Hugur - 01.01.2007, Page 20

Hugur - 01.01.2007, Page 20
18 Andlegt lýðveldi án kreddu stef sé miklu mikilvægara í skilningnum á tónverkinu en hingað til hefur verið haldið, en önnur ástæða væri sú að stefið hjálpi mér að tengjast einhverjum hug- myndum hjá sjálfum mér og skilja hvernig ég get konstrúerað þær sjálfur, hvernig ég get samið tónverk sjálfur. Eg sé meira sjálfstæði í vinnubrögðum eins og þess- um en í því að vilja einungis túlka einhvern texta. Þú talar svolítið um heimspeki eins og vtsindi, en mér dettur í hug hvort ekki gæti verið um að ræðapersónulegapörf sem fær mann tilað sjáfrekarpetta stef en annað? Jú, auðvitað er það eitthvað persónulegt, en við notum orðið „persónulegt" með svo ólíkum hætti. Það er ekki persónulegt á þann hátt að það eigi við um mína sögu. Auðvitað væri athyglisvert ef í ljós kæmi að ástæðan fyrir því að ég hef áhuga á Mill og Nietzsche væri sennilega - samkvæmt athugun einhvers félags- fræðings - að ég hafi að hluta til alist upp í sjávarþorpi. Það væri þá atriði sem greindi mig frá öðrum heimspekinemum, ekki þó öllum auðvitað. Persónusögu í þessum skilningi vil ég hreinsa út úr myndinni. Við erum alltaf að tala um mann- eskjuna sem hugsandi veru sem er að reyna að fá botn í veruleikann. Og í þeim heimspekilega skilningi er ég alveg til í að segja: jú, þessi viðleitni stafar einmitt af persónulegri þörf. Ég er að reyna að lýsa því hvernig vandinn blasir við mér. Við skulum gæta þess að vera ekki of hrokafullir, en við getum sagt að Frelsið hafi haft gríðarleg áhrif á vestræn samfélög og mótað sjálfsskilning fólks. Ég er ekki að tala einvörðungu um frjálshyggjumenn, heldur einnig kvenréttindi og mann- réttindabaráttu almennt. Þetta er því ekki spurning um að taka eina bókina hérna niður úr hillunni og fara að túlka hana af þeirri einu ástæðu að það er atvinna mín, heldur er ég með í hendinni bók sem nú þegar er orðin stór hluti af mínu lífi. Eg las hana á sínum tíma og hún hefur einhver mótandi áhrif á veruleikann, hún hefur haft mótandi áhrif á stjórnskipan okkar og samfélagsskipan og hvernig við hugsum um einstaldingana. Síðan er maður að lesa bókina, maður sér umræðuna um hana og segir: „Mér finnst þetta ekki passa saman.“ Við mótum afstöðu okkar til veruleikans í glímu við bækur. Þú átt við að sú staðreynd að maður velji aðfalla umpessa bók varði aðpínu viti ekki bara einhverja persónulega pörf sem helgast ef til vill af tilviljun í hfssögu manns, heldur er um að ræða dýpripersónulegapórf sem maður ásameiginlega með öðrum? Þetta er kannski ein leið til að orða hugsunina, nema hvað ég er ekki viss um að ég eigi hana sameiginlega með öðrum, það verður að koma í ljós. Maður getur ekki gefið sér það, en furðu oft er það þó þannig. Mitt líf hefur einkennst af því að þegar mér hefur fundist mér takast vel upp, hvort sem það er nú sjaldan eða oft, þá finnst fólki sem ég treysti vel oftast einnig að svo sé. Ég hefði getað tekið marxisma sem dæmi, frekar en tónlistardæmið, en á íslandi erum við alin upp í hálfsovésku kerfi: hér hafa tíðkast mikil höft og bönn. Og margir voldugir höf- undar sem móta umræðuna hér eru eða voru kommúnistar. Uppgjörið við marx- ista hefur verið mjög stór hluti af mínu lífi þótt ég hafi ekki birt mikið um það ennþá. Þó er ein grein í Frjálsum öndum um þetta - greinin um Halldór Laxness
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.