Þjóðlíf - 01.10.1987, Page 40

Þjóðlíf - 01.10.1987, Page 40
HEGÐUN könnunarinnar setur henni þröngan stakk hvað þetta snertir. Önnur spurning hljóðaði svo: Heldurðu að það hvort fólk segir „Mér hlakkar til“ fari eitthvað eftir stétt eða þjóð- félagsstöðu? Af þeim sem tóku afstöðu (9,8% tóku ekki afstöðu) töldu 66,3% að svo væri ekki, 8,3% töldu að það færi lítið eftir stétt, 18,9% nokkuð og 6,5% mikið. Ein spurningin varðaði hugmyndir fólks um tíðni þágufalls: Hversu algengt finnstþér að fólksegi „Mér hlakkar til“? Finnst þér það sjaldgœft eða algengt? Þeir sem töldu það mjög sjaldgæft voru 4,4%, 20,4% töldu það fremur sjaldgæft, 3,2% hvorki sjaldgæft né algengt, 37,1% fremur algengt og 34,8% mjög algengt (4,4% tóku ekki afstöðu). Þá var kannað hvað fólk teldi rétta fall- notkun: Finnstþér eitthvað afþessu vera réttara mál en annað? 27,8% svöruðu spurningunni neitandi, 51,2% sögðu að „ég“ væri rétt, 19,7% töldu „mig“ rétt og 1,3% „mér“ (hér er sleppt þeim sem ekki tóku afstöðu eða töldu tvö föll jafn rétt, alls 10,9%). Þessar niðurstöður eru býsna athyglis- verðar, ekki síst fyrir það að hugmyndir og TAFLA I: Hversu mikill munur finnst þér vera á málfari einstakra stétta eða þjóð- félagshópa hér á landi? Enginn munur ...................15,9% Lítill munur ...................45,4% Nokkuð mikill ..................29,9% Mjög mikill .....................8,8% Heimild: Félagsvísindastofnun Háskóla ís- lands. Könnun gerð í október 1986. TAFLA II: Sumir segja „Ég hlakka til að fara“, aðrir ,,Mig hlakkar til að fara“, og enn aðrir „Mér hlakkar til að fara". Hvað af þessu myndir þú segja? Fall: Félagsstaða 1 2 3 Ég hlakka 132 157 180 41,6% 51,0% 71,7% Mig hlakkar 150 121 60 47,3% 39,3% 23,9% Mér hlakkar 35 30 11 11,0% 9,7% 4,4% 317 308 251 Heimild: Félagsvísindastofnun Háskóla ís- lands. veruleiki eiga ekki alltaf samleið. Yfirgnæf- andi meirihluti þjóðarinnar (tæp 72%) telur að í setningum af þessu tæi sé þágufallið alræmda „fremur" eða „mjög algengt", en aðeins 8,6% segjast nota þágufallið. Þá er meirihluti þjóðarinnar (trúlega 66%) þeirrar skoðunar að það fari ekkert eftir stétt hvort fólk notar þágufallið, en tölulegar niður- stöður sýna að um marktækt samband er að ræða. FÉLAGSFRÆÐILEG UNDANTEKNING? Skáldið Isaak Singer sagði einhverju sinni að það að vera Gyðingur væri umfram allt að vera félagsfræðileg undantekning („Being a sociological exception is the essence of being Jewish“). Það sama mætti með nokkrum rétti segja um íslendinga. Við brjótum marg- ar reglur, viljum að minnsta kosti gera það. Ein er sú að þótt margt sundri þjóðinni, eins og öðrum þjóðum sem búa við kapitaliskt skipulag, sé ekki um „andlega" eða „menn- ingarlega" stéttaskiptingu að ræða. Þótt við tökumst á um skiptingu kökunnar og sýnum engu minni hörku en aðrir þegar því er að skipta, höldum við fast við þá hugmynd að bakaríið sé fjölskyldufyrirtæki og bakararnir sitji allir við sama borð í menningarlegurn efnum. Framangreindar niðurstöður gefa til kynna að full ástæða er til að taka kenn- inguna um heildstæðni íslensks málsam- félags til endurskoðunar. Er hugsanlegt að bakararnir búi hver í sínum heimi? • Gísli Pálsson NUTRIBEL lífgjcifi húðarinnar Dagkrcmid sem nærir og veilir raka Það rennur eins og mjólk og er silkimjúkt. Nutribel hverfur inn í húdina á svipstundu. Leynivopn Nutribels er jojoba-olían og F-vítamínið. Med daglegri notkun Nutribels verdur húðin aftur mjúk oggeislandi björt. Áhrifin hafa verið sannreynd. Berðu Nutribel á þig að morgni og húðin helst mjúk og eftirgefanleg í 18-24 klukkustundir. LANCÖME PARIS ^ "V 38

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.