Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 103
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni endurspegla að hans mati fyrst og fremst trú frumkirkjunnar. Þó ritaði hann bók um Jesúm og dró upp einhliða mynd af honum sem gyðinglegum lærimeistara og gekk þar út frá forsendum Tiibinger-skólans og trúarbragðasögulega skólans, sem áður var getið, að aðgreina skýrt hinn sögulega Jesúm og Drottin kirkjunnar sem túlkun fmmsafhaðarins. Að hans mati var hinn sögulegi Jesús formáli að trú frumkirkjunnar, en ekki beint innihald trúarinnar. Það fannst mörgum fræðimönnum ófullnægjandi svar með tilliti til heimildanna. Þýzki guðfræðingurinn M. Káhler (d. 1912) hafði í riti sínu Der sogenannte historische Jesus und der geschichtliche biblische Christus (enduiprentað 1953) vakið athygli á því, að það er aðeins í gegnum vitnisburð trúar kirkjunnar sem við nálgumst Jesúm Krist, sem í vitund kirkjunnar frá upphafi var verk Guðs í sögunni, söguleg persóna. Lærisveinar Bultmanns tóku upp þessa spumingu mn samband Jesú og trúar frumkirkjunnar. Fyrstur varð Emst Kásemann, prófessor í Tiibingen, sem í mikilvægri grein, Das Problem des historischen Jesus, sem birtist í tímaritinu Zeitschrift fiir Theologie und Kirche, 51 (1954), spurði, hvers vegna kirkja, sem hefði ekki átt að hafa áhuga á sögu Jesú, hefði skrifað guðspjöll. Hann svaraði, að hún hefði verið sarmfærð um, að Kristur, Drottinn kirkjunnnar, væri hinn sögulegi Jesús. Hann benti ennfremur á, að trú manna á Jesúm Krist krefðist sannfæringar um, að hinn upprisni Drottinn væri hinn sami og hinn jarðneski Jesús, enda þótt guðspjöllin væm rituð í ljósi upprisutrúarinnar. Prófessor Emst Fuchs í Marburg lagði áherzlu á hegðun Jesú, sem sýndi, að hann hefði skilið sig sem fulltrúa Guðs meðal manna í lok tímanna. Prófessor Giinther Bomhamm í Heidelberg vakti athygli á óviðjafnanlegu áhrifavaldi, sem birtist í orðum og athöfnum Jesú og taldi það eiga uppmna sinn í jarðnesku lífi hans, þar sem trúin byggist á því, en skapi það ekki. Kall Jesú til ákvörðunar hafi að skilningi Jesú falið í sér fund Guðs og manns. Hans Conzelmann, um skeið prófessor í Nýja testamentisfræðum í Ziirich, bendir á, að Jesús hafi hagað sér að hætti Messíasar, enda þótt hann segðist ekki opinberlega vera hann. Það hafa verið færð rök að því af fjölmörgum fræðimönnum, að Jesús hafí skilið sig sem uppfyllingu fyrirheita um Messías, þó ekki hinn pólitíska, heldur þann, sem lifir og deyr fyrir syndir lýðs síns og Guð upphefur. Þetta er miðlægt í boðun fmmkirkjuxmar. Og afstaða Jesú til tollheimmmanna og syndara er sú sama og birtist í náðarboðskap hins upprisna Drottins samkvæmt bréfum Páls. Conzelmann var einnig meðal brautryðjanda í þeirri grein nýjatestamentisfræða, sem kallast Redaktionsgeschichte, eða útgáfusaga, og felst hún í því að greina sérkenni höfunda guðspjallanna bæði með innri greiningu ritanna og samanburði hinna yngri við Markúsarguðspjall. Þessar rannsóknir, sem við höfum rakið, hafa skilað sér í fjölda skýringarita og handbóka í nýjatestamentisfræðum. Hér verður staðar numið. 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.