Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 31

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 31
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 að loknum starfstíma á sjónum og fái störf þar sem menntun og fyrri reynsla nýtist.“ Skipstjóraréttindin eru grunn- urinn „Sem betur fer eru til störf, sem þarfnast starfsreynslu skipstjórnar- mannsins. Ég tel mig hafa verið mjög heppinn, er ég á sínum tíma hætti á sjónum og hlotnaðist að fá starf þar sem menntun mín og reynsla hefur nýtst. Ég var svo sem ekki að hugsa um þennan möguleika þegar ég sá auglýsinguna um stöðu hafnsögu- manns hjá Hafnarfjarðarhöfn árið 1972. Þá taldi ég mig vera í mjög góðri stöðu, sem skipstjóri hjá traustu fyrirtæki. Hins vegar rifjaðist upp fyr- ir mér skemmtileg ferð sem við fórum á olíuskipinu Hamrafelli til Alaska 1966. Þá vorum við látnir koma við í Los Angeles til þess að taka hafn- sögumann fyrir Alaskahafnirnar. Þar kom um borð ljómandi skemmtilegur, norskættaður Ameríkani sem var með okkur í fjóra daga áður en við komum til fyrstu hafnar. Hann fullyrti að öll stærri fyrirtæki, sem hefðu viðskipti við Alaska hefðu sína eigin hafnsögu- menn og að ekkert þýddi að senda svo stór skip þarna norður eftir, öðruvísi en svo að með væri reyndur hafn- sögumaður. í Alaska væru aðeins fiskimenn og skipstjórnarmenn sem eingöngu hefðu reynslu af litlum skipum, og því ófærir um að leiðbeina svo stórum skipum. Þessi minning ýtti við mér og átti þátt í að ég ákvað að sækja um starf- ið. Ég var þá í siglingum á Evrópu- hafnir — England, Þýskaland, Pól- land og Danmörku. Meðan ég vann minn uppsagnarfrest notaði ég tæki- færið til þess að forvitnast um hvaða kröfur væru gerðar til manna í þessum störfum erlendis. Þær reyndust fyrst og fremst vera krafa um að þeir hefðu gilda skipstjórapappírana og hefðu reynslu sem skipstjórnarmenn á stór- um skipum. 1 dag erum við 12 sem sinnum þjónustunni við Hafnarfjarðarhöfn, þar af eru 10, sem hafa menntun og reynslu sem skipstjórnarmenn og tveir vélstjórar. Auk þess eru 5 af skipstjórnarmönnunum með réttindi vélavarðar. Það er engin spuming að þeir menn sem hafa slíka reynslu eru miklu færari um að sinna þessari þjónustu. Þetta eru menn sem vita hvað það er sem viðskiptavininn vant- ar. Síðustu árin hef ég verið aðili að Alþjóðasambandi skipstjórnarmennt- aðra yfirmanna hafna, IHMA (International Harbour Master Association), ásamt starfsbróður mín- um við Reykjavíkurhöfn. Þar er til þess ætlast að menn hafi gilda skip- stjórapappíra.“ Sigla 6-800 mílur eftir ís- lenskri þekkingu og vinnu „Ég tel að reynsla okkar manna við fiskveiðar og samvinna þeirra við veiðarfæra- og rafeindaiðnaðinn, hafi gefið góða útkomu, sem sést best af því hve erlend veiðiskip eru farin að leggja mikið upp úr að ná í íslensk veiðarfæri og íslenska þekkingu. Nú er svo komið að við erum farnir að þjónusta stóran hluta erlendra fiski- skipa sem er á veiðum í Norður- Atl- antshafi. Þessi skip koma og landa sínum afla hér, kaupa hér veiðarfæri, vistir og olíu, auk þess sem mikið færist í vöxt að íslensku fisksölufyrir- tækin selji afla þeirra. Svo ekki sé minnst á þá ágætu breytingu sem orð- ið hel'ur síðustu 4-5 árin hjá íslenska skipa- og járniðnaðinum. Það er skemmtileg breyting að sjá þegar er- lend skip láta sig ekki muna um að sigla nokkur hundruð mflur hingað norður til okkar, til þess að ná í þá kunnáttu og vinnutækni sem íslenskur iðnaður hefur upp á að bjóða. Þetta sést meðal annars hér í Hafnarfjarðar- höfn þar sem fyrirtækið Vélsmiðja Orms og Víghmdar er búið að festa kaup á annari flotdokk. Þar er stefnt á að þjóna, ekki aðeins íslenskum skip- um, heldur einnig fiskiskipum okkar nágrannaþjóða. Þá sýna átökin sem í vetur urðu um að fá Sjávarútvegssýn- inguna að mönnum í öðrum löndum er ljóst, að hér er fyrir hendi fyrsta flokks þekking á framleiðslu veiðar- færa og tækja sem varða fiskveiðar. Það er sú ánægjulega þróun sem orð- ið hefur í fiskveiðum okkar, sem gef- ið hefur þessari uppbyggingu kraft. Þar fléttast saman góð fiskveiðistjórn- un og færni þess fólks sem á þessum vettvangi starfar. Ber sá kraftur sem nú er í íslensk- um sjávarútvegi og þeim greinum er honum tengjast, svo sem veiðarfæra- gerð, skipa- og járniðnaði o.fl., ekki vott um að styrkja beri þá skóla, sem að menntun sjómanna standa? Að þeir fái að vera í l'riði í sínu húsnæði, Sjó- mannaskólanum. En leggja þess í stað allt kapp á að auka aðsókn og bæta menntunina. Starfsfólk skólanna mun ekki láta sitt eftir liggja. Það vinnur ötullega að því að hafa námið sem sveigjanlegast og koma þannig til móts við bæði atvinnulífið og nem- endur. Eins og staðan er í dag, er ég þess fullviss að aðsókn að þessum skólum á eftir að aukast. Því er nauð- syn að vinna hratt og vel að endurbót- um og eðlilegu viðhaldi á húsnæði þeirra, svo þeir haldi áfram að vera okkar stolt. Sömuleiðis vona ég að samvinnan við KHI eigi eftir að verða öllum þessum skólum til heilla.“ Hér látum við spjalli okkar við Sig- urð Hallgrímsson lokið og óskum honum og Hollvinasamtökunum heilla og giftu í baráttu sinni fyrir hag Sjómannaskólans og framtíð hans. AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.