Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. FEBRUAR 1992
Morgunblaðið/Sigurbjörg Hjörleifsdóttir
Frá afhendingu „gulldisksins". Frá vinstri: Jón Stefánsson kórstjóri, Halldór Torfason, formaður kórs-
ins og Sigurbjörg Hjörleifsdóttir dreifingars^jóri.
Kór Langholtskirkju hlaut „gulldisk"
Á AÐALFUNDI kórs Lang-
holtskirkju hinn 5. þ.m. var af-
hent gullplata sem viðurkenn-
ing fyrir að 3.000 eintök seldust
af hljómdiskinum „Barn er oss
fætt" fyrir síðustu jól. Þar sem
kórinn var sjálfur útgefandi
varð hann að afhenda sjálfum
sér viðurkenninguna! Það var
einn kórfélaga, Alfred Wolf-
gang Gunnarsson gullsmiður,
sem sá um hönnun gulldisksins,
en Sigurbjörg Hjörleifsdóttir
dreifingarstjóri afhenti gripinn.
mismunandi viðamiklar efnisskrár,
en stærstu verkefni ársins voru
Jóhannesarpassían eftir Bach og
Requiem eftir Mozart. Sá kórfélagi
sem fékk viðurkenningu fyrir bestu
mætingu yfir árið hafði mætt 105
sinnum og má af því ráða hversu
viðamikið starfið er.
Halldór Torfason lét af embætti
formanns kórsins eftir fjögurra ára
starf en við tók Sigrún Stefáns-
dóttir.
Æfingar standa nú yfir á Matt-
heusarpassíunni eftir Bach, en það
er viðamesta verk sem kórinn hef-
ur flutt og jafnframt hið síðasta
af tónverkum hans sem kórinn flyt-
ur. Verkið verður flutt á skírdag
og föstudaginn langa, 16. og 17.
aprfl.
í skýrslu formanns kom fram
að kórinn hafði komið fram tuttugu
og þrisvar sinnum á árinu með
cordcitci
es-7/00
D80386SX-16örgjörvi
O 1Mb minni (st. í 8Mb)
D42Mb diskur
UÍ3.5"drif 1.44Mb
? 14" VGA litaskjár
(640x480 - 256Kb)
? 102 hnappa lyklaborð
DWindows3.0a
UMS-DOS5.0
? Microsoft samhæfð mús
? Afgreidd tilbúin tll notkunar
ásamt kynningu frá PC
tölvuklúbbnum (töflureiknir,
ritvinnsla, skák, leikir o.fl.)
kr. 99,900 stgr.
Einnig VISA raðgreiðslur
Aukabúnaður:
5.25"drif1.2Mb...........................8.000
1Mb minnisstækkun....................6.000
Super-VGA skjár I stað VGA.......3.000
Citizen 24ra nála prentari..........28.500
80387-16 reikniörgjörvL............19.000
r?W* a&ui4t éaufitft &et*t?
MICROTOLVAN
Sudurlandsbraut 12 -síml 688944
Landssamtök heimavinnandi fólks:
Vilja bæta hag heim-
ilanna og fjölskyldna
„GLEYMUM ekki heimilunum og fjölskyldunum í landinu", er yfir-
skrift á fréttatilkynningu, sem Morgunblaðinu hefur borist frá Lands-
samtökum heimavinnandi fólks. Þar segir að samtökin vilji vekja
athygli á að með þeim breytingum, sem orðið hafa og séu nú að
gerast á kjörum þjóðarinnar, svo sem við nýjustu aðgerðir stjórn-
valda til sparnaðar í rekstri mennta- og þjónustustofnana, sé grund-
vallareiningu samfélagsins, fjölskyldunni og heimilinu, ætlað að axla
vaxandi hlutverk. Samtökin segjast því vænta þess, að aðgerðum
stjórnvalda verði fylgt eftir með löggjöf til úrbóta sem tryggi jafnan
rétt heimavinnandi fólks á við rétt þeirra, sem úti vinna.
