Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 97
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni Sáls frá Tarsus, og sýndu skýrar en áður að baksviðs og tjáningarforms Jesú og frumsafnaðarins er fyrst og fremst að leita í gyðinglegu umhverfi hans. Meðal merkra rannsókna á ritum rabbína í þessu tilliti má nefna efnissöfnun rómversk-kaþólska guðfræðingsins og Frakkans J. Bonsirven Le judaisme palistinien au temps de Jesus Chríst frá 1935 og rit prófessors W. D. Davies við Union Theological Seminary í New York Paul and Rabbinic Judaism. önnur útgáfa kom út 1956. Pá má nefha rannsóknir prófessors J. Neusners við Brown University í Massachusetts í Bandaríkjum á rabbínskum ritum, sem sýna hliðstæð form og þau, er við finnum í predikun Jesú og frásögum guðspjallanna. Loks skal getið rannsókna prófessors Haralds Riesenfelds í Uppsölum og prófessors Birgers Gerhardssons í Lundi, sem í riti sínu Memory and Manuscrípt. Oral Tradition and wrítten Transmission in Rabbinic Judaism and Early Christianity frá 1961 hefur sýnt, hvemig frumkristnin hefur í mörgu fylgt reglum hinnar munnlegu skólahefðar Gyðinga í varðveizlu guðspjallaeíhisins. Sérstakt rannsóknarefni hefur verið hinn hellenístiski eða grískumælandi gyðingdómur, sem leitaðist við að tjá sig með grískum hugtökum og bókmenntaformum og kynna hellenistískri samtíð sinni hinn gyðinglega arf. Þar er fyrst og fremst um guðfræðinginn og heimspekinginn Philo (d. um 50) í Alexandríu að ræða. Fjöldi guðfræðinga leitar samanburðarefhis og hugsanlegra áhrifa frá Philo, t.d. á framsemingu Jóhannesarguðspjalls og Hebreabréfið. Jafhframt eru mönnum æ Ijósari margvísleg áhrif hellenistískrar menningar jafhvel á hebresku og arameisktalandi gyðingdóm fomaldarinnar í Palestínu. Um þetta hefur m.a. bandaríski prófessorinn og Gyðingurinn S. Lieberman skrifað í bók sinni Hellenism in Jewish Palestine. Studies in the Literary Transmission, Beliefs and Manners of Palestine in the I. Century BCE- IV. Century CE, sem út kom 1950. Mikilvægur þáttur í rannsóknum á baksviði Nýja testamentisins em fomleifarannsóknir. Brautryðjandi í þeim efhum var prófessor í Aberdeen, sagnfræðingurinn W.M. Ramsay (d. 1939), sem kringum aldamótin kannaði söguslóðir Páls postula í Litlu-Asíu, þ.e. sagnfæðilegt, stjómarfarslegt og landfræðilegt baksvið bréfa Páls og Postulasögunnar. Niðurstöður hans birtust 1907 í ritinu The Cities of St. Paul og benda til þess að Postulasagan endurspegli í raun aðstæður grísk-rómverska ríkisins á 1. öld eftir Krists burð. Einn af merkum fundum fomleifafræðinga í byrjun aldarinnar var steinn í Delfi á Grikklandi með áletrun, sem sýndi, að Gallio, rómverski landstjórinn í skattlandinu Akkeu með Korinþuborg sem stjómaraðsetri, tók við embætti sínu þar um miðsumar árið 51 eftir Krists burð. En í Postulasögunni 18:12 er sagt frá því, að þá hafi Páll verið í Korinþuborg. Þetta er fastur punktur í tímatali Nýja testamentisins og gefur jafhframt upplýsingar um aldur elztu rita Nýja testamentisins, þ.e. 1. og 2. Þessalonikubréfs. En Páll ritar þau þá frá Korinþuborg, og í sömu bréfum vitnar hann í efni guðspjallanna, sem hefur verið kennsluefni í söfhuðum hans. Þetta er um 16 ámm eftir krossfestingu Jesú. 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.