Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 109

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 109
Spumingar um hefð og firelsi einnig á tímum Guðbrands Þorlákssonar, vissi allur almenningur í Evrópu hvað var rétt og hvað rangt, hvað til heilla horfði og hvað til ógæfii. Hebresk og grísk viðhorf (en af þeim fæddist menning Vesturlanda) sameinuðust í kristindómnum og mótuðu viðhorf álfunnar. í tæknivæddum þjóðfélögum nútímans hefur almannaheill þurft að víkja fyrir baráttu hagsmunahópa fyrir bættum eiginhag og keppni við aðra hagsmunahópa, svo að staðið hefur hagþróun fyrir þrifum.2 En í hversu ríkum mæli mótast gildismat ungs fólks á íslandi af ofangreindum viðhorfum? Ekki er unnt að svara þeirri spumingu hér, en reynt verður að varpa ljósi á hana. Beygurinn Á meginlandi Evrópu hafa menn rannsakað þann beyg sem margt ungt fólk ber í brjósti fyrir framtíðinni. Telja menn að ótti gagnvart framtíðinni móti gildismatið. Margir bera tóm í hjarta, finnst framtíðin ekki bjóða upp á það sem vænst er, og sumir hópar ungs fólks hafa óbeit á efnishyggju samtíðarinnar eins og hún birtist í tækniþjóðfélaginu. En samt em þeir hlutfallslega fáir sem byggja viðhorf sín á kristnum eða kirkjulegum sjónarmiðum þótt frábitnir séu efnishyggju. Trú og kirkja eiga sér hlutfallslega fáa formælendur. Þetta á ef til vill að einhverju leyti við hér líka. Franskur blaðamaður kannaði viðhorf ungs fólks í Frakklandi og komst þannig að orði, að æskan hafnaði bæði Marx og Jesú. Ungt fólk í þessum löndum tengist sjaldnast á nokkum hátt trúarlegu eða kirkjulegu lífi. Og við spyrjum hvort hið sama eigi við um þúsundimar á Húsafellshátíðinni. Þeir sem um þetta rita taka eftir því að í nágrannalöndunum skortir ungt fólk oft viðmiðun í lífinu, það á sér ekki mælikvarða að mæla lífsgildin við. Og þá vill vonin doðna. Einn fræknasti sundkappi heims, ungur maður, Michael Gross að nafni, hefur sagt, að framtíðin sé vonlausasta ólán sem hugsast geti.3 — Talið er að það sé atvinnuleysisvofan og kjamorkuóttinn sem valdi mestu um slíka afstöðu. 2 Sbr. Þráin Eggertsson í „Þjóðfélagið er keðja og hver er öðrum háður. Þórir Kr. Þórðarson ræðir við deildarforseta viðskiptadeildar, Þráin Eggertsson prófessor“ í: Viðhorf og markmið. Samtöl um Háskóla Islands. Fylgir Árbók Háskóla Islands 1982- 84. Rvík 1986, bls. 14-20 (15). 3 Ekki gætir þessarar hugsunar einungis hjá æskunni. Einn kunnasti leikritahöfundur samtímans, Friedrich Diirrenmatt, kemst svo að orði (og virðist skoðun hans hljóta stoð í sjónvaipsfféttum dag hvem): „Heimurinn (og þar af leiðandi leiksviðið sem tákn um þennan heim) er í mínum huga eitthvað hrikalegt, ein benda af ólánum sem við verðum að sætta okkur við í stað þess að hefjast upp frammi fyrir henni. . . Gætum við bara staðið utan við heiminn, myndi hann ekki lengur ógna okkur... Sú skoðun Brechts að heimurinn sé slys, sem hann lýsir í „Die Strassenzene“ og rekur hvemig slysið varð, gætí orðið — og varð reyndar — kvejkjan að stórbrotinni leiklist.“ (Friedrich Diirrenmatt: Vandi leikhússins [1955]. Ámi Ibsen snaraði og stytti. í: Leikskrá Þjóðleikhússins, Rómúlus mikli, september 1987 (óblaðsíðusett). 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.