19. júní


19. júní - 19.06.1987, Side 35

19. júní - 19.06.1987, Side 35
Þær greinar sem eru inni í námskrá eru leikfimi, fimleikar, frjálsar íþrótt- ir, rytmik (listræn leikfimi), glíma, handknattleikur, körfuknattleikur, knattspyrna, blak og sund. Ekki er verið að fást við allt í einu heldur eru viðfangsefnin valin með tilliti til þroskastigs nemenda hverju sinni. Það sem helst greinir þessa námskrá frá hinum fyrri er að nánast sama námskrá gildir fyrir bæði pilta og stúlkur. Aðeins er undantekin ryt- mik (listræn leikfimi) fyrir stúlkur og glíma fyrir pilta frá 12-13 ára aldri. Námskráin er mun ítarlegri en hinar fyrri. Meginbreytingin varðar sam- kennslu pilta og stúlkna. Slfkt var tal- ið óæskilegt í fyrri námskrá eins og áður var minnsta á. Vegna stærri íþróttasala hefur sums staðar verið Nútíma Ivikfímikcnnslu er ætlað að auka hrcyfífærni og samhæfíngu yngstu nemendanna og að þeir kynnist líkama sínum og getu. Ennfremur á að þjálfa með þcim þor og áræði, stúlkum jafnt sem piltum. mögulegt að hafa íþróttir á sama tíma hjá piltuni og stúlkum. í sumum til- fellum er liópum blandað saman, t.d. í yngri aldursflokkum bæði í leikjunt og margvíslegri hreyfiþjálfun og hjá eldri nemendum í einstökum grein- um. 1 öðrum tilfellum er hvor hópur fyrir sig í helming salar, ýmist með skilrúm á milli eða án skilrúms. Að vera án skilrúms hefur í flestum til- vikum gefist vel og stuðlað að gagn- kvæmri virðingu og skilningi milli kynjanna og haft örvandi áhrif á árangur. Sérstaklega er minnst á í nám- skránni hve mikilvægt er að efla og auka hreyfifærni og samhæfingu á yngri árum með hverskonar kerfis- bundinni hreyfiþjálfun eða hreyfi- námi, sem er í þvt fólgið að kynnast líkama sínum og getu sinni við margs konar aðstæður, auka þor og áræði. efla jákvæða sjálfsmynd með því að auka eigin færni án viðmiðun- ar við færni annarra. í yngstu aldurs- flokkum er leikformið talið ákjósan- lcg aðferð cnda er það þeim svo nær- tækt og leikgleði þeirra nær ótak- mörkuð. Það er eflaust misjafnt hve mikil áhersla er lögð á þennan þátt í kennslunni en með góðri grunnfærni, svo sem að hlaupa, ganga, hoppa, skríða, halda jafnvægi eða kasta og grípa, næst og lærist fljótar margs konar íþróttaleg færni, sem síðan hefur áhrif á áhuga. Geta og áhugi eru svo samantvinnuð að ekki er hægt að skilja þar á milli. Leikur skyldi reyndar ekki vanmet- inn í íþróttakennslunni hvorki hjá hinum yngri né eldri. Og hvað eru knattleikirnir annað en erfiðari leik- ur? Leikur veitir ekki aðeins útrás fyrir spennu, gleði og skemmtun, heldur hcfur sem slíkur margvísleg uppeldisáhrif, félagsleg, siðferðileg og ekki síst vitsmunaleg. Námskráin býður upp á að piltum og stúlkum gefist sömu tækifæri á jákvæðu, virku og leitandi atferli með allri sinni fjölbreytni. Þar er lögð áhersla á að auka hreyfifærnina og um leið áhuga nemendanna og skiln- ing á líkamsrækt en slíkt kemur með bættum árangri og færni. Ég tel ekki minnsta vafa á að þar sem tekið hefur verið ntið af gildandi námskrá í ákvörðun unt markmið og leiðir í íþróttakennslunni hafi hún haft umtalsverð áhrif í þá veru að auka alntenna þátttöku stúlkna í íþróttum og jafnframt fjölgað þeim íþróttagreinum sem þær stunda. Sá grunnur sem vel er lagður kemur til með að skila sér líka eftir að skóla- göngu er lokið. Skólaíþróttir gefa ncmenduin færi á að kynnast flestuni íþróttagreinum sem þeir geta síð- an stundað í frístundum eða að skólagöngu lokinni. 35

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.