Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 122

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 122
Þórir Kr. Þórðarson sjálfan sig, enginn úrskurðað annan Guði vanþóknanlegan fremur en sjálfan sig.25 Svonefhd „skerping lögmálsins“ er hér á ferð. Jafnvel hinn siðavandasti trúarleiðtogi (á borð við faríseann, sem í dæmisögunni er sökum lærdóms í helgum fræðiun og guðrækni e.k. samnefhari biskupsins og guðfræðiprófessorsins) stenst ekki kröfur þessarar alfullkomnunar sem Fjallræðan lýsir og hefur því sjálfur jafhríka þörf fyrir miskunn Guðs og eiturlyfjasalinn (sem væri nútímahliðstæða tollheimtumannsins í sömu dæmisögu). Sé mælistiku þess algjöra lögmáls sem Fjallræðan gengur út frá brugðið á mannlegt líf eins og því er lifað af eðlisnauðsyn manna (sem era ekki „gjörsamlega blindir, heymarlausir og síðast en ekki síst nokkum veginn sneyddir mannlegri náttúra“) fer aldrei hjá því að menn missi ekki einhvem tíma marks og höndli samkvæmt eiginhagsmunum og gleymi að sýna öðrum tillitssemi (einnig í sambandi kynjanna, en það var til umræðu) eða „syndgi“ á máli Biblíunnar.26 Fjallræðan sýnir því að enginn fær lifað hinu alfullkomna lífi, en bendir jafnframt á það mark er menn skuli keppa eftir — hina algjöra fullkomnim (Matt. 5.48). Gamli Nói Höfundur áðumefndrar greinar vill hnykkja enn betur á um haldleysi Biblíunnar sem leiðarvísis um dyggðugt lífemi og segir: í flóðinu mikla var það aðeins gömul og góðhjörtuð fyllibytta og hans nánusm, sem fengu náð fyrir augum Guðs. Þessa skemmtilegu lýsingu á Nóa ætla ég alltaf að nota hér eftir er ég ræði um þá merkilegu sögu, því að lýsingin minnir á, að í Biblíunni er mikil áhersla á það lögð að Guð sýnir hinum veiku umburðarlyndi og gefur sig að hinum breysku á sérstakan hátt: Engin fjöður er dregin yfir kvennamál Davíðs, hins messíanska konungs, undanfara sjálfs Messíasar, er hann leiddi Úría í dauðann til þess að komast yfir hina fögra konu hans, Batsebu. Og Pétur, sem afneitaði Kristi, er sérstakt útvalið verkfæri Guðs. Jafnvel Páll telur sjálfan sig langt frá því að vera fyrirmynd annarra (1. Tímóteusarbréf 1.15). 25 Krossinn er eini staðurinn í himingeimnum þaðan sem við getum virt fyrir okkur ávirðingar náungans. Frá öllum öðrum sjónarhomum birtast þær í röngu ljósi. (Páll Þórðarson, Ást Guðs og ábyrgð manns. Prédikanir um trú og samfélag, Rvík 1980, bls. 213.) 26 Jón Kristófer orðar þetta svo: „Eins og hraðskreiðir léttbátar/ trítla á öldum sundsins/ milli eyjannay stiklum við á stundum bilsins/ milli upphafs og endis/ og fjarlægjumst öll hvert annað./ Eins og varkárir farmenn/ sveigja um grynningar/ forðumst við endimörk skeiðsinsy þar sem hvfldin bíður okkar/ og fjarlægjumst öli/ hvert annað,/ sem erum á sömu leið/ að sama, síþráða marki/ frá sama vanda og neyð./ Því oftast nær er einhver skekkja/ í allra stefnu, mun sjást./ Hún miðast ekki við mflu/ en manngildi — sannleik og ást.“ („Kannski ljóð?“ Ljóðormur 6. Rvflc 1987, s. 12.) 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.