Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 103
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni endurspegla að hans mati fyrst og fremst trú frumkirkjunnar. Þó ritaði hann bók um Jesúm og dró upp einhliða mynd af honum sem gyðinglegum lærimeistara og gekk þar út frá forsendum Tiibinger-skólans og trúarbragðasögulega skólans, sem áður var getið, að aðgreina skýrt hinn sögulega Jesúm og Drottin kirkjunnar sem túlkun fmmsafhaðarins. Að hans mati var hinn sögulegi Jesús formáli að trú frumkirkjunnar, en ekki beint innihald trúarinnar. Það fannst mörgum fræðimönnum ófullnægjandi svar með tilliti til heimildanna. Þýzki guðfræðingurinn M. Káhler (d. 1912) hafði í riti sínu Der sogenannte historische Jesus und der geschichtliche biblische Christus (enduiprentað 1953) vakið athygli á því, að það er aðeins í gegnum vitnisburð trúar kirkjunnar sem við nálgumst Jesúm Krist, sem í vitund kirkjunnar frá upphafi var verk Guðs í sögunni, söguleg persóna. Lærisveinar Bultmanns tóku upp þessa spumingu mn samband Jesú og trúar frumkirkjunnar. Fyrstur varð Emst Kásemann, prófessor í Tiibingen, sem í mikilvægri grein, Das Problem des historischen Jesus, sem birtist í tímaritinu Zeitschrift fiir Theologie und Kirche, 51 (1954), spurði, hvers vegna kirkja, sem hefði ekki átt að hafa áhuga á sögu Jesú, hefði skrifað guðspjöll. Hann svaraði, að hún hefði verið sarmfærð um, að Kristur, Drottinn kirkjunnnar, væri hinn sögulegi Jesús. Hann benti ennfremur á, að trú manna á Jesúm Krist krefðist sannfæringar um, að hinn upprisni Drottinn væri hinn sami og hinn jarðneski Jesús, enda þótt guðspjöllin væm rituð í ljósi upprisutrúarinnar. Prófessor Emst Fuchs í Marburg lagði áherzlu á hegðun Jesú, sem sýndi, að hann hefði skilið sig sem fulltrúa Guðs meðal manna í lok tímanna. Prófessor Giinther Bomhamm í Heidelberg vakti athygli á óviðjafnanlegu áhrifavaldi, sem birtist í orðum og athöfnum Jesú og taldi það eiga uppmna sinn í jarðnesku lífi hans, þar sem trúin byggist á því, en skapi það ekki. Kall Jesú til ákvörðunar hafi að skilningi Jesú falið í sér fund Guðs og manns. Hans Conzelmann, um skeið prófessor í Nýja testamentisfræðum í Ziirich, bendir á, að Jesús hafi hagað sér að hætti Messíasar, enda þótt hann segðist ekki opinberlega vera hann. Það hafa verið færð rök að því af fjölmörgum fræðimönnum, að Jesús hafí skilið sig sem uppfyllingu fyrirheita um Messías, þó ekki hinn pólitíska, heldur þann, sem lifir og deyr fyrir syndir lýðs síns og Guð upphefur. Þetta er miðlægt í boðun fmmkirkjuxmar. Og afstaða Jesú til tollheimmmanna og syndara er sú sama og birtist í náðarboðskap hins upprisna Drottins samkvæmt bréfum Páls. Conzelmann var einnig meðal brautryðjanda í þeirri grein nýjatestamentisfræða, sem kallast Redaktionsgeschichte, eða útgáfusaga, og felst hún í því að greina sérkenni höfunda guðspjallanna bæði með innri greiningu ritanna og samanburði hinna yngri við Markúsarguðspjall. Þessar rannsóknir, sem við höfum rakið, hafa skilað sér í fjölda skýringarita og handbóka í nýjatestamentisfræðum. Hér verður staðar numið. 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.