I ályktuninni segir: „Um leið og     lagningu,   millifærslu   persónuaf-
samtökin taka undir að rík ástæða
er til aðhalds og sparnaðar í opin-
berum rekstri og til samdráttar í
ríkisumsvifum, hvetja þau stjórn-
völd til þess að hefja nú þegar undir-
búning að þeim breytingum í skatt-
siáttar, barnabótum, örorkubótum,
lífeyri og tekjutryggingu sem sam-
tökin hafa ítrekað bent á að nauð-
synlegar eru til að tryggja jafnan
rétt heimavinnandi fólks á við rétt
annarra
KONTRATENOR
í GERÐUBERGI
Tónlist
Jón Ásgeirsson
Sverrir Guðjónsson er, að því
ég best veit, eini íslendingurinn
sem lagt hefur fyrir sig þennan
söngmáta, sem viðhafður var um
aldir í Evrópu og er reyndar enn.
Miklar tónbókmenntir hafa verið
skrifaðar fyrir kontratenóra, ver-
aldlegar og kirkjulegar. ÖU
þekkjum við ástæðuna fyrir því
að drengir voru látnir halda
barnsrödd sinni með óhugnan-
legri aðgerð sem gerð var á þeim,
sópran var rödd þeirra kölluð og
kom í stað „veikara" kynsins í
hlutverk innan kirkjunnar og
óperunnar. Kontratenór sam-
svarar ekki sópranröddinni, held-
ur hefur þessi tenórgerð miklu
frekar lit altraddarinnar. Þessi
beiting raddarinnar getur verið,
að mér skilst, hvoru tveggja til-
lærð eða meðfædd. Ég játa mig
vanmátta til að skilgreina þessa
raddgerð nánar, en eitt er víst,
engum          meðal-músíkölskum
manni þýðir að reyna að halda
uppi heilum tónleikum á þessum
nótum og halda til enda eftirtekt
áheyrandans, til þarf góðan tón-
listarlegan bakgrunn og sjálf-
stætt öruggt mat á viðfangsefn-
inu.
Sverrir er auðheyrilega þess-
um gáfum gæddur, taktskyn
hans er mjög næmt og hann
mótar verkefnin smekklega og
hvert lag fær sína ákveðnu upp-
byggingu, sem virðist gegnhug:
suð. Dálítils óróa gætti í röddinni
í fyrstu lögunum eftir Purcell,
Sverrir komst fljótlega yfir það
og söngur hans yfirleitt táhreinn
í því sem eftir kom. Fyrri hluti
efnisskrárinnar var auk Purcells
eftir Sari, Scarlatti, Finzi, Tippet
og John Speight, þrjú lög sem
hann kallar „Three Shakespeare
Songs" og voru kannski það for-
vitnilegasta fyrir hlé. Þrjú stutt
stemmningslög og það fyrsta
kannski mest unnið. Eftir hlé
komu snjöll lög eftir þá Þorkel,
Atla Heimi og Gunnar Reyni,
sem Sverrir túlkaði mjög
skemmtilega. Þekkt ensk þjóðlög
komu í kjölfarið og féllu í góðan
jarðveg. Tvö gyðingaþjóðlög
söng hann mjög fallega og síðast
þrjú íslnesk þjóðlög sem Sverrir
flutti með nokkuð nýju sniði, en
eftirtektarverðu.
Aukalag - „Röslein auf der
Heiden" söng Sverrir til fyrsta
kennara síns - Sigurðar Demetz,
- sem var á tónleikunum, en
Sverrir hafði verið í námi hjá
honum 10 ára gamall, og De-
metz þá sagt honum að læra
fyrrnefnt lag. Kannski má segja
að ekki hafi reynt mikið á Jónas
Ingimundarson við píanóið að
þessu sinni - og þó, það er ekki
auðvelt að nota píanóið rétt und-
ir söng sem þennan þar sem
Camball eða Lúta hefði oft hæft
betur, enda fannst mér Jónas
stundum á mörkunum að spila
of sterkt.
Sverrir Guðjónsson
Jónas Ingimundarson
Gamlir meistarar
Myndlist
Eiríkur Þorláksson
Einhverra hluta vegna hefur
sú þróun orðið hér á Iandi að
menningar- og Iistastofnanir þjóð-
arinnar eru oft gagnrýndar kröft-
uglega fyrir það sem almanna-
rómur er ósáttur við, en þeim er
hins vegar sjaldan hrósað á fjöl-
miðlavettvangi fyrir það sem al-
menningur telur meira við sitt
hæfi. Laun heimsins eru vanþakk-
læti, segir einhvers staðar, og má
til sanns vegar færa.
A nýliðnu ári var sýningahald
á Kjarvalsstöðum oft harkalega
gagnrýnt, þar sem hlutur nýlistar
af ýmsu tagi var mjög áberandi,
auk þess sem alþjóðlegar sýningar
voru fleiri en ýmsir gátu sætt sig
við. Því er einkennilegt að fylgj-
ast með hversu lítil viðbrögð hafa
komið fram við fyrstu sýningum
á Kjarvalsstöðum á þessu ári, bar
sem eldri íslejisk myndlist er sett
í öndvegi. Hafa þeir hinir sömu,
sem hneyksluðust hvað mest á
hinu nýja, þá ekki nennu í sér til
að hrósa hinu hefðbundna?
í vestursal Kjarvalsstaða stend-
ur yfir sýning á verkum eldri ís-
lenskra meistara úr eigu Lista-
safns Reykjavíkur, sem á að Iík-
indum   orðið   meira  safn   góðra
listaverka en flesta grunar. Hér
hafa verið valin saman nokkur
verk eftir nafnkunna listamenn:
Ásgrím Jónsson, Eyjólf J. Eyfells,
Finn Jónsson, Gísla Jónsson,
Gunnlaug Blöndal, Gunnlaug Sc-
heving, Jóhann Briem, Jón Engil-
berts, Jón Stefánsson, Júlíönu
Sveinsdóttur, Kristin Pétursson,
Kristínu Jónsdóttur, Mugg,
Snorra Arinbjarnar, Svein Þórar-
insson, Þorvald Skúlason, og Þór-
arin B. Þorláksson.
Flest þessi verk hafa lengst af
verið uppi í opinberum stofnunum
Reykjavíkurborgar, meðal annars
í Höfða, en á Kjarvalsstöðum ligg-
ur frammi skrá um þau verk sem
prýða þennan móttökustað borg-
arinnar. Auk þess hefur hluti
myndanna sést á ýmsum sýning-
um í gegnum árin, þannig að
mörg þeirra eru vel þekkt meðal
listunnenda; sýningin er því að
sumu leyti eins og að endurnýja
kynni við gamla og góða vini.
Sú myndlist, sem hér getur að
'líta, er hluti af þeirri myndlistar-
hefð, sem ríkti á íslandi fram yfir
'miðja öldina. Landslagsverkið var
í öndvegi, en síðan hvarf það af
trönum listamanna um langt ára-
bil; það er helst á allra síðustu
árum sem nýjar kynslóðir lista-
manna hafa tekið að fást við þetta
Gunnlaugur Blöndal: „Stúlka með greiðu".
myndefni á ný. Sýning af þessu
tagi gefur listunnendum því gott
tækifæri til að bera hin eldri verk
í huganum saman við það sem
nú er að gerjast á þessu sviði.
Endurtekin kynni við verk þess-
ara listamanna eru einnig vel til
þess fallin að festa stöðu þeirra í
huga sýningargesta. Þannig má
leiða líkur að því að mynd Ásgríms
Jónssonar, „Eyjafjallajökull (LR-
148), og mynd Gunnlaugs Blönd-
al, „Stúlka með greiðu (LR-65),
svo tvö dæmi séu tekin, verði tal-
in meðal öndvegisverka í íslenskri
listasögu. Hið stóra verk Jóns
Stefánssonar, „Hraunteigar við
Heklu (LR-14), vinnur á við hvern
fund, og er án efa eitt besta verk
listamannsins.
Það er góð byrjun á nýju ári
að rifja upp það besta frá fyrri
tfð, og ætti þessi sýning því að
vera listunnendum ágætt andlegt
fóður við upphaf Jistahátíðar-árs.
Sýningin „Úr Listasafni
Reykjavíkur" stendur til sunnu-
dagsins 16. febrúar.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52