Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 34
34 félagi og fjölskyldumynstri sé brýnt að byggja samstarf heimilis og skóla á þörfum fjölskyldunnar sem á börn í skólunum núna í stað þess að horfa til fjölskyldunnar sem átti börn í skóla á síðustu öld. Af ofangreindu má sjá að full þörf er á að vinna markvisst að því að laga samstarf heimila og skóla að þörfum þeirra nemenda, foreldra og kennara sem tilheyra skóla- samfélagi dagsins í dag og finna leiðir sem ná til allra fjölskyldna og skila árangri í lífi og námi nemenda og starfi skólans. Nokkrar rannsóknir á samstarfi skóla og fjölskyldna á Íslandi hafa verið gerðar á síðasta áratug, flestar sem lokaverkefni í meistaranámi (Áslaug Brynjólfsdóttir, 1998; Birna María Svanbjörnsdóttir, 2005; Elín Thorarensen, 1998; Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmundsson, 1996; Erna Björk Hjaltadóttir, 2003; Kristinn B. Guðmundsson, 1995). Ekkert íslenskt rannsóknarverkefni hefur verið unnið með grunnskólakenn- urum, foreldrum og nemendum um það hvernig kennarar og foreldrar geta sjálfir þróað samstarfið. Þörf virðist því vera á að rannsaka hvernig starfsmenn skóla hér á landi geti þróað gott samstarf við foreldra. Í ljósi þessara aðstæðna var ráðist í þessa rannsókn. Í greininni er aðeins greint frá hluta hennar. Í rannsókninni var stuðst við líkan og skrif Joyce L. Epstein um samstarf skóla, fjölskyldna og samfélags (Epstein o.fl., 1997; Epstein, 2001; Epstein o.fl., 2002). Hún hefur í mörg ár rannsakað og unnið með starfsmönnum skóla, foreldrum og skólayfirvöldum að bættu samstarfi. Samstarfslíkan Epstein skiptist í tvo meginþætti. Annars vegar eru tilgreind sex svið sem samstarfið þarf að snúast um, en þau eru: uppeldi, samskipti, sjálfboðastörf, heimanám, ákvarðanataka og samstarf við samfélagið. Hins vegar er vinnuferli eða samstarfsáætlun sem felur í sér verklag í fimm skrefum sem skólar fylgja þegar þeir þróa samstarf sitt við foreldra. Í þessari grein verður fjallað um vinnuferlið, skrefin fimm, en umfjöllun um sviðin sex og framkvæmd samstarfsaðgerða Oddeyrarskóla bíður annarrar greinar. Megintilgangur rannsóknarinnar var að reyna starfsaðferðir Epstein og laga þær að aðstæðum í íslenskum grunnskóla. Til að ná markmiðum rannsóknarinnar þurfti þróunarverkefni sem stutt gæti starfsmenn skóla við að líta kerfisbundið á eigið starf til að þróa og bæta samstarf sitt við fjölskyldur, og rannsókn á áhrifum þess. Til þess var starfendarannsókn eðlilegt vinnulag vegna þess að slík rannsókn sameinar íhlut- un sem miðar að umbótum og auknum starfsþroska og rannsókn á áhrifum íhlut- unarinnar eða umbótastarfsins. Markmið rannsóknarinnar féll undir rannsóknarsnið starfendarannsókna (action research) (McNiff, Lomax og Whitehead, 1996). Í greininni verður farið nokkrum almennum orðum um samstarf heimila og skóla, samstarfsáætlun Epstein og fimm skref hennar. Gerð er grein fyrir þeim hluta rannsóknarinnar sem tekur til samstarfsáætlunarinnar, rannsóknarspurningum og aðferðafræði. Í niðurstöðukaflanum verður fjallað um helstu niðurstöður þróunar- verkefnis um samstarfsáætlun Epstein í Oddeyrarskóla og hvernig skólanum gekk að fylgja eftir fimm skrefum hennar. Greininni lýkur á umræðu um niðurstöðurnar. „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.