Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 48
48 Langur tími leið frá myndun aðgerðahóps þar til hafist var handa við framkvæmdir samstarfsaðgerða. Þáttur minn sem ráðgjafa og rannsakanda skipti þar máli. Ég var að vinna að samstarfsáætlun sem aldrei hafði verið framkvæmd áður á Íslandi og engin reynsla var til af. Ég sá ekki nógu vel fram á við og tímaáætlanir runnu út í sand- inn. Kennarar voru ekki vanir þessum vinnubrögðum í upphafi þróunarverkefna. Allt hafði þetta áhrif á framgang verkefnisins og varð til þess að seinka framkvæmdum. Þriggja ára framkvæmdaáætlunin var sá þáttur þróunarverkefnisins sem mest ánægja var með. Kennarar sáu fljótt gildi þess að áætlun næði þrjú ár fram í tímann og með upphafsmati og áætlun fékkst yfirlit og heildarsýn yfir samstarf skólans við foreldra. Kennarar og foreldrar sáu hvernig samstarf skólans var í hverjum árgangi og hvert það stefndi. Framkvæmdaáætlunin reyndist skólanum mikilvægur leiðarvísir, sem kemur vel heim og saman við niðurstöður Hargreaves og Hopkins (1991) og Ep- stein (2001). Þau telja að ein meginforsenda þess að þróunarverkefni skili árangri sé að gerð sé framkvæmdaáætlun sem styðji við framkvæmd aðgerða, skilgreini hlutverk og ábyrgð og gefi starfsfólki tækifæri til samstarfs. LOKAORÐ Rúnar Sigþórsson (2004) nefnir þrjár meginforsendur sem hafa áhrif á árangur skólaþróunar og er gagnlegt að skoða þróunarverkefni Oddeyrarskóla í ljósi þeirra. Í fyrstu forsendunni er lögð áhersla á að gengið sé út frá þörfum nemandans við skipulagningu skólaþróunar og mið tekið af þörfum kennara fyrir þekkingu og færni. Þar sem þróunarverkefnið stóð í tvö ár tókst Oddeyrarskóla að laga vinnuferli sam- starfsáætlunarinnar að þörfum skólans. Allir kennarar skólans tóku á einn eða annan hátt þátt í þróunarstarfinu og er það nú hluti af vinnuferli skólans sem unnið er eftir þegar þessar línur eru skrifaðar. Í annarri forsendunni er sjónum beint að skólamenningunni og innri skilyrðum skóla til að auka við starfsþroska og starfsþróun kennara. Í vinnu kennara og stjórn- enda Oddeyrarskóla að samstarfsáætluninni og myndun aðgerðahóps í skólanum var byggt á hugmyndum um starfsþróun kennara þar sem litið er svo á að þróun samstarfs sé ferli sem tekur tíma en ekki einstakur viðburður (Epstein, 1995; Rúnar Sigþórsson o.fl., 1999; Fullan, 2001b). Samstarfsáætlun Epstein er skólaþróun – skóli sem fer eftir ferlinu gefur kennurum tækifæri til náms, til að læra og tileinka sér vinnubrögð sem þeir geta nýtt áfram í samstarfinu. Samstarf skóla við fjölskyldur er aldrei endanlegt heldur er einn af þáttum skólans sem þarf að vera í sífelldri þróun og með því að tengja starfssvið aðgerðahópsins annarri nefndavinnu skólans er vinnulagið orðið að vinnuferli hans. Í þriðju forsendunni er áhersla lögð á að hlúa að gildismati og tilfinningum þeirra sem vinna að þróunarverki. Kennarar, skólastjórnendur og fulltrúar foreldra og nem- enda unnu, ásamt mér, að því að fara í saumana á styrkleikum og veikleikum sam- starfs skólans við fjölskyldur. Við leituðum orsaka erfiðleika, leiða að lausnum og framkvæmdum sem gögnuðust nemendum, kennurum og foreldrum. Að lokum var metið hvernig til tókst og gerðar áætlanir um enn frekari samstarfsaðgerðir. Kenn- „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.