Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 72

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 72
Jón Sveinbjömsson gaumur gefinn hvað biblíurannsóknir hafa leitt í ljós um eðli frásagnanna. Rannsóknir biblíufræðinga og guðfræðinga virðast harla óþekktar utan þess hóps sem stundar þær. Jafnvel innan háskólasamfélagsins og meira að segja meðal þeirra fræðimanna sem beita sömu eða svipuðum aðferðum og guðfræðingar virðast guðfræðirannsóknir næstum óþekktar. Efalaust eiga guðfræðingar nokkra sök á þessu og víst má gagnrýna marga hverja fyrir að rækja ekki nægilega samtöl við aðrar háskólagreinar, en slík umræða milli háskólagreina er nauðsynleg fyrir guðfræðina. Ég vil ljúka þessum drögum með því að taka undir orðin í grein Kneuppers um nauðsyn þess að gera hvem einstakling að gagnrýnum lesanda. Eina leiðin til þess að blása lífi í biblíulestur og guðfræði er að rækta og efla hæfileika hvers einstaklings að „lesa“ á gagnrýninn hátt. Þetta hlýtur að vera megin viðfangsefni akademískrar guðfræði í nánu samstarfi og samtali við aðrar fræðigreinar háskólasamfélagsins. Summary The paper begins with a discussion about the interrelationship of the three main elements in the reading process: author, text, and reader. The first relationship discussed is that between the author and his text, speci- fically how the author uses the text to influence his readers. Secondly, the relationship of the reader to the text — how the reader approaches the text, by entering into the reading process — is taken up. Textbooks in rhetoric from the first centuries of our era show us how students were trained to involve their audiences in a reading process. These textbooks are of great importance for the modem reader in approaching ancient texts. In the second part of the paper there is a proposal for a three-step method for reading texts, based upon the discussion in the first part of the paper: (1) First the text is studied in its literary context; (2) then the text is studied in its historical and social context; (3) and finally an attempt is made to discover the "universals" in the text which form the basis for entering into the reading process. In the third part, the role of the reader in modem society is discussed, especially within the church and the university; and the necessity for everyone to become a critical reader is stressed. 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.