Tíminn - 10.03.1956, Qupperneq 12

Tíminn - 10.03.1956, Qupperneq 12
Veðurútlit í dag: Allhvass vestan, éljaveður. Hitastig kl. 20 í gærkvöldi: 40. árg. laugardagur 10. marz Hitastig kl. 20 f gærkveldi. *1 Reykjavík 9 stig, Akureyri 8, London 3, París 5, Berlín 2, Kaupmannahöfn 1, Stokkhólm* ur —6. Krossínn á kortino sýnir staðinn við Bjarnavík rétt a i.fan Salvogsvita, þar sem vélbátinn Vörð rak á land. lengst ti! hægri sést Þorláksh'jfn, en þaðan kom báturinn. með allri áhöín við Selvo Válin bílalíi ©g báiinsí rak í brimgar^ og siórurS vió Bjarnavík og brslna'ði í spón I gær fórst vélbáturinn Vörður frá Reykjavík skammt frá Selvogi og með honum fimm menn, eftir því sem bezt verður vitað. Lagði báturinn af stað frá Þorlákshöfn til R- víkur í gærmorgun, en vélin bilaði og rak bátinn á land og brotnaði í brimgarðinum, þar sem allir skipverjar fórust. Vélbáturinn Vörður frá Reykja- vík, sem er 29 lestir hefir að und anförnu stundað loðnuveiðar fyrir Suðurlandi. í fyrradag leitaði bát urinn hafnar í Þorlákshöfn vegna veðurs og var þar um kyrrt í fyrri nótt. Hafði báturinn fengið á sig áfall og misst þá út meðal annars gúmmíbjörgunarbátinn. Haldið til Reykjavíkur. Um klukkan níu í gærmorgun fór báturinn frá Þorlákshöfn og var ætlunin að halda til Reykja víkur .Klukkan að ganga ellefu barst neyðarskeyti frá honum, þar sem skipverjar sögðu, að vélin væri stöðvuð og ræki bátinn í áttina til lands. Sögðu skipverj ar, að hjálp þyrfti að berast fyrr en síðar. Heyrðist neyðarkallið bæði í Þorlákshöfn og Vestmanna eyjum, en ekki var hægt að tala við bátinn úr landi. Brugðið var skjótt við til hjálp ar. Vélbáturinn Friðrik Sigurðs- son fór frá Þórlákshöfn og vita skipið Hermóður, sem statt var við Vestmannaeyjar. Skipin fundu ekki bátinn, enda var dimmviðri. Báturinn fór margar velíur í brimgarðinum. Um 20 mínútum fyrir klukkan eitt var hringt frá Selvogi og sagt að báturinn hefði farið upp í Bjarnavík, skammt austan við Selvogsvita og farizt í landíök- unni, enda er þar mikið um skei undan landi og brimótt strönd. Var ekki talið vonlaust um björg un þá, þar sem Selvogsbúar sáu Fjársöfnunardagyr Ekknasjóðs íslands tvo menn með flotholt í sjónum, er orðið höfðu viðskila við bát- inn í brimrótinu. Bátnum hvolfdi þegar í yzta brotinu og fór síðan fleiri veltur í brimgarðinum. Brotnuðu þá af honum möstur og stýrisliús, en skrokkurinn kom heillegur upp í fjöru. Engri björgun hægt að koma við. Þegar Slysavarnafélaginu var til kynnt um slysið rétt fyrir klukkan eitt var báturinn kominn upp í brimgarðinn. Tuttugu mínútum eftir að Slysavarnafélaginu var til kynnt um að slysið, var komin á loft helikopterflugvél frá Kefla- víkurflugvelli og nokkru síðar tvær til viðbótar. Tók það vélarnar nokkurn tíma að komast á s’.ys staðinn sökum dimmviðris, en ekki var þá um björgun að ræða. Einn ig kom á slysstaðinn björgunar leiðangur frá Þorlákshöfn, og fólk úr Selvogi, en ekki var unnt. að veita neina hjálp, enda slysið skeð, er komið var á staðinn. Vitað er að þrír menn voru skráðir á bátinn í Reykjavík, en talið er að með bátnum hafi farizt (Framhald é 2. siöu.) Barn Iiætt koniið í Kópavogi S. 1. sunnudag um hádegi var hafin leit að þriggja ára barni, sem týnzt hafði frá heimili sínu í Kópavogi. Var talsverð leit gerð að barninu og tók lögreglan meðal annars þátt í henni. Nokkru síðar fann kona barnið niður í fjöru í Kópavogi og sat það fast í leðju í fjöruborðinu. Aðfall var um þetta leyti og var barnið orðið blautt upp í mitti, er konan varð þess vör. Ört fellur að á þessum slóðum og er talið að ekki hefði mátt dragast stundinni lengur að finna barnið. Konan fór með barnið heim til sin og hjúkr aði því, en það var nokkuð þjakað af volkinu. „Heimskautanótt“ heræfingar á Grænl. Kaupmannahöfn í gær. — í til- kynningu frá Washington munu 700 bandarískir fallhlífarhermenn koma til herstöðvar- Bandaríkja- manna í Thule á Grænlandi innan skamms. Munu þeir látnir æfa sig í að svífa til jarðar úr flugvélum við flugvöllinn. Er þetta einn lið- ur í miklum heræfingum, sem haldnar eru til þess að