Sagnir - 01.04.1984, Síða 120

Sagnir - 01.04.1984, Síða 120
ÍSLANDSSAGAN UMRITUÐ Islandssagan lunrítin Snorra Sturluson AÐFÖR AÐ BS bavíanaþJÓÐERNINU isianassagan er GioPPurísögunni kennd og veroiir kennd stafa af fjárskortí Fráleitt að sleppa heilum Söguskilningur ,, , - f i . •• kommúnisKc'í? timabilum ur Islandssogu iu. Wv^ Samfélag bavíana í íslandssögu en „Bændamenningin" virðist vera á undanhaldi ,\ umscínií) nær vjir i:Oúr afllOO áru IslanJssögu Ekki rétt að sögukennslan ein-dssagail þarf a5 skorðist við 120 ara tmiabd^ { þjó5arsálinni miðað við að kenna staglsamari greinar. Þctta stafar af því að í sögukennslu fer fram tjáning frá einu tímaskeiði til annars, frá einu samfélagi til annars. Sagan er stór- kostleg aðferð til þess að draga nemendur út úr búrum sínum og hún veitir þeim tækifæri til að þjálfa og þroska viðhorf sín á alla lund. Merkilegast hefur mér fundist hve nemendur á raun- greinabrautum taka sögunni vel en skýring þeirra sjálfra er einföld. í sögutímum mega þeir og eiga að hafa skoðanir og láta þær í ljósi en aðrar námsgreinar rúma slík við- brögð í miklu minni mæli. Af þessum sökum er saga ekki aðeins efni til fróðleiks heldur líka aðferð til náms og þroska. Þess vegna er hún listgrein og kennsla hennar verður óhjákvæmilega mjög háð kennaranum á hverjum stað. En af því að hún er list krefst hún mcira af leiðbeinandanum en bókarbundnari greinar gera og því er hún erfið. Aldrei dcttur nemendum í hug að krefjast þess af stærðfræðikennara að hann sé alúðlegur, hýr og skemmtilegur. Þurrleg og tilbreytingarlítil sögu- kennsla er hins vegar fordæmd. Til okkar eru gerðar miklar og réttmætar kröfur sem við verðum að standast, ef við viljum að grein okkar sé metin sem alvörugrein en ekki talin eyðufylling í stunda- skrá. Allt þctta gerir sögukennslu að forréttindum en um leið heim- ilar það sögukennurum að krefjast mjög vel unninna kennslugagna. Næg er heimavinnan samt. Ég er sannfærður um að flest börn og unglingar hafa mikinn og eðlislægan áhuga á fortíð sinni og annarra og þau eru í cðli sínu afar móttækileg fyrir umíjöllun um liðna atburði. Þennan áhuga er síðan ýmist hægt að glæða eða kæfa með námsefni og/eða kennslu. En höldum okkur við efnið og ítrekum upphaflega spurninguna. Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Svona á góð sögu- kennslubók að vera í septemberhefti Noter 1983 er samantekt langrar umræðu meðal danskra sögukennara um 118 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.