Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 64

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 64
64 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Jóhann Jónsson elti hvítliða eftir Pósthús- stræti. Jón Bacli, sendimaður sjómanna til !TF. Jón Bjarnason var sett ur á svartan lista út gerðarmanna. einstaka raddir sem létu annað í ljós. Blöð þau sem studdu málstað útvegs- manna í deilu þeirra við sjómenn hófu svæsin skrif gegn Jóni Bach. Brigsl- uðu honum um landráð og báðu for- vígismenn alþýðusamtaka aldrei þríf- ast. Svo langt gekk að jafnvel Menntaskólinn eða nemendur hans blönduðu sér í deiluna. Bjarni Bene- diktsson síðar ráðherra hélt sína fyrstu stjórnmálaræðu á fundi Framtíðarinn- ar, félags nemenda. Bjarni kvaðsl vilja drepa á framkomu alþýðuilokks- manna. Jón Baldvinsson greiddi at- kvæði með hverri íjárveitingu, hve vitlaus sem hún væri, og kæmi þannig landinu „á hausinn“, hefði viljað koma öllu í uppnám, til þess að koma af stað byltingu. Kvað hann sendiför Jóns Bach til Englands hafa verið gerða til þess að eyðileggja saltfisks- og ísfisksmarkað og væri hún full- komlega vítaverð, þó ekki varðaði við lög. Skrásetjari fundargerðar og sögu Menntaskólans bætir við frásögnina: „Jón fór til Englands til þess að semja um inngöngu Sjómannafélags Reykjavfkur í alþjóðasamband sjó- manna.“ (Heimir Þorleifsson: Saga Reykjavíkurskóla). Við frásögn þessa má bæta því að alltaf gengur keflið hönd úr hendi í þjóðarsögunni. Jón Baldvin Hanni- balsson var heitinn nafni Jóns Bald- vinssonar, svo þangað má væntanlega rekja „byltingarstarfsemi“ og stjórn- málastarf hans, að „koma öllu í upp- nám“ og „eyðileggja saltfisk- og ís- fisksmarkað“. í afmælisriti Sjómannafélags Reykjavíkur: Tíu ára starfssögu, er birt frásögn um gang deilunnar og sögð saga erlendra samskipta: „Þegar kaupdeilan stóð yfir, sum- arið 1923, var sjómönnum hin mesta nauðsyn að leita trausts hjá stéttar- bræðrum sínum erlendis. Það þótti þá sýnt að Norðurlandasambandið mundi ekki geta veitt mikið lið. Var því það ráð tekið að snúa sér lil Bret- lands. Var samþykkt á fjelagsfundi seint í ágúst, að senda mann utan með þeim erindum. Til fararinnar var kjör- inn Jón Bach. Tók hann sjer fari með gufuskipinu Islandi 30. ágúsl 1923 og var förinni hcitið til Leith í fyrsta áfanga. Þegar þangað kom, brá svo undarlega við, að Jóni var bönnuð landganga, en þá hafði um langt skeið ferðamönnum verið frjáls landganga um allt Bretland. Þótti það ekki ein- leikið að bresk yfirvöld skyldu gefa svo mikinn gaum að ferðum Jóns, ef ekki hefði þeim komið vísbending nokkur hjeðan af landi, ekki vinveitt sjómönnum. En hvað sem um það var, þá Ijetu bresku yfirvöldin hafa hendur á Jóni og gera nákvæma leit í farangri hans og á honum sjálfum. Upp úr þessu hafðist þó ekki annað en brjef, eða yfirlýsing, frá Sjómanna- fjelagi Reykjavíkur um að það óskaði að komast í samband við breska hafn- arverkamenn, og að Jón væri um- boðsmaður þess í þeim erindum. Þetta var þó látið nægja til þess að hafa Jón í haldi á skipinu, meðan það stóð við í Leith. Þegar skipið fór frá Leith á leið til Kaupmannahafnar, sendi Jón Sjómannafjelaginu loftskeyti um það, hvar komið væri máli. Fjelagið sneri sér þegar til forsætisráðherra hjer og skoraði á hann að gangast fyrir því að Jóni yrði veitt landgönguleyfi í Bret- landi. Jón fór nú með „íslandi“ til Kaupmannahafnar, og var tekið þar vel af dönskum sjómönnum, sem gerðu alll er þeir máttu til að greiða götu hans. Frá Khöfn skrifaði Jón Fjelagi hafnarverkamanna í Englandi og gerði þeim grein fyrir máli þessu. Jón hafði einnig stöðugt samband við Sjómannafjelagið hjer. Var það afráð- ið að hann skyldi fara til Hollands og beiðast upptöku fyrir Sjómanna- fjelagið í Alþjóðasamband flutninga- manna í Amsterdam. Jóni var vel tek- ið í Amsterdam, og erindislok urðu þau að Sjómannafjelagið var tekið í Alþjóðasambandið og skyldi það telj- ast meðlimur þess frá l.júlí 1923. Jón kom við í Leith á leiðinni heim. En fékk ekki landgönguleyfi þá heldur. Hjer heima gerðu andstæðingar sjó- manna veður mikið út af för Jóns og töldu hana landráðatiltæki. En allt það landráðaskraf hljóðnaði skyndilega, eftir að gengnar voru um garð alþing- iskosningar, sem fóru fram um vetur- nætur eftir þetta. Ráðstafanir sem gerðar voru og gera mátti af hálfu Alþjóðasambands- ins, til liðsinnis íslenskum sjómönn- um, urðu svo seint tilbúnar, að þær gátu ekki komið að haldi — í það skiftið." Þegar greinarhöfundur sá er þessar línur ritar var á ferð í Bretlandi árið 1993 var leitað til aðalstöðva ITF, al- þjóðasambands þess, sem Jóni Bach var ætlað að hafa samband við, svo sem fyrr var greint. Ætlunin var að leita upplýsinga um erindi Jóns Bach og hvers konar úrlausn hann hefði fengið. Með góðviljaðri aðstoð starfs- manna tókst að að afla gagna er sýndu með hvaða hætti erlend verkalýðs- samtök brugðust við beiðni reyk- vískra sjómanna um aðstoð. í gögnum ITF er skráð frásögn um þátt sambandsins og félaga er því tengdust. Jón Bach hélt áfram för sinni með Islandinu, skipi Sameinaða.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.