æfa setulið ið I að verja þessa hernaðarbæki- slöð. Hefir æfingum verði gefið nafnið: Heimskautanótt. A'ðils. Sjúkraflug til Kópaskers og Þórshafnar - vantar flugskýli á Akureyrarflugvelli Björn Pálsson fór í tvö sjúkraílug síðustu daga, annað til Kópaskers og hitt til Þórshafnar. Gengu þær ferðir vel, og flutti hann sjúklingana til Akureyrar. þótt veður væri ekki sem bezt. Björn telur það mjög illt, að ekk- ert flugskýli skuli vera til við flugvöllinn á Akureyri. Eins og veðrahamurinn er núna, veit eng- inn, hvort nokkur vél er á vell- inum að morgni, þótt reynt sé að ganga vel frá henni þar að kvöldi, Er því neyðarúrræði að þurfa að gista þar með flugvél. Miklu meira öryggi væri fyrir Norður- landsflug, ekki sízt sjúkraflug, ef þar væri skýli, þó ekki væri fyrir nema litlar flugvélar. Um klukkan fjögur á miðviku- dag var Björn beöinn að fara norð ur á Iíópasker og sækja dreng, sem var mjög hætt kominn af bráðri botnlangabólgu. Farið var að skyggja, þegar Björn kom norð- ur, og flugvöllurinn var ófær, og ekki var heldur hægt að lenda á mel þeim, sem ætlað var. Lenti Björn á ísilagðri tjörn skammt frá kauptúninu. Flaug hann þeg- ar af stað með drenginn til Akur- eyrar og var kominn með hann þangað þrem klukkustundum eftir að hann lagöi af stað frá Reykja- vík. Til Þórshafnar. Björn var síðan um nóttina á Akureyri, en daginn eftir var hann beðinn að sækja mjög veikan mann til Þórshafnar. Lenti hann á flugvellinum við Þórshöfn og flutti sjúklinginn, Frímann bónda í Gunnólfsvík til Akureyrar. Var hann svo langt leiddur, að hann lézt þrem stundum eftir komuna þangað. Vantar flugskýli. Báðar þessar ferðir gengu vel, Verkfalli danskra járnsmiða frestað Kaupmannahöfn í gær. — Verk- falli járniðnaðarmanna í Danmörk sem hefjast átti á morgun, hefir verlð frestað um eina viku. Hefir síðustu daga verið unnið að samn- ingum og sérstakur sáttasemjari hefir nú byrjað viðræður við deilu aðila. Verkfall þetta á að ná til 40 þúsund járniðnaðarmanna og. verkamanna. A'ðils. Fjölbreytt skemmtun ungra Fram- sóknarmanna að Röðli í kvöld í kvöld verður margt til skemmtunar á Röðli, en þar efnir Félag ungra Framsóknarmanna til skemmtunar í kvöld. Hefst hún klukkan 8,30. ! Gíslason syngur gamanvísur, spænska dansmærin Fina Jolina Mælskulistarkeppni fer þar fram milli landsfjórðunga og stjórnar Sigurður Ólason lögfræð- ingur keppninni. Þeir, sem keppa, eru þessir. Fyrir Sunnlendinga: Óskar Jónsson í Vík og Kristján Friðriksson, Reykjavík. Fyrir Vest lendinga: Halldór Kristjánsson á Kirkjubóli og Halldór Sigurðsson frá Staðarfelli. Fyrir Norðlendinga fjórðung:Björn Pálsson, Löngu- mýri, og Baldur Baldvinsson, Ó- feigsstöðum, og fyrir Austfirðinga: Vilhjálmur Hjálmarsson alþingis- rnaður og Vilhjálmur Sigurbjörns- son, kennari. Enda þótt slík mælskukeppni sé ærin skemmtun á einni kvöldsam- komu verður margt fleira til skemmtunar. Guðmundur Jónsson syngur, Magnús Gíslason á Frosta- stöðúm flytur ávarp, Hjálmar Skýrsla okurnefndar alþingis lögð fram: „Allmikil brögð að því, að iánað með óleyfilegum fé vöxtum se n a morgun Okurnefndin svonefnda, sem alþingi skipaði fyrir ári til þess að rannsaka, að hve miklu leyti og með hverju móti okur á fé viðgengst nú, fyrst og fremst í Reykjavík, hefir lagt ereinargerð um störf sín fyrir aiþingi. Á sunnudaginn kemur verður fjársöfnunardagur Ekkna?jó5s í> | Formaður nefndarinnar var j stutt yfirlit um það, sem hún lands. Verður þá leitað almsnnra ' Skúli Gu'ðmur.dsson, en rítári: teiur sig hafa orðið vísari í at- samskota við guðsþjónustur í kirkj ■ he'nnar Gvlfi Þ. Qíslason. Aðrir , hugunum sínum um viðskiptahætti þlngmenn í nefndinal voru ?3jórn þá, sem jafna mætti við okur. um landsíns og merki seld i.l ef!- ingar sjóðnum. Ekknasjóður ís- lands er stofnaður fyrir forgöngu hins látna biskups, Sigurgeirs Sig- urðssonar, Jóhanns Sæmúndssonar prófessors og sjómannskor.u, sem ekki vill láta nafns síns getið. Nú- verandi formaður er Ásmundur Guðmundsson biskup. í hádegisútvarpinu í dag flytur Hjalti Þórarinsson læknir erindi um sjóðinn og merki verða afhