Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 24

Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 24
tölvu- og upplýsingalæsi í lífi og starfi. Mark- miö: Að HA tryggi að nemendur nái tilskilinni færni í upplýsingalæsi." Með þessum hætti hefur HA viðurkennt mikilvægi upplýsingalæsis fýrir nemendur sína. í tengslum við stefnumótunarvinnuna voru skipaðir vinnuhópar, m.a. um tölvu- og upplýsingamál og þróun kennslu- hátta við HA. í aðaltillögum starfshóps um þróun kennsluhátta er efst á blaði yfirlýsing um að HA setji sér það markmið að efla upplýsingalæsi kennara og nemenda háskólans. Skýrsla vinnuhóps um tölvu- og upplýsingamál fjallar einnig ítarlega um upplýs- ingalæsi og leggur áherslu á mikilvægi þess í námi og kennslu. Úrvinnsla og framkvæmd tillagnanna Grunnur að upplýsingalæsi nemenda er lagður strax í fyrstu viku fyrsta námsmisseris, í svokallaðri ný- nemaviku, þar sem nemendur fá kynningu á háskól- anum og stoðþjónustu hans, þar á meðal bókasafni. Nýnemavika fór fram á haust- misseri 2001 og tókst með ágæt- um. Tillögurnar leggja einnig áherslu á að kennsla í upplýs- ingalæsi verði tengd ákveðnum námskeiðum í að- alnámskrá, auk þess sem talið er æskilegt að kennsla og þjálfun fari fram öll námsár nemendanna og að hún verði sam- þætt verkefnum sem þau vinna í hinum ýmsu náms- greinum. Tillögur þess efnis voru lagðar fram og samþykktar á fag- ráðsfundi vorið 2001. Þær eru byggðar á sam- vinnu við kennara og sniðnar að fyrirmynd FIU (Florida International University - Information Literacy Program) þar sem kennslan fer fram í sjö kennslulotum í upplýsingalæsi sem nemendur taka hverja á fætur annarri og tengdar eru við ákveðin námskeið í aðalnámskrá. Kennsla í leitaraðferðum og leitartækni í gagna- söfnum tengd ákveðnum efnissviðum hefur þegar farið fram í nokkrum hópum. Þar öðlast nemendur þekkingu til að leita markvisst í gagnasöfnum á efnissviðum sem tengjast þeirra námsgreinum. Sem dæmi má nefna samstarf við Dr. Sigrúnu Svein- björnsdóttur sem kennir náms- og þróunarsálfræði- áfanga í kennsluréttindanámi við HA. Þar leysa nem- endur verkefni sem kennari leggur fram en hluti þess er að lýsa í sérstökum kafla heimildaöfluninni og þurfa þeir að nota þau gagnasöfn sem kynnt voru fyrir þeim í upplýsingalæsiskennslunni. Samstarfi við Dr. Sigrúnu verður haldið áfram og er stefnt að slíku samstarfi við fleiri kennara. í þeim tillögum sem þegar hafa verið lagðar fram er áhersla einnig lögð á einstök námskeið fýrir kenn- ara og nemendur sem hægt er að skrá sig á með til- tölulega stuttum fyrirvara. Boðið verður upp á al- mennar kynningar á bókasafni HA auk þess að hafa aðgengilegt ýmiskonar hjálparefni og gagnvirkar leiðbeiningar bæði í prentuðu og rafrænu formi. Nauðsynlegt er að hafa aðgengi- legt efni með grundvallaratrið- um í upplýsinga- læsi sem nem- endur geta ávallt leitað í. Slíkt efni er hægt að setja fram í vefrænu formi en unnið verður að því að koma á fót sam- eiginlegum not- endafræðsluvef háskólabókasafn- anna ef fjármagn fæst til verkefn- isins. Stefnt er að því að nota fjöl- breyttar kennslu- aðferðir, þar á meðal hópvinnu, og virkja nem- endur sem fram- ast er kostur. Einnig verður stefnt að aukinni samvinnu við kennara, t.d. við gerð verkefna sem krefjast upp- lýsingalæsishæfni og ákvarða í samvinnu við kennara hvernig þau henti mismunandi námskeið- um. Verkefni sem sýna upplýsingalæsishæfni gætu m.a. verið þannig að nemendur geri greinarmun á as ctco uifumijas ct»uð5 crmú-foMní.— ^T(wdrttó cttc tmC ý«c qmá currtx tíiat- ^(ygpbáurmtCuefKMmuf .vutf ttpletmuC- Ojutqur fuo^i fotVmou íiucyúou . icfttu cuxú cúoitc'fumCa ccpcátuui-- * "jf*ou< uuíutu r taloS.ynVir qtuctaftuia vutvn- (U^uf ttuc caymf un iqutfq: ttmab; .qmif-— lí7<íUur utjoWrf cftrccttf dicrtuf.-—— i , ® ^ft-tnflOncLutí'OTuqiir utncuU Cuatu- ftuí futrftu.r bitxtnf cvycdin.Tcvytiojc ittoWtn syyljFt ctftbro Tcycimuonttcttmúmt-; ricrmoticf uutíbtn yru / Tocatf non -pHtfttf.ficjjatl ctb lmd fcfttf. nou cftUir tnc mCcVRtr.tnrcrlm’ö mof .tgivfhf mcÞrthc.7 éfu< cctvttf rClhC Úr þýsku Ijóðahandriti frá 13. öid. 22 BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.