Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 42
42 sem ég hafði til málanna að leggja og fann ekki fyrir því að það væri nein tog- streita sem myndaðist á milli mín og kennara eða nemenda. … Fannst ég geta sagt það sem mér lá á hjarta … það var ný hugsun að upplifa fulltrúa þessara þriggja hópa vinna á jafningjagrunni sem heild að sameiginlegum verkefnum … því nemendur eru það mikilvægasta í skólastarfinu en kennarar og foreldrar eru þeir sem oftast ráða. Nemendum „fannst bara fínt“ að vera í aðgerðahópnum og sögðust vera meðvitaðri um hvað gerðist „bak við tjöldin“. Ýmislegt mátti þó betur fara og í viðtölum kom fram að þó að fulltrúum foreldra og nemenda liði vel innan hópsins gætti ákveð- ins óöryggis hjá þeim gagnvart þeim aðilum sem þeir voru fulltrúar fyrir. Nemendur töldu betra ef tengingin við aðra nemendur hefði verið meiri og foreldrafulltrúinn taldi það eiga við foreldrahópinn líka. Skólastjóri og aðstoðarskólastjóri voru báðir í aðgerðahópnum og gegndu mikil- vægu forystuhlutverki í þróunarvinnunni. Þeir tóku virkan þátt í þróunarvinnunni og stuðluðu að lausnum þegar ágreiningur kom upp. Þeir tóku þátt í allri endur- menntun, skipulögðu umræður um þróunarverkefnið á almennum kennarafundum, fylgdust með samstarfi kennara við foreldra í starfsmannaviðtölum og sköpuðu þann- ig nánd við kennara, foreldra og nemendur. Þetta hafði jákvæð áhrif og auðveldaði framvindu verkefnisins og styrkti árangur þess. 2. skref – bjargir Þegar horft er til baka og gögn skoðuð virðist sem oftast eða alltaf hafi verið fyrir hendi þær bjargir sem þurfti til þróunarverkefnisins hverju sinni. Það tekur bæði til aukafjármagns og mönnunar í ákveðin verkefni. Styrkur þróunarsjóðs grunnskóla, sem Oddeyrarskóli fékk, var nýttur til að greiða vinnu aðgerðahópsins og þóknun ráðgjafa. Annar kostnaður var innan fjárhagsramma skólans, svo sem greiðslur til fyr- irlesara sem fengnir voru á fundi foreldra, launagreiðslur fyrir kennara sem unnu aukalega o.s.frv. 3. skref – upphafsmat Eins og fram kemur á mynd 1 var fyrsta verk aðgerðahópsins að meta kerfisbundið það samstarf sem Oddeyrarskóli átti við fjölskyldur nemenda haustið 2002 og tók það til allra árganga skólans. Greindir voru veikleikar og styrkleikar samstarfsins. Mat var lagt á hvaða samstarfsaðgerðir skólinn vildi halda sig við, hvaða leiðir hann taldi ekki nothæfar, hvaða leiðir hann vildi bæta og hvaða nýjar leiðir væru færar. Í ljós kom að samstarf var mikið, jafnvel svo mikið að fjölskyldur áttu í erfiðleikum með að taka þátt í því öllu. Foreldrum í hverjum árgangi var boðið að koma 6 til 10 sinnum í skólann á vetri. Meira var um samstarf á bekkjar- og skólastigi en samstarf um hvern einstakan nemanda. Í matinu kom fram að skólinn þyrfti að finna leiðir til að ná til allra fjölskyldna og skapa skilyrði til samskipta sem tækju mið af þörfum nemenda og byggðust á forsendum foreldra. Fæstar samstarfsaðgerðir voru á svið- unum ákvarðanataka og samstarf við samfélagið. „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.