Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 86

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 86
Kristján Búason lærissveina Jesú í Nýja testamentinu um þessa atburði og innihald þeirra er grundvallarviðfangsefni guðfræðinnar. Guð verður ekki viðfangsefni vísindalegra rannsókna, aftur á móti vitnisburður manna um verk hans í lífi manna, vitnisburður þeirra um afstöðu hans til þeirra, tiltal eða ávarp hans í þesssum verkum. Guðfræði má í stuttu máli skilgreina sem gagnryna sjálfsryni hins kristna trúarsamfélags varðandi sannleika og innihald kristirmar trúar svo og sem gagnryna tiáningu trúarinnar gagnvart samtíðinni. Biblíufræðin og þar með nýjatestamentisfræðin leggja áherzlu á hið fyrra. Nokkrar túlkunarfræðilegar forsendur Víkjum nú nánar að nýjatestamentisfræðum. Það gefur auga leið, að fræðimenn leggja stund á nýjatestamentisfræði, af því að efni Nýja testamentisins skiptir þá eða samfélag þeirra máli. Og flestir ganga út frá eða em opnir fyrir þeim skilningi á tilverunni og þeirri forsendu, sem ofan greinir og Nýja testamentið sjálft endurspeglar. En til hafa verið og em þeir fræðimenn, sem leggja stund á þessi fræði og em efahyggjumenn í þessu tilliti eða nálgast viðfangsefnið út frá þeirri forsendu, að Guð hafi eídci nein afskipti af tilverunni, og hafna þar með sjálfsskilningi Jesú og kristninnar. Enda þótt það eigi ekki að hafa áhrif á greinargerð þeirra fyrir skilningi höfunda rita Nýja testamentisins, þá hefur lífsskoðun fræðimannsins áhrif á val skýringa hans, t.d. á sjálfsvitund Jesú, kraftaverkum, upprisu o.fl. Meginástæða þess, að menn stunda nýjatestamentisfræði, er með öðmm orðum sú, að efni Nýja testamentisins skiptir menn máli hér og nú, og það hefur vakið tvær meginspumingar. Annars vegar er spurt: Hvað vildi höfundur tiltekins texta segja samtíð sinni? Hins vegar er spurt: Hvað þyðir það í mínum kringumstæðum? Fyrri spumingunni verður að svara, áður en hægt er að svara hinni síðari. Ritskyring Nýja testamentisins sem og allra fomra texta leitast við að svara á rökstuddan hátt fyrri spumingunni: Hvað vildi höfundur tiltekins texta segja samtíð sinni? En það getur stundum verið erfítt, þegar um ólíka löngu liðna tíma er að ræða, sem takmarkaðar upplýsingar em til um. Margt er þó auðskilið vegna augljósra sammannlegra þátta og eins vegna þess, að lengri rit og ritsöfn frá sama tíma veita nauðsynlegar upplýsingar, t.d. hinum athugula almenna lesanda Nýja testamentisins. Fræðileg ritskýring í dag á sér langa sögu. í dag felur hún í sér þekkingu og rannsóknir á tungumáli viðkomandi texta, handritum og textaafbrigðum, byggingu rits eða textahluta, bókmenntaformi, félagslegu hlutverki eða tilgangi, höfundi, ritunartíma, málefni og hugarheimi höfundar, heimildum og meðferð þeirra, samtímaaðstæðum í landfræðilegu, efhahagslegu, félagslegu og trúarlegu tilliti, sem varpað geta ljósi á textann, ennfremur sannleiksgildi. Allir þessir þættir og niðurstöður þeirra þurfa að styðja hverjir aðra eða falla hver að öðmm, ef skýringin á að teljast trúverðug. Það gefur auga leið, að hugmyndir og greiningarhugtök rannsakandans svo og efnisval til samanburðar hefur 84
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.