Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 112

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 112
Þórir Kr. Þórðarson IV Stefat að frelsi En víkjum að öðru. Eitthvað hefur farið úrskeiðis í aldanna rás. Kristin menntunarsteíha virðist orðin tímaskekkja. Gjaldþrot hefðbundinna viðhorfa okkar og nauðsyn endumýjunar í trú og siðum em ekki ný sannindi. Karl Barth vakti máls á þeim fyrir mörgum áratugum. Nationalsocialisminn og bolsjevisminn heyra fortíðinni til. Hin nýja trú á tækni og sjálfsmennsku mannsins hefur sett goð á stall, en einnig það riðar til falls. Gildismat nýrrar aldar á grundvelli framfara án ábyrgðar á velferð náungans er að ganga sér til húðar. Og eiturlyfin em dæmi um þá blindgötu sem þjóðimar hafa ratað í. Ný kristin viðhorf ryðja sér til rúms í kirkjum heims og vísa á nýjar brautir. Það gildir sem fyrr að bera kennsl á tímanna tákn. Gömlu götumar (Jer. 6.16) em lagðar um áður ókunna stigu þeirrar framtíðar sem þegar er farin að sjá dagsins ljós. Túlkun hins sístæða fagnaðarerindis í ljósi aðstæðna nútímans er verkefni sem trúfræðingar eiga að fást við í ljósi félagslegra staðreynda. Og hér sem ætíð, þegar rétt er að verki staðið, fara saman ritskýring Biblíunnar og trúfræði með félagslegu raunsæi, því að Ritningin og túlkun hennar er ætíð meginverkefni hins kristna safnaðar. Hér er ekki um það að ræða að beijast gegn tæknivísindum, heldur að gera þau afstæð, svifta þau goðmagni sínu og sýna að þau em aðeins nauðsynleg tæki til heilbrigðara og betra lífs. Að því stefnir menntun, sönn menntun. Kirkjan miðar ekki að því að leggja bönd á fólkið með kennivaldi, heldur stefhir hún að því að gera manninn frjálsan. En frjáls verður maðurinn þá fyrst þegar hann er leystur undan sjálfs sín ánauðaroki og kemur auga á æðri veröld. Sú veröld birtist í trúnni, en einnig í tónlist og djúpskynjun mannsandans. Nautn þessarar æðri veraldar er manninum gefin af þeim Anda sem er upphaf alls og æðsta takmark. Hugarsýn hinna æðstu sanninda endurleysir manninn, frelsar hann. Þess vegna stefnir trúin að því að koma á fót þess háttar samfélagi þar sem maðurinn er frjáls, en ekki sefjaður múgur. Dæmi nationalsocialismans um múgsefjun em víti til vamaðar sem fáir af minni kynslóð fá gleymt. Og enn em dæmi slíkrar múgsefjunar, eins og sjá mátti s.l. sumar í sjónvarpsþáttum um trúarhreyfingar í Bandaríkjunum (sjá síðar). Kirkja og frelsi En hvemig má kirkjan stuðla að slíku frjálsu samfélagi andans — samfélagi almennings og ekki aðeins fámenns hóps útvalinna? Er kirkjan ekki prestakirkja í mörgum löndum? Getur kirkjan orðið almannasamtök, eins og hún var á tímum Nýja testamentisins? Hér stendur vissulega hnífurinn í kúnni. 110
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.