Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 48
48 Langur tími leið frá myndun aðgerðahóps þar til hafist var handa við framkvæmdir samstarfsaðgerða. Þáttur minn sem ráðgjafa og rannsakanda skipti þar máli. Ég var að vinna að samstarfsáætlun sem aldrei hafði verið framkvæmd áður á Íslandi og engin reynsla var til af. Ég sá ekki nógu vel fram á við og tímaáætlanir runnu út í sand- inn. Kennarar voru ekki vanir þessum vinnubrögðum í upphafi þróunarverkefna. Allt hafði þetta áhrif á framgang verkefnisins og varð til þess að seinka framkvæmdum. Þriggja ára framkvæmdaáætlunin var sá þáttur þróunarverkefnisins sem mest ánægja var með. Kennarar sáu fljótt gildi þess að áætlun næði þrjú ár fram í tímann og með upphafsmati og áætlun fékkst yfirlit og heildarsýn yfir samstarf skólans við foreldra. Kennarar og foreldrar sáu hvernig samstarf skólans var í hverjum árgangi og hvert það stefndi. Framkvæmdaáætlunin reyndist skólanum mikilvægur leiðarvísir, sem kemur vel heim og saman við niðurstöður Hargreaves og Hopkins (1991) og Ep- stein (2001). Þau telja að ein meginforsenda þess að þróunarverkefni skili árangri sé að gerð sé framkvæmdaáætlun sem styðji við framkvæmd aðgerða, skilgreini hlutverk og ábyrgð og gefi starfsfólki tækifæri til samstarfs. LOKAORÐ Rúnar Sigþórsson (2004) nefnir þrjár meginforsendur sem hafa áhrif á árangur skólaþróunar og er gagnlegt að skoða þróunarverkefni Oddeyrarskóla í ljósi þeirra. Í fyrstu forsendunni er lögð áhersla á að gengið sé út frá þörfum nemandans við skipulagningu skólaþróunar og mið tekið af þörfum kennara fyrir þekkingu og færni. Þar sem þróunarverkefnið stóð í tvö ár tókst Oddeyrarskóla að laga vinnuferli sam- starfsáætlunarinnar að þörfum skólans. Allir kennarar skólans tóku á einn eða annan hátt þátt í þróunarstarfinu og er það nú hluti af vinnuferli skólans sem unnið er eftir þegar þessar línur eru skrifaðar. Í annarri forsendunni er sjónum beint að skólamenningunni og innri skilyrðum skóla til að auka við starfsþroska og starfsþróun kennara. Í vinnu kennara og stjórn- enda Oddeyrarskóla að samstarfsáætluninni og myndun aðgerðahóps í skólanum var byggt á hugmyndum um starfsþróun kennara þar sem litið er svo á að þróun samstarfs sé ferli sem tekur tíma en ekki einstakur viðburður (Epstein, 1995; Rúnar Sigþórsson o.fl., 1999; Fullan, 2001b). Samstarfsáætlun Epstein er skólaþróun – skóli sem fer eftir ferlinu gefur kennurum tækifæri til náms, til að læra og tileinka sér vinnubrögð sem þeir geta nýtt áfram í samstarfinu. Samstarf skóla við fjölskyldur er aldrei endanlegt heldur er einn af þáttum skólans sem þarf að vera í sífelldri þróun og með því að tengja starfssvið aðgerðahópsins annarri nefndavinnu skólans er vinnulagið orðið að vinnuferli hans. Í þriðju forsendunni er áhersla lögð á að hlúa að gildismati og tilfinningum þeirra sem vinna að þróunarverki. Kennarar, skólastjórnendur og fulltrúar foreldra og nem- enda unnu, ásamt mér, að því að fara í saumana á styrkleikum og veikleikum sam- starfs skólans við fjölskyldur. Við leituðum orsaka erfiðleika, leiða að lausnum og framkvæmdum sem gögnuðust nemendum, kennurum og foreldrum. Að lokum var metið hvernig til tókst og gerðar áætlanir um enn frekari samstarfsaðgerðir. Kenn- „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.