Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 35
35 FRÆÐILEGT SJÓNARHORN Fræðimönnum ber saman um mikilvægi samstarfs heimila og skóla vegna þeirra áhrifa sem slíkt samstarf getur haft á líðan, þroska og árangur nemenda og starfið í skólanum. Þörf er á bættu samstarfi skóla við fjölskyldur og samfélagið (Berger, 2004; Conaty, 2002; Epstein, 2001; Finn, 1998; Goodman o.fl., 1995; Rúnar Sigþórsson o.fl, 1999). Flestir kennarar, foreldrar, skólastjórnendur og jafnvel nemendur lýsa því yfir að þátttaka foreldra í námi barna sinna sé börnum til góðs, bæti skólastarfið og styrki kennara og foreldra. Skilaboðin sem koma fram eru bæði trú á og ósk um þátttöku for- eldra í skólastarfi (Epstein, 2001; Fullan, 2001a). En því miður einkennist umræðan um samstarf skóla og fjölskyldna oftar en ekki af innantómu málskrúði. Þó að umræðunni um foreldra sem samverkamenn og samherja kennara hafi vaxið fiskur um hrygg og fleiri jákvæð samstarfsverkefni komist í framkvæmd endurspeglar almennur veru- leiki í skólum allt annað (Hargreaves, 1999). Áhugi á samstarfi skóla við fjölskyldur nemenda hefur þannig aukist á síðustu 40–50 árum, mishratt og á mismunandi for- sendum, en niðurstöður rannsókna á samstarfinu valda eftir sem áður vonbrigðum (Rave, 2005). Með því að bera saman lög frá 1974 til 1999 kemur í ljós að löggjafinn leggur á síðari árum aukna áherslu á að menntunar- og uppeldishlutverk foreldra og skólans byggist á samvinnu (Lög um grunnskóla nr. 63, 1974, nr. 49, 1991, nr. 66, 1995; Aðalnám- skrá grunnskóla – Almennur hluti, 1999). Þrátt fyrir vilja til samstarfs og skýr skilaboð löggjafans er ekki samstaða um það hvers konar þátttaka foreldra í skólastarfi sé mik- ilvæg og hvernig skólinn eigi að stuðla að virku samstarfi við alla foreldra (Epstein, 2001). Í hverju felst samstarf skóla við fjölskyldur nemenda? Með samstarfi skóla og fjölskyldna er átt við tengsl starfsmanna skóla og fjölskyldna sem miða að alhliða þroska og vellíðan nemenda og gagnkvæmum skilningi beggja aðila. Epstein (2001) segir að í samstarfi skóla og fjölskyldna sé það nemandinn, líðan hans, þroski og nám sem skipti meginmáli. Með því að standa saman og sameinast um markmið og leiðir aukist líkur á að nemandanum farnist vel í skóla og að honum loknum. Crozier (2000) færir rök fyrir því að þátttaka foreldra í skólastarfi sé fjölbreytilegra og flóknara hugtak en almennt er viðurkennt og að árangur sé hvorki mögulegur né æskilegur á sama hátt hjá öllum hlutaðeigandi. Aðilar skýra þátttöku foreldra á mis- munandi hátt og taka þarf mið af breytilegum tilgangi samstarfsins miðað við aldur nemenda, þroska þeirra og aðrar aðstæður. Coleman (1998) segir tilgang þátttöku foreldra í skólastarfi vera skuldbindingu gagnvart námi barna þeirra. Niðurstöður hans byggjast á ferilsathugunum í skólum í einu skólaumdæmi Kanada. Spurningalistar voru lagðir fyrir og viðtöl tekin við kenn- ara, nemendur og foreldra og er bók hans byggð á sex ára rannsóknarvinnu. Coleman leggur áherslu á mikilvægi skuldbindingar og hollustu nemenda við skól- ann sem er einkum mótuð af foreldrum með „námskrá heimilanna“. ING IB JÖRG AUÐUNSDÓTT IR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.