Þjóðmál - 01.09.2014, Page 24

Þjóðmál - 01.09.2014, Page 24
 Þjóðmál haust 2014 23 Dýrtíðin Sumir furðuðu sig á því að á sama tíma og „gullið sópaðist inn í landið“ kvæðu við „kveinstafir af hverju landshorni“ .25 En skýringin á kveinstöfunum var einföld . Í stríðsbyrjun skall verðbólguskriða á þjóðinni og það var ekki síst almenningur í þéttbýli sem varð fyrir barðinu á henni . Innfluttar vörur snarhækkuðu í verði og kaupgjald hélt ekki í við hækkanirnar, kaupmáttur rýrnaði . Í þá daga talaði fólk ekki um verðbólgu heldur dýrtíð og fáum orðum bregður oftar fyrir í umræðu um þjóðarhag á stríðs- árunum . Daglangt og árlangt ræddu menn „dýr tíðar ráðstafanir“ . Opinberir starfs menn Að kvöldi fimmtudagsins 27 . ágúst 1914 bárust þær fréttir til landsins að togarinn Skúli fógeti hefði rekist á tundur dufl og farist úti fyrir austurströnd Eng lands . Togarinn hafði selt afla á Englandi og var á heimleið . Í áhöfninni voru 17 menn og týndu fjórir þeirra lífi . Að auki slösuðust þrír . Slysið minnti Íslendinga óþyrmi lega á að Norðurálfuófriðurinn var dauð ans alvara . Blaðið Ísafold skrifaði 29 . ágúst: „Íslendingum hefur, sem von er, fundist þeir fjarri ófriðnum og þeim hættum, sem hann hefur í för með sér, en nú er eins og fregn þessi hafi allt í einu dregið oss nær ófriðar stöðvunum . Hin friðsama og af skekkta þjóð vor hefur ekki komist hjá að láta sonu sína og eignir að fórn í ófriðnum, og þó að aðrar þjóðir missi meira, þá er á það að líta, að hér er af litlu að taka .“ Skipstjórinn á Skúla fógeta hét Krist ján Kristjánsson . Í Morgunblaðinu 20 . sept ember 1914 birtist frásögn hans af slysinu . Þar lýsir hann því hvernig togarinn rak stefnið í tundurduflið og „þegar sprengingin varð, með dimmum, allháum hvelli, hafi gosið undan báðum kinnungum skipsins blossar, reykur og sjór og stigið hátt í loft“ . Ennfremur: „Við sprenginguna lyftist skipið upp að framan, og þegar það féll niður aftur, steyptist yfir það mikill sjór, er gekk aftur yfir það allt og fór niður í vélarúm og víðar . Þar með var skipið algerlega kyrrt, ekkert framskrið, svo var mikill kraftur í þessari vítisvél, að hún stöðvaði Skúla á augnabliki .“ Skömmu síðar sökk togarinn en 13 áhafnarmeðlimum tókst að komast í skipsbát . Þeir reru að bresku síldarskipi sem þarna var statt og flutti þá í land . Til Reykjavíkur komu skipbrotsmennirnir þann 16 . september með togaranum Jóni forseta . Skúli fógeti var með fyrstu skipum sem fórust í stríðinu enda var innan við mánuður liðinn frá því að friðslit urðu með evrópsku stórveldunum . Þýskur kafbátur grandaði óvinaskipi í fyrsta sinn 5 . september 1914 . Skúli fógeti ferst

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.