Morgunblaðið - 07.11.1998, Qupperneq 65

Morgunblaðið - 07.11.1998, Qupperneq 65
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. NÓVEMBER 1998 65 ‘ Fisknr Hverir Hestar Island Majmauöur Náttúra Veður adfjöU ISLAND I AUGUM ÚTLENDINGA Heimild: Han, 1989, með viðbót frá höfundi. MYND 3: Halo módelið (fyrir ísland). MYND 4: Einfölduð mynd af hugmyndakortinu með hinum nýja grunnþætti. hvorki á umbúðum vörunnar né í kynningum fyrir neytendur. í stuttu máli eru þau ekki að notast við réttu grunnþættina í hug- myndakortinu. ísland á ýmsa möguleika á al- þjóðlegum markaði, og lengri tíma áætlun ætti að miða að því að draga eftir megni úr veikleikum, t.d. því að það vantar áþreifanlegt vörumerki fyrir ísland. Eitt af markmiðunum er að brúa bilið milli þess sem almenningur erlendis veit um Island eða ímynd þess, og þess sem hagsmunaaðilar vOja að Island sé þekkt fyrir og í hverju mögu- leikar okkar felist. Rannsóknin gefur til kynna að það er helst í þætti hreinnar náttúru sem mögu- leikar okkar era fólgnir, fremur en í þætti stórfenglegrar náttúra. Imyndin verður að vera uppfræð- andi, aðgreinandi, sönn og trúverð- ug og standast tímans tönn. Með markvissum aðgerðum gæti Island öðlast sess með því að þróa sam- nefnara íyrir þátt hreinnar náttúra sem er nefndur homsteinn. Leiðin gæti verið að gera hluta landsins að stærsta náttúraverndarsvæði í Vestur-Evrópu og vonandi að þjóð- garði á næstu öld. Með þessum nýja og sterka þætti í markaðs- setningu myndi Island skera sig úr meðal landa í Evrópu. Islensku fyrirtækin gætu byggt vörumerki sín á hugtökum eins og hreinleika í vöruumbúðum og markaðsstarfi. Áhrif frá þessum nýja þætti í markaðssetningu myndu til lengri tíma litið vera mjög jákvæð fyrir efnahag þjóðarinnar og gætu hjálpað íslenskum fyrirtækjum að færast nær neytendum. Það myndi færa meiri virðisaukningu í efna- hagslífíð. A sama tíma yrði unnið að því að gera Island að hreinasta og tærasta landi Evrópu með Reykjavík sem hreinustu borgina. Til þess þyrfti m.a. að efia vitund almennings um umhverfismál, en þar er víða pottur brotinn. Að mörgu leyti verður höfundur því að taka undir orð þýska ferðamanns- ins í byrjun greinarinnar. Þegar keyrt er um fagrar sveitir landsins blasa víða við haugar af bflhræjum og annarri óprýði, eins og með- fylgjandi mynd sýnir. (Sjá mynd 5) Þetta er sérstaklega slæmt þeg- ar slíkt er á leiðum svo sem á milli Keflavíkur og Reykjavíkur. Um- hverfi álfélagsins sem blasir við öll- um ferðalöngum til íslands mætti fegra mikið. Litlu nær Reykjavík, á athafnasvæði Stálfélagsins, blasir við sjónmengun, sem sæmir hvorki landi sem ætlar sér sess sem land hreinleika, né Stór-Reykjavík sem hreinustu borg í Evrópu. Eftir tveggja ára búsetu höfundar í Dan- mörku er ljóst að í viðhorfum til endui-vinnslu er ólíku saman að jafna í löndunum tveimur, Dan- mörku og Svíþjóð. í Verslunarhá- skólanum í Kaupmannahöfn þar sem höfundur hafði vinnuaðstöðu í 6 mánuði, var t.a.m. allur afgangs- pappír settur í stóra bréfpoka og svo endurnýttur. Reynsla höfundar af íslenskum menntastofnunum, öðram stofnunum eða fyrirtækjum er því miður langt frá því sú sama. A sama tíma og við byggjum upp samnefnara íyrir hreina náttúru ættu Islendingar að byggja upp nýjan þátt í hugmyndakortinu sem nefna má mannauð. Það er sam- nefnari fyrir þekkingu og þróað efnahagslíf, sem er mikflvægt að sé hluti af okkar ímynd (maðurinn lif- ir ekki á fiski einum saman!). Það er mikflvægt að markmiðið um þessa tvo nýju þætti sé uppfyllt í samvinnu allra hagsmunaaðila. Samvinnan ætti að vera milli margra atvinnugreina þar sem því verður við komið. Stjórnvöld ættu að koma að þessu, eins Útflutn- ingsráð, Ferðamálaráð og aðrir hagsmunaaðilar. Einnig ætti að færa sér í nyt þann mannauð sem felst í fjölda íslenskra námsmanna erlendis. Niðurlag ímynd iyrirtækja og landa er flóldð fyrirbæri samsett úr mjög mörgum þáttum. Það tekur langan tíma að byggja upp góða ímynd, en hún getur líka veikst verulega á einni nóttu. Franskur víniðnaður hefur til að mynda ekki enn rétt fyllilega úr kútnum eftir kjarn- orkutilraunir Frakka í Mururoa- eyjaklasanum í Kyrrahafi. ísland hefur alla möguleika til að öðlast mjög verðmætan sess á alþjóða- vettvangi, sess sem er í senn að- greinandi og verðmætur. Til að láta kné fylgja kviði þarf að halda rétt á spilunum, það þarf markviss- ar aðgerðir í umhverfismálum, markaðsmálum og stefnumótun til að ná þessum dýrmæta sess. Að lokum vil ég þakka þeim sem lögðu hönd á plóginn til þess að rannsókn þessi yrði að veraleika. Þar má helst nefna aðstoðarmenn við spurningakannanir, tölfræðiúr- vinnslu og tölvumál, og einnig ís- lensku fyrirtækin og hagsmunaðil- ana sem tóku þátt í könnunni með- al íslensku fyrirtækjanna. Auk þess þakklæti til þeirra fyrirtækja sem fjárfestu í rannsókninni og von mín er að þau geti notað upplýsing- arnar í tilgangi markaðsvinnu og stefnumótunar. Þessi ágætu fyifir- tæki eru (í stafrófsröð): Flugleiðir, Kjötumboðið Goði, Lýsi hf., sam- gönguráðuneytið, Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna, Útflutningsráð og Viðskiptaþjónusta utanríkis- ráðuneytisins. Höfúndur er rekstrarhagfræðingur (cand.merc.) og starfar sem verk- efnisstjóri hjá Ráðstefnuskrifstofu íslands. MYND 5: Bflhræ fyrir framan fagran foss í Norðurfirði á Ströndum. Benvenuto. íertn GARÐURINN -klæðirþigvel -peysum, verð frá 20% afsláttur af öllum Jersey-, krep- og flónels- rúmfatasett Póstsendum Skólavörðustíg 21a, Reykjavík, sími 551 4050. HAGKAUP Meira úrval - betri kaup HHHHHi Tilboðið gildir 7. og 8. nóv. N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.