustu hálfa öld og þarf hörð bein og hugrekki til að framkvæma. En um Ieið sýnir Ólöf á sér nýja hlið, sem maður vissi lítið af áður og er til muna áhugaverðari. Hún tengir einföld, hrein og klár hlutlæg form nútíma innsetningu á hrifríkan hátt og að mínu viti er þetta þróttmesta fram- tak hennar til þessa, einkum hvað snertir hvítu hrafnana í gryfjunni. Gunnar Karlsson fyllti annan sal Listasafns Kópavogs á sl. ári af stórum dúkum sem komu mörgum á óvart, svo mjög sem það var á skjön við annað sem sést á vett- vanginum. Málverkin minntu fyrir sumt á hetjurómantík fjórða ára- tugarins, andlitin harðneskjuleg og meitluð líkt og komin væri sjálf ímynd hins norræna aría. Þetta var allt í senn hetjudýrkun, rómantík, táknhyggja og súrrealismi, en er þó ekki með öllu óþekkt fyrirbæri í myndlist á síðari árum. Aftur- hvarf til fortíðar verður stöðugt meira áberandi í list nútímans bæði nálægrar sem ævafornrar og útgáf- urnar fjölmargar og ólíkar. Hjá Gunnari var framsetningin æði skreytikennd og litrík svo jaðraði við ofhleðslu ásamt því að gnótt var af eðalávöxtum jarðar, vínbeija- klösum og fíkjum. í Súm-sal blasa við þijú voldug verk, öll frá þessu ári, sem að inn- taki eru ekki svo mjög frábrugðin hinum fyrri, einkum hvað myndina á endavegg snertir. En nú er Gunn- ar mun hófsamari í litameðferð og leggur meiri áherslu á samþjappaða útgeislan heildarinnar, sem kemur best fram í myndinni „Landslag" á hægri vegg er upp stigaskörina er komið. Tjákrafturinn verður við það mun meiri þótt minni áhersla sé lögð á yfirborðið og hið mikilfeng- lega, en meira á ofskynjanir í ætt við surrealisma. Sem fyrr er mikil áhersla lögð á óaðfinnanlega útfærslu, og hér hef- ur listamaðurinn fest í ákveðinni pensilskrift, ef svo má að orði kom- ast, þar sem sömu tæknibrögðin eru endurtekin í sífellu. Það ber að sjálf- sögðu vott um vissa einhæfni, en hún er naumast forkastanlegri en mörg önnur sem menn verða varir við í nútímalist og telst þó fullgild. Af öllu má ráða að Gunnar vilji halda fast við þessi stílbrögð sem hann hefur tileinkað sér og nú er einungis að sjá hvernig þau eiga eftir að þróast. í gestastofu er kynning á list- hópnum KUNSTcoop, sem stofnað- ur var 1990 og rýnirinn veit engin deili á og er litlu nær eftir skoðun framlags þeirra. Er helst sem lista- mennirnir álíti sig vera að sýna í enskumælandi landi og þó koma þeir frá Bielfelt í Þýskalandi. Hann er og engu nær um margmiðlun, þótt þarna sé skjár, lyklaborð og mús, uppdráttur af rými á endavegg og gólfið hafi verið lagt ótal litlum álhornum, svo menn áræða vart inn yfir þröskuldinn. Mætti biðja um skilvirkari kynningar í framtíðinni og að skýringartextar séu á ís- lenzku, annað er móðgun. Bragi Ásgeirsson STEINUNN Ólína og Hilmir Snær í hlutverkum sínum í Hamingjuráninu. Hamingjuránið á Stóra sviðið SÝNINGAR eru nú að hefjast að nýju á söngleiknum Hamingjurán- ið, sem Þjóðleikhúsið frumsýndi á Smíðaverkstæðinu í vor sem leið. Vegna mikillar aðsóknar hefur verið ákveðið að færa söng- leikinn upp á Stóra svið og verður fyrsta sýningin þar 4. október. Leikendur eru Hilmir Snær Guðnason, Örn Árnason, Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir, Ólafía Hrönn Jónsdóttir, Vigdís Gunn- arsdóttirj Bergur Þór Ingólfsson og Flosi Ólafsson. Hljómsveitina skipa þeir Jó- hann G. Jóhannsson, Pétur Grét- arsson, Richard Korn og Þórður Högnason. Leikstjóri er Kolbrún Hall- dórsdóttir, Axel Hallkell er höf- undur leikmyndar, Þórunn E. Sveinsdóttir höfundur búninga, ljósahönnuður er Björn B. Guð- mundsson og tónlistarstjóri Jó- hann G. Jóhannsson. Þórarinn Eldjárn þýddi verkið og stað- færði. Sýningar hefjast 4. október. Vatnslitamynd- ir í Sparísjóðn- um Garðabæ JÓN Gunnarsson opnar sýningu á vatnslitamyndum í Sparisjóðnum Garðabæ, Garðatorgi, laugardag- inn 5. október kl. 14-17. Jón fæddist í Hafnarfirði 1920 og hefur búið þar alla tíð síðan. Jón byijaði á sjónum 17 ára gamall, þar á eftir starfaði hann m.a. sem fiskimatsmaður og nú síðustu rúm þijátíu ár vann hann við prent- myndagerð, offsetljósmyndun og skeytingu. Jón stundaði nám í Handíða- og myndlistaskólanum 1947-1949 og hefur frá þeim tíma farið marg- ar náms- og kynnisferðir erlendis. Hann hefur haldið margar einka- sýningar hér heima og erlendis og tekið þátt í mörgum samsýn- ingum. Sýningunni í Sparisjóðnum iýk- ur 8. nóvember og er hún opin á opnunartíma Sparisjóðsins. Tónleikar í Háteigskirkju FYRSTU tónleikar Hljómsveitar Tónlistarskólans í Reykjavík á þessu skólaári verða haldnir í Háteigskirkju laugardaginn 5. október og hefjast þeir kl. 18. Á efnisskrá eru Coriolan for- leikur op. 62 eftir L.v. Beethoven, Sinfónía Concertante í C-dúr eftir J.C. Bach og Sinfónína nr. 5 í d-moll op. 107 eftir F. Mend- elssohn. Einleikarar á tónleikunum eru; Ambjörg Sigruðardóttir, þver- flauta, Gunnar Benediktsson, óbó, Álfheiður Hrönn Hafsteinsdóttir, fiðla, og Kristín Lárusdóttir, selló. Stjómandi er Kjartan Óskarsson. Aðgangseyrir að tónleikunum er 500 kr. Gallerí sýnirými SÝNINGAR í október í Gallen' Sýnirými eru eftirfarandi; Í Sýniboxi, Ragna Hermannsdóttir. í Barmi, Karl Jóhann Jónsson. Berandi, Frímann Andrésson, út- fararþjónustumaður og plötusnúð- ur. í Hlust, Hljómsveit Kristjáns Hreinssonar og hundurinn Gutti. Sýningarnar standa alltaf yfir í heilan mánuð í öllum galleríunum í senn. Þær byija og enda á löng- um laugardegi. Menning í Reykjavík á stríðsárunum NÁMSKEIÐ á vegum Endurmennt- unarstofnunar Háskólans um menn- ingu í Reykjavík á stríðsárunum hefst þann 14. október. Að sögn Margrétar S. Björnsdóttur hjá End- urmenntunarstofnuninni hefur orðið vart aukins áhuga á þessum tíma og er námskeiðið orðið til vegna þess. „Við höfum orðið vör við að ungir fræðimenn hafa veitt þessum tíma sífellt meiri athygli. Fólk hefur verið að skoða stríðsárin út frá öðr- um sjónarhólum en vant er og endur- speglar dagskráin það vonandi." Síð- ari heimsstyrjöldin markaði þátta- skil í íslenskri þjóðfélagsþróun. Nýj- ar stefnur námu land og fléttuðust saman við það sem fyrir var. Reykja- vík var glugginn að umheiminum og örar breytingar urðu í menningar- efnum. Á námskeiðinu verður fjallað um þessar breytingar og hugað sér- staklega að hræringum í tónlist (einkum dægurtónlist), myndlist, bókmenntum, leiklist og kvikmynd- um. Fyrirlesarar verða fimm. Eggert Þór Bernharðsson, sagnfræðingur, mun fjalla um síðari heimsstyijöld- ina sem vendipunkt í íslenskri þjóð- félagsþróun og um djassmússík, ungt fólk og tónmenningu Islend- inga í seinna stríði. Mun hann huga að erlendum menningaráhrifum í samfélaginu, vaxandi íjöldamenn- ingu og togstreitunni við „þjóðlega menningu" eins og hún birtist í átökunum við innreið dægurtónlist- arinnar. Auður Ólafsdóttir, listfræðingur, fjallar um íslenskt myndlistarlíf stríðsáranna, um „klessumálara" og aðra listamenn, um sýningarhald, tengsl íslenskrar myndlistar við er- lenda samtímalist og „þjóðlega" menningarpólitík valdhafa. Dagný Kristjánsdóttir, dósent, nefnir fyrir- lestur sinn Ástalíf með öflugasta móti og fjallar hann um áhrif stríðs- ins á bókmenntalíf hér á landi. Það skapaðist spenna á milli kynjanna og stundum ótti og hvort tveggja kemur vel fram í bókmenntum tímans og skrifum um þær. Sveinn Einarsson, fyrrum leikhús- stjóri, fjallar um leiklistina í landinu á þessum tíma. Áhugi á leiklist bloss- aði upp á stríðsárunum eftir þreng- ingar á kreppuárunum. Böðvar Bjarki Pétursson, sem starfar á Kvikmyndasafni Islands, fjallar svo um kvikmyndagerð og kvikmynda- sýningar á stríðsárunum. Fjallað verður um kvikmyndagerð íslend- inga sem og hermannanna sem dvöldust hér. Þá verður íjallað um hugsanleg áhrif sem stríðsárin höfðu á innlenda kvikmyndagerð eftir stríð. Sýnd verða brot úr myndum. Mikíá úrvd af fallegum rúmfiatnaði Skólavörðustlg 21 Sími 551 4050 Reykiavik r STEINAR WAAGE SKÓVERSLUN Herraskór frá CLUB Tegund: 2958 Verð kr. 4.995,- Stærðir: 41-46 Litur: Svart Ath: Gúmmísóli Tegund: 2959 Verð kr. 4.995,- Stærðir: 41-46 Litur: Svart Ath: Gúmmísóli Póstsendum samdægurs 5% staðgreiðsluafsláttur STEINAR WAAGE ^ TOppskÓl'ÍlUl STEINAR WAAGE SKÓVERSLUN > 1 vl,,,.* SKÓVERSLUN S. 551 8519 V Veltusundi v/lngólfstorg Sími 552 1212 S. 568 9212 ^
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.