Vísir - 25.09.1967, Qupperneq 10
w
V1SIR , Mánudagur 25, september 1967.
y
Hjólin snúnzt —
Framh. af bls. 7
innan um þetta líf, sem þar fer
fram. Sá, sem getur ekið beinan
þjóöveg eða beina götu án stór-
áfalla, hann getur blátt áfram
komizt í stórvandræði þar. Það
er ekki svo mikið um það að
við rekumst hver á annan, sem
vinnum við höfnina, en það er
ekki óalgengt að einhver komi
aðvífandi, stöövi bílinn rétt fyr-
ir aftan okkur án þess að gefa
nein merki og þá'er oft voðinn
vís.
— Eru ekki þrengslin á at-
hafnasvæðinu við höfnina orðin
allt of mikil?
— Jú, þau voru þag vissulega,
svo erfitt er oft við að ráöa og
framkvæma vinnu á hagkvæm-
an hátt.
— Finnst þér ekki að ungling-
ar fái ökuréttindi of snemma?
— Nei, ekki er ég á því. Ég
álít hvem mann vera oröinn full
færan að aka 17 ára, en mér
finnst fræöslan, sem þeir menn
veita sem eiga að gefa þessum
mönnum próf, sé ófullnægjandi.
Ekki þannig að prófin sem slík
séu ekki nógu ströng, heldur
hitt, að það þarf að gera fólk-
inu ljósari grein fyrir þeim hætt
um, sem þaö tekur á sig um
leig og það fær sitt próf og
jafnframt þá ábyrgð, sem því
fylgir.
— Ég er viö bílkeyrslu enn
í dag og er þó á 74. aldursári,
en ég held næstum, þótt þaö
snerti mig, að menn eigi ekki
að hafa ökuleysi lengur en til
sjötugs.
— Þá er það eitt enn, sem mig
langar til að vita um. Þú ert
einn af stofnendum vörubifreiða
stöðvarinnar „Þróttar"?
— Já, ég er einn af þeim.
— Hvers vegna stofnuðið þið
Þrótt?
— Við stofnuðum Þrótt vegna
þess, að stöðvarnar voru svo
margar áður en þessi félagsskap
ur var stofnaður, að um sífelld
undirboð var að ræða og kappið
um vinnuna fór út í öfgar, þann-
ig ag hver bauð niður fyrir öðr-
um, jafnvel þó af því yrði frem-
ur tap en gróði. Eina ráöið til
að gera hér lífvænlegan atvinnu
rekstur var því sameining þess-
ara sundurleitu afla.
— /~kg hvemig er þá þessi at-
vinnurekstur, ag þínum
dómi í dag?
— Mjög sæmilegur, ef menn-
imir em færir um að halda ut-
an að sínum hagsmunum. En
því veröur ekki neitað, að ennþá
er samheldnin ekki nóg — og
það gekk erfiðlega að ná sam-
stöðu um stofnun Þróttar.
— Hvað olli þvf?
— Einstaklingshyggjan var of
sterk f mönnum. \ -
— Ég er einstaklingshyggju-
maður.
— Það er ég líka ag settu
marki. Hins vegar er ég þeirrar
skoöunar, að samhjálp manna
sé til góðs.
— Já, þar er ég þér sammála
svo langt sem það nær. En ég
er þvf mótfallinn að leggi ég
saman nætur og daga til að sjá
mér og mínum farborða, þá
skiptist aröur þeirrar iðju milli
auðnuleysingja, sem engu nenna
og braskara, sem svfkja skatt?
— Þetta viðurkenni ég, annað
væri jafnaðannennska. Ég óska
ekki eftir að skapa múgsál í ís-
lenzku þjóöfélagi.
—. Hefur félagsskapur ykkar
ekki gengið vel?
— Jú, þaö held ég megi telja,
ég hef Iengst af veriö í stjóm
þar og álít að hann hafi vaxiö
að vextL og félagslegum- þroska
með árunum. Og ég-álftítvímeela
laust, aö félagiðhafiorðiö-stétt-
inni til mikilla hagsbóta — og
Nemendur í samkvæmisdönsum í Reykjavík sem voru s.l.
skólaár og hafa hug á að halda áfram og komast þvf
nú í framhaldsflokka, eru beðnir að hafa samband við
skólann sem fyrst.
SKÓLINN NOTAR ALÞJÓÐADANS-
T
KERFIÐ. VERÐIÐ YÐUR ÚTI UM
HEIMILDARBÆKLING, SEM LIGGUR
FRAMMI VIÐA 1 VERZLUNUM.
Allar upplýsingar og innritun daglega í síma 14081
kl. 10—12 og 1—7 e.h.
DANSKENNARASAMBAND ÍSLANDS
Kópavogl: Félagsheimilinu.
Hafnarflrði: Sjálfstæðishúsinu.
Keflavík, Aöalveri. Upplýsingar og innritun í símum
1516 og 2391 kl. 2—6 e.h.
þar eigi sér stað áframhaldandi
þróun — pólitík í stéttarfélagi
er að mínum dómi bölvaldur.
— Þar er ég á sama máli.
— Ekki það, aö allir séu sam-
mála, heldur hitt, að menn
standi saman um þau atriði, sem
óumdeilanlega eru allra hagur.
En síðan okkur tókst að sam-
eina félagið í eitt afl, hefyr það
verið ómetanlegur styrkur stétt-
inni. Hins vegar teljum við þaö
fyrst og fremst okkar hag að
ganga ekki á vit annarra stétta.
Við megum aldrei gera þær kröf
ur, sem skaða aðra, þvl um leið
sköðum við okkur sjálfa.
Annars er vinna bifreiðastjóra
nokkuð árstímabundin og þess
vegna verða þeir að hafa sæmi-
legar tekjur vissa hluta ársins
til þess að afkoman veröi góð.
En ég er alltaf fús aö viður-
kenna það sem vel er gert. Áð-
ur höfðu einstöku menn því nær
stöðuga vinnu hjá borginni, en
nú hefur þessu verið breytt öll-
um almenningi í stéttinni til
hagsbóta.
— Þetta er lokuð stétt, hún
er lokuð með lögum frá Alþingi.
Við verðum að senda í akstur
hvert ár meðlimafjölda sem viö
höfum og sem vjð óskum eftir
— og borgarráð verður að sam-
þykkja tölurnar hvert ár. Þessi
ráðstöfun er okkur hagkvæm.
— XTvort heldur þú að þú hefð-
ir nú kosið fremur, ef
þú hefðir átt þeirrk tveggja
'kosta völ, ag vera sjómaður eða
fara I land og aka bíl?
— Ég heföi nú frekar kosið
sjóinn. — Bílaakstur gerir mann
um of einhæfan. Annars er mín
reynsla sú, að þetta gamla spak-
mæli: „Eins og þú kemur fram
við aöra, munu aðrir koma fram
við þig“ séu lffssannindi á rök-
um reist — gagnkvæmt viðmót.
Og það er rétt að gera öllum
viðskiptavinum ljóst, að bifreiða
stjórinn ber ábyrgg á flutningn-
um, eftir að hann hefur tekið á
móti honum á bílinn.
— Þegar þú, bráöum hálfátt-
ræður , lítur til baka. — Veitiö
þið betri þjónustu en þegar þið
byrjuðuð? Fáið þið betqi þjóft-
ustu gagnvart ykkar farartækj-
um?
— Ég veit ekki hvort þaö er
svo auðvelt ag skýra frá þessu,
breytingin er svo öir á öllum svið
um, en þó tel ég báða aðila mun
betqr setta og þó margt sé dýrt
í bíla í dag, þá er betra að halda
þeim úti áfallalítið en þegar ég
byrjaði minn starfsferil.
— Þú hefur nú sagt mér
margt fróðlegt, sem ég ekki áð-
ur vissi, en þegar ég hugleiði
þessi mál, þá mundi ég fremur
kjósa að sá, sem mér væri að
einhverju leyti viðkomandi yrði
sjómaður en bifreiðastjóri hér
við Reykjavíkurhöfn — enda hef
ég þín orð fyrir þvl að þú hefð-
ir heldur kosið sjómennskuna.
■— Já, og ég vil Ijúka þessu
spjalli með því ag segja, að i
bifvélavirkjun þurfum við betn
og fullkomnari þjónustu, enda
þótt þar sé úrvalsmenn að finna
Svo þarf betra skipulag, — þaé
er fjarstæðukennt, dýrt og ó
hagkvæmt að senda t. d. bll til
Keflavíkur með fullt hlass og
láta hann svo fara tóman tii
baka. — Auðvitað á að hag«
þessum málum þannig, að allit
bílar hafi farm fram og til baka.
hvert- svo sem þeir fara, það
er öllum hagkvæmt. — 1 Noregi
og öllum nærliggjandi löndum
gildir það skipulag, sem ég tel
að hér eigi einnig að komast á
Og þetta er þróunin sem verður
Við notum ekki bílinn nema við
höfum á hann farm báðar leiðir
— Ég þakka þér fyrir, Ás-
grímur. Ég hef orðið margs vís-
ari og svo mun um fleiri.
DAiNSSKÖLI
SKOLINN ER AÐ
TAKA TIL STARFA
Kenndir verða meðal annars:
Bamadansar — Samkvæmisdansar — Keppnisdansar —
Formation-dansar — Gömlu dansamir — Stepp.
/
Sérstök tveggja mánaða táninganámskeið:
Jive — Watusi — Go-Go — Special.
Aldurslágmark I bamadönsum tveggja ára.
Reykjavik, verður kennt á tveimur stöðum: Skipholti 70
og Laugalæk (fyrir Laugames, Kleppsholt og Voga).
i
J
I