Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 112

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 112
Þórir Kr. Þórðarson IV Stefat að frelsi En víkjum að öðru. Eitthvað hefur farið úrskeiðis í aldanna rás. Kristin menntunarsteíha virðist orðin tímaskekkja. Gjaldþrot hefðbundinna viðhorfa okkar og nauðsyn endumýjunar í trú og siðum em ekki ný sannindi. Karl Barth vakti máls á þeim fyrir mörgum áratugum. Nationalsocialisminn og bolsjevisminn heyra fortíðinni til. Hin nýja trú á tækni og sjálfsmennsku mannsins hefur sett goð á stall, en einnig það riðar til falls. Gildismat nýrrar aldar á grundvelli framfara án ábyrgðar á velferð náungans er að ganga sér til húðar. Og eiturlyfin em dæmi um þá blindgötu sem þjóðimar hafa ratað í. Ný kristin viðhorf ryðja sér til rúms í kirkjum heims og vísa á nýjar brautir. Það gildir sem fyrr að bera kennsl á tímanna tákn. Gömlu götumar (Jer. 6.16) em lagðar um áður ókunna stigu þeirrar framtíðar sem þegar er farin að sjá dagsins ljós. Túlkun hins sístæða fagnaðarerindis í ljósi aðstæðna nútímans er verkefni sem trúfræðingar eiga að fást við í ljósi félagslegra staðreynda. Og hér sem ætíð, þegar rétt er að verki staðið, fara saman ritskýring Biblíunnar og trúfræði með félagslegu raunsæi, því að Ritningin og túlkun hennar er ætíð meginverkefni hins kristna safnaðar. Hér er ekki um það að ræða að beijast gegn tæknivísindum, heldur að gera þau afstæð, svifta þau goðmagni sínu og sýna að þau em aðeins nauðsynleg tæki til heilbrigðara og betra lífs. Að því stefnir menntun, sönn menntun. Kirkjan miðar ekki að því að leggja bönd á fólkið með kennivaldi, heldur stefhir hún að því að gera manninn frjálsan. En frjáls verður maðurinn þá fyrst þegar hann er leystur undan sjálfs sín ánauðaroki og kemur auga á æðri veröld. Sú veröld birtist í trúnni, en einnig í tónlist og djúpskynjun mannsandans. Nautn þessarar æðri veraldar er manninum gefin af þeim Anda sem er upphaf alls og æðsta takmark. Hugarsýn hinna æðstu sanninda endurleysir manninn, frelsar hann. Þess vegna stefnir trúin að því að koma á fót þess háttar samfélagi þar sem maðurinn er frjáls, en ekki sefjaður múgur. Dæmi nationalsocialismans um múgsefjun em víti til vamaðar sem fáir af minni kynslóð fá gleymt. Og enn em dæmi slíkrar múgsefjunar, eins og sjá mátti s.l. sumar í sjónvarpsþáttum um trúarhreyfingar í Bandaríkjunum (sjá síðar). Kirkja og frelsi En hvemig má kirkjan stuðla að slíku frjálsu samfélagi andans — samfélagi almennings og ekki aðeins fámenns hóps útvalinna? Er kirkjan ekki prestakirkja í mörgum löndum? Getur kirkjan orðið almannasamtök, eins og hún var á tímum Nýja testamentisins? Hér stendur vissulega hnífurinn í kúnni. 110
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.