Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 108

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 108
108 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ✓ Slysavarnafélag Islands 70 ára Frá upphafí hefur félagið verið nátengt sjómannastéttinni Viðtal við Gunnar Tómasson forseta Slysavarnafélags Islands, en í ár minnist félag- ið 70 ára afmælis síns með margvíslegu móti Slysavarnafélag íslands er 70 ára á þessu ári og er afmælisins minnst með því að taka á ýmsum málum sem tengjast slysavörnum — og þá ekki síst öryggismálum sjómanna, en „frá upphafi hefur félagið verið nátengt íslenskri sjómannastétt,“ eins og Gunnari Tómassyni forseta SVFI fórust orð þegar Sjómanna- dagsblaðið ræddi við hann fyrir nokkru. Sem kunnugt er var félag- ið stofnað þann 29. janúar árið 1928 en árin áður höfðu stór og hörmuleg sjóslys átt sér stað, sem höfðu vafalaust sitt að segja um að ráðist var í stofnunina einmitt á þessum tíma. Má nefna Halaveðrið árið 1925. Félagið sannaði gildi sitt strax mánuði síðar, þegar Jón for- seti strandaði við Stafnes og árið 1931 þegar félagsmenn björguðu áhöfn franska togarans Cap Fagnet, en hann hafði strandað í of- viðri við Grindavík. Voru fluglínu- tæki sem forgöngumenn SVFÍ höfðu útvegað notuð í báðum þess- um tilvikum. Æ síðan hefur félagið sinnt öryggismálum sjómanna sem og öðrum slysavarnamálefnum með ölluin mögulegum hætti og ávallt eins samviskusamlega og framast hefur verið mögulegt. En hér á eftir fræðir Gunnar Tómas- son okkur um það sem hæst ber nú á afmælisárinu. Þar á meðal má nefna að í vændum er afar skilvirkt öryggiskerfi, Tilkynningaskylda ís- lenskra skipa verður gerð að mestu leyti sjálfvirk og aðstaða Slysa- varnaskóla sjómanna batnar til stórra muna. Er þá ekki allt talið, en við gefum nú Gunnari Tómassyni orðið. Gunnar Tómasson: „Segja má að „stóra málið" hjá okkur sé hugmynd um öryggiskerfi fyrir sjómenn og er markmiðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnu- brögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM) „Þegar kemur að því að ræða um það sem fram undan er, þá er rétt að ég byrji á að greina frá að nú er búið að undirrita samkomulag um sjálf- virka tilkynningaskyldu, en Tilkynn- ingaskylda íslenskra skipa var eitt merkilegasta framfarasporið í tengsl- um við öryggismál sjómanna á sínum tíma,“ segir Gunnar Tómasson. „Til- kynningaskyldan var stofnuð árið 1968 og er því 30 ára um þessar mundir. Verður ánægjulegt ef sjálf- virka tilkynningaskyldan kemst í gagnið á þessum tímamótum. Er ég sannfærður um að þar verður um litlu minni byltingu að ræða en sjálf Til- kynningaskyldan var á sínum tíma. Og ekki má gleyma að nú á afmælis- árinu verður efnt til samkeppni um hönnun líflínu fyrir smábáta í sam- vinnu við Landssamband smábátaeig- enda og Siglingastofnun. Við höfum nú góðar vonir um að geta endurbætt aðstöðuna fyrir Slysa- varnaskóla sjómanna, en í sumar fáum við væntanlega Akraborgina til afnota, eða um leið og Hvalfjarðar- göngin verða tekin í notkun. Höfum við fengið fjárveitingu til breytinga á skipinu svo það henti kennslustarf- seminni og jafnframt viðbótarljárfest- ingu til rekstursins, en hann verður nokkru umfangsmeiri en reksturinn á gamla skólaskipinu, Sæbjörgu. Þarna fáum við mjög aukið rými til þess að sinna kennslunni, eða um 800 fer- metra í stað um 400 fermetra. Sæ- björgu hefur aðeins verið hægt að sigla yfir sumarmánuðina, en Akra- borg verður hægt að sigla allt árið og er að því augljóst og ómetanlegt hag- ræði. Margir kvíða því að vísu að þetta stóra skip verði of dýrt í rekstri, en ég held að það sé ástæðulaust. Menn óttuðust einnig á sínum tíma að of dýrt yrði að gera Sæbjörgu út, en hún var sem menn vita áður varðskip- ið Þór. En í Ijós kom að það var ástæðulaus ótti og spái ég að svo reynist nú. Skipið og þessi bætta að- staða mun leiða til stórum betri og fjölþættari öryggisfræðslu fyrir sjó- menn.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.