Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 55

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 55
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 55 á Súðinni, sló ég til og var skráður 31. október 1934. Þá var ég tvítugur. Þegar við komum úr ferðinni var Viator farinn og ég sat kyrr.“ í sex ár á Súðinni „Skipstjóri á Súðinni var þá Ingvar Kjaran og Súðin var ýmist í strand- ferðum eða utanlandssiglingum. Fast prógram var að lesta saltkjöt á strönd- inni og sigla með það til Noregs. Venjulega var byrjað að losa í Bergen og síðan losaðar nokkrar tunnur á hverri höfn og endað í Osló. Oft var þröng á þingi í strandferðunum á Súð- inni, farþegapláss yfirfull og einnig oftast margir í lest. Hún var nú aldrei fljót í ferðum sú gamla, en vel fór hún með mannskapinn, því þar voru engin koppaköst, alltaf þessi óbifanlega ró á hverju sem gekk. Eg var svo þarna á Súðinni næstum óslitið í sex ár eða til 1940, en frá dregst að vísu það sem ég var í Stýri- mannaskólanum, en þaðan lauk ég prófi úr farmannadeild 1939. Næstu 12 árin er ég svo stýrimaður á ýmsum skipum félagsins, ýmist 1., 2., eða 3. eða þá skipstjóri. Þess skal getið að 1. júlí 1939 kvæntist ég konunni minni, Margréti Sigurðardóttir, Sigurðar Þorsteinsson- ar frá Steinum á Bráðræðisholti, sem byggja lét Aðalbjörgina og var með Regin og lleiri skip. Hún er systir þess fræga aflamanns, Einars heitins Sigurðssonar á Aðalbjörginni RE., en synir Einars hafa fetað í fótspor föður síns og afa sem afburðasjómenn. Þess skal getið að á þessum árum fengu menn helst ekki pláss á skipum nema þeir væru giftir, þótt ekki réði það úr- slitum um að ég stofnaði til hjúskapar þarna. Þegar ég réði mig að nýju á Súðina var ég í fyrstu aðeins léttmatrós svo- nefndur, þótt ég væri kominn með fullgilt próf. En svo gerist það einn morgun 1939, þegar ég var að þrífa og pússa um borð, að skipstjórinn kallaði á mig og bað mig að finna sig. Kvað hann sig vanta 3. stýrimann og þar sem ég var eini maðurinn um borð með réttindi hækkaði ég heldur betur 1 tign þama á skömmum tíma. Var ekki laust við að skrýtinn svipur kæmi á marga skipsfélaga inína um hádeg- Skipstjórinn ífullum skrúða. isbilið — ég sem hafði verið að skúra og pússa um morguninn var nú orðinn yfirmaður þeirra sem ýmsir höfðu verið langtum lengur á skipinu. Þess skal getið að ég var á Súðinni 10. apríl 1940 þegar Island var her- numið og var skipið þá statt sunnan við Liverpool. Vorum við þá kyrrsett- ir og vorum hálfgerðir fangar urn tæp- lega mánaðar bil. En eftir þetta sigld- um við iðulega til Englands á Súðinni og lá leiðin þá ýmist á austur- eða vesturströndina. Ogetið er svo þess að á stýri- mannsárunum á stríðsárunum var ég oft lánaður sem varðskipsmaður, var til dæmis á þeim Óðni, Sæbjörgu og Þór. Þannig var ég einmitt „í láni“ hjá Landhelgisgæslunni þegar árásin var gerð á Súðina fyrir norðan 16. júní 1943. Ég kom einmitt um borð í skip- ið að nýju á Húsvík, en þangað hafði það verið dregið eftir árásina. Ég var á skipinu í þó nokkur ár eftir þetta, en leysti þó af og til af á skipum Skipa- útgerðar Ríkisins, aðallega á Esjunni, sem fyrst kom til landsins 1939. Atviki man ég eftir sem gerðist þegar ég hafði verið „lánaður“ sem 1. stýrimaður um borð í varðskipið Sæ- björgu á stríðsárunum. Við á Sæ- björgu, en Hannes Friðsteinsson var þá skipherra, stóðum togara að nafni War Grey að ólöglegum veiðum úti af Sandvík. Þetta var vopnaður togari og þegar við nálguðumst miðaði hann á okkur vélbyssu sinni. En ég tók mér stöðu við óhlaðna fallbyssuna okkar og lést mundu skjóta á hann nema hann stöðvaði. Þá rétti sá við vélbyss- una upp báðar hendur, því þeir vissu auðvitað ekkert um að fallbyssan sem ég miðaði var tóm! Stóð þannig í nokkru þófi þar til okkur tókst um síð- ir að koma 2. stýrimanni, en hann var Guðni Thorlacius, um borð í togar- ann. Guðni hafði enga einkennishúfu, svo ég kastaði minni húfu á eftir hon- um unt borð í bátinn til hans svo ein- hver valdsmannsbragur yrði nú á hon- um! En War Grey vildi ekki stöðva samt sem áður og tók að sigla austur með landi. Við eltum hann um tíma, en þá tók Ægir við og tókst loks að stöðva hann við Vestmannaeyjar. En alltaf hefur mér orðið hugsað til þess að ójafn var þessi leikur — við á Sæ- björgu með tóma byssuna en þeir á War Gray með fullhlaðna vélbyssu!” Sjö manns bjargað úr sjávar- háska „1947-1948 lét RíLisskip byggja fyrir sig tvö 400 lesta skip, Skjald- breið og Herðubreið, í Greenoch nærri Glasgow í Skotlandi. Var ég síð- ari hluta vetrar í Skotlandi að fylgjast með smíði skipanna og var fyrsti stýrimaður á Skjaldbreið á heimsigl- ingunni í apríl 1948. Skömmu síðar tók ég við skipstjórn á Skjaldbreið og var með hana til 1954, þótt ég væri í afleysinguin á fleiri skipum, einkum á Heklu, Esju og Þyrli. Fastur skipstjóri hjá Ríkisskip varð ég vorið 1952. En 1954 tók ég við Þyrli að fullu og var með hann til 1959. Á Þyrli voru flutn- ingarnir olía á ströndina og lýsi til út- landa, einkum til Þýskalands og Hollands, og fórum við víst einar 60 ferðir með lýsi. Þyrill var á ýmsan hátt erfitt skip að sigla, því hann lá djúpt og tók ölduna mikið á sig. Skjólborðin á honum voru varla meira en metra há. Eitt sinn, það mun hafa verið um jólin 1955, vorum við á Þyrli í leigu- ferð milli Noregs og Þýskalands og vorum þá svo lánsamir að bjarga skipshöfn, sjö manns, af norska skip-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.