Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 95

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 95
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ að við höfum tekið tvö höl eftir þetta og vorum við þá komnir með fullt skip. Við höfum verið búnir að sigla í eina sex tíma suður eftir og höfðum lagt svo sem 60 mílur að baki, þegar veðrið skall á. Mér er það minnisstætt að við höfðum siglt á rennsléttum sjó og var langt liðið á dag þegar hann byrjaði skyndilega að skafa og særok- ið dundi á okkur. Svo jókst þetta smátt og smátt og við urðum að fara að slóga upp í. Öldurnar voru það miklar að við urðum að keyra á fullri ferð upp í þær og setja svo á hálfa ferð á leiðinni niður. Um nóttina fengum við brot á annan björgunarbátinn og losuðum okkur við hann þegar birti að morgni. Um morguninn fréttum við líka af erfiðleikum annarra togara. Þá hafði allmikill ís safnast á skipið og var tekið til að berja hann af. Til dæm- is hlóðst svo mikið á vantana í formastrinu að menn náðu varla utan um strengina. Annars safnaðist ekki jafn mikill ís á gufutogarana og díeseltogarana, vegna þess hve keis- inn, skorsteinninn og annað var heitt. Við höfðum verið með fisk á dekki, en honum hafði öllum skolað út um nóttina. í þessu stóðum við í um það bil sólarhring, en þá tók að lægja og hægt var að sigla áfram heim. En þeg- ar komið var undir Garðskaga lentum við í mikilli brælu og þar brotnaði gluggi í brúnni, en öðrum óskunda man ég ekki eftir, enda mátti segja að nóg væri komið.“ Hlaut dýrniæta reynslu á gufutogurunum „Ég var á Pétri Halldórssyni til 1960, en þá hugðist ég fara í land. En úr því varð ekki og í janúar 1961 fer ég á Jón forseta, var að leysa yfirvél- stjórann af. Skipstjórinn var Árni Guðmundsson. Á Forsetanum var ég fram á mitt árið, þegar ég fór einn túr á Agli Skallagrímssyni, en eftir það fór ég í land og var í smiðju nokkurn tíma. Nú varð hlé á sjósókn hjá mér þar til ég í mars 1963 skráði mig á togarann Geir sem Síldar- og fiski- mjölsversmiðjan Klettur gerði út, og var þar með Jónmundi Gíslasyni skip- stjóra. Á Geir var ég allt til þess er Klettur hætti útgerð, en þá byrjaði ég Vélamar hífðar um borð ínýja varðskipið. (Ljósm.: Þór Vignir Steingrímsson). á Þormóði goða hjá Magnúsi Ingólfs- syni skipstjóra og var þar fram í júlí 1969. Þormóður goði var með díesel- vél og miklu betur tækjum búinn en þau skip sem ég hafði kynnst fram til þess tíma. Annars voru þessir togarar, nema Þormóður goði, eins og ég sagði, með olíukyntar gufuvélar og sem vélstjóri þar hlaut ég dýrmæta reynslu. Verk- færakosturinn sem við höfðum var lít- ill, aðeins borvél, hamar, skiptilyklar og slíkt, og fyrir vikið æfðust menn í að komast af með fábrotin áhöld. Um borð í Þorsteini Ingólfssyni var þó rafsuðuvél, sem var í afar fáum skip- um þá. Um læki eins og rennibekk var ekki að ræða. Gufutogararnir voru annars þægilegir að því leyti að þeir voru afar hljóðlátir, þótt víða væru díesel-ljósavélar sem spilltu þögninni. Til þess að ráða bót á því og nýta guf- una betur, keyptu ýmsar útgerðir gufuljósavélar og þá mátti hlusta á út- varp niðri í vélarrúminu. Það var ekki fyrr en með síðari nýsköpunartogur-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.