Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1973, Síða 30

Kirkjuritið - 01.09.1973, Síða 30
ekkert í því, að faðirinn skuli vera yf- ir sig glaður út af heimkomu týnda sonarins. Einhvern veginn hefurglaum- gosanum honum bróðir mínum tekizt að fá allt og alla til þess að snúast í kringum sig. Það hefur ekki verið látið svona með mig. Enda kom ég aldrei heim, einfaldlega af þvi að ég fór aldrei að heiman. Aldrei heldur slátr- að svo mikið sem kiðlingi mín vegna !! Svona finnst trúum, kristnum kirkju- gestum, fyrirmyndarborgurum Vestur- landa, þeir vera settir hjá. En eru þeir það? ,,Sonur (!) minn", segir faðir hans við hann í sögulok, ,,þú ert alltaf hjá mér og allt þitt er mitt." Hér er skýrt að orði kveðið. Fað- irinn segir ekki heldur: „Aumingi! Þig skortir hugrekki til að syndga. Sóma- kœr hefurðu verið af því einu, að þú ert raggeit." Nei, faðirinn heiðrar þann son, sem reyndist trúr og dyggur. f dœmisögu sinni er Jesús að lýsa þeirri tegund Farísea, sem tekur alvar- lega trúarlegar og siðferðilegar skyld- ur sínar. Þessum mönnum sýnir hann að vísu ávirðingar sínar og galla (það eru þúsundir svona manna í kirkju nú- tímans), en án þeirrar illgirni, sem gcetir svo mjög hjá okkur, þegar við köllum náungann „bannsettan Farís- ea." Enda hljótum við að játa, að það er talsvert spunnið í þann, sem stund- ar daglegan biblíulestur, rœkir bœna- líf, hlýðir boðorðunum eftir megni og sœkir kirkju. Og þó má sjálfsagt deila um þetta. Margir munu segja sem svo, að þetta fólk sé ekki kristið, nema að nafninu til, dautt úr öllum œðum, og trúrcekni þess hvorki fugl né fiskur." En faðirinn er á öðru máli. Það er ekki aðeins týndi sonurinn, sem hann þekkir út og inn. Honum er og fullvel kunnugt um það, sem bcerist í brjósti eldra sonarins. „Þú ert hjartfólgið barn mitt og alltaf hjá mér. Mitf er þitt og þitt er mitt." Hér kynnumstvið því enn einu sinni gcezku og mildi föðurins á himnum. Það, sem við mennirnir álitum ómerki- lega uppgjöf hugleysingjans, kallar Guð blessaða heimkomu týnds sonar. Og það, sem við mennirnir teljum hversdagslega lítilmennsku eldri son- arins, kallar Guð trúmennsku þess manns, sem í hlýðni hefur beygf sig undir þann heilaga vilja, sem heim- ana skóp. Guð elskar alla menn. Jafn- vel ég og þú með öll skrýtilegheit, eig- um öruggan stað í hjarta hans. En hvað er eldri sonurinn þá að kvarta? Eitthvað hlýtur hann að hafa ti! síns máls, þegar honum finnst hann ekki fá nóg út úr lífinu. Það er ekki ímyndun ein, að lítið sé um fagnað og gleðskap í lífi hans. Sannleikurinn er sá, að eldri sonurinn á ekki sjö dag- ana sœla. Líf hans er svo óttalega ein- hœft og þreytandi. Nú er þetta í rauninni stórfurðulegL Það cetti kappnóg lífsfylling að vera því fólgin, að hafa náið samfélag Drottin. Það eitt cetti að nœgja þess að gefa lífi mannsins tilgang< merkingu. Hvað er þá að? Það eí greinilegt, að til er sú tegund gu^s' ótta, sem er svo dauf og drungale9' að hún megnar ekki að gjöra manninn hamingjusaman. Það eru til hópar o „góðu fólki", sem aldrei fcer að upP lifa gleði og hlýju trúarinnar. Þetta fólk lifir svo leiðingjörnu lífi, að á sf j iðum stundum langar það beinlmis þess að taka hliðarspor, þráir við til 220
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.