Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 124

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 124
124 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ TF-RÁN. Myndin er tekin er þyrlan var vii5 björgunarœfingar á Skerjafirði. mannsins hefði skaddast af glerbrot- um sem sætu í augum hans. Hafist var handa um að gera vélina klára til brottferðar en áður hafði verið fallið frá ferðinni vegna veðursins. Kl. 1558 hóf þyrlan sig til flugs og Reykjavík hvarf fljótlega í dimmt élið sem gekk yfir borgina. Stefnan var sett fyrir Jökul og haldið skáhallt upp í veðrið. Samkvæmt síðustu upplýs- ingum skipsins var veðurhæðin á staðnum 40-50 hnútar (10-12 vind- stig), blindbylur og stórsjór. Flogið var eftir leiðarreikningi, þar sem erf- iðlega gekk að staðsetja þyrluna, en helsta staðsetningartæki hennar til langflugs var Loran, en hann var óstöðugur og gaf sífellt upp ranga staðsetningu. Auk þess lá leið vélar- innar þvert á sendingarstefnu loran- stöðvarinnar á Gufuskálum og stað- setningar af þeim sökum ónákvæmar og verri þegar nær drægi stöðinni. Hins vegar var von til að staðsetning- ar myndu lagast eftir því sem vestar drægi og að öllum líkindum verða í lagi vestur af Bjargtöngum ef élin minnkuðu, en éljagangur hafði mjög truilandi áhrif á móttökur Loransend- inga. Snjókoma var því sem næst látlaus og skyggni nánast ekkert. Eftir því sem vestar dró bætti í vindinn og snjókoma hélst sem fyrr nær stöðug. Eins og við var búist skánuðu stað- setningar þegar Bjargtangar voru að verða þvert á þyrluna og þá var hægt að leiðrétta leiðarreikninginn, en þyrl- una hafði borið lítillega af leið vegna hvassviðrisins. Fljótlega náðist radio- miðun til danska skipsins og var þá haldið beint í átt að því, en það var í um 20 sjómílna fjarlægð. Um sama leyti náðist ennfremur fjarskiptasam- band við varðskipið Tý þar sem það var statt á Patreksfirði. Veitti varð- skipið ómetanlega hjálp við fjarskipti, bæði við stjórnstöð Landhelgisgæsl- unnar og danska skipið sem hélt nú sjó um 30- 40 sjómílur VNV-af Bjarg- töngum. Kl. 1710 var komið yfir skipið þar sem það hélt á hægri ferð upp í sjó og vind og lét illa. Heldur hafði vindur aukist og var nú 55-60 hnútar (11-12 vindstig) og skollin á stórhríð með engu skyggni. Flogið var yfir skipið til að skoða aðstæður og meta útlitið áður en sjúkrakarfa vélarinnar yrði látin síga niður á þilfar þess. A þilfar- inu mátti sjá hóp skipsmanna sem undirbjuggu komu sjúkrakörfunnar og umbúnað sjúklingsins. Veðurham- urinn var óskaplegur og kalt varð fljótlega í þyrlunni eftir að hurðin á hlið hennar var opnuð. Þyrlan lét illa meðan aðstæður voru skoðaðar en þó ekki eins og skipið sem barðist um í stórsjónum og hvarf á milli í sjólöðr- ið. Hafist var handa við að slaka nið- ur körfunni, en þegar hún var komin um það bil hálfa leið niður tlæktist spilvírinn utan um hjólastell þyrlunn- ar en vírinn lagðist aftur með henni undan álagi vindsins. Ljóst var að mikil hætta hafði nú skapast fyrir þyrluna, og óttuðust menn að vírinn feyktist upp í stélskrúl'una með ófyrir- séðum afleiðingum. Lágum við Bjarni flugvirki á gólfinu og reyndum að halda við vírinn og jafnframt slá honum aftur út yfir hægra hjólið, en lykkja hafði komið á vírinn utan um hjólið. Hjólin varð að setja niður eftir að þyrlan var komin niður fyrir ákveðinn lágmarkshraða. Ekki átti að vera möguleiki á að vírinn flæktist í þeim en það ótrúlega hafði nú samt orðið. Ekkert gekk að losa vírinn en þyrlunni hafði verið snúið undan vindi til að minnka álag á vírinn og um leið hættu á að hann feyktist í stél- skrúfuna. Illa gekk að eiga við vírinn og erfitt um vik, þar sem hjólin voru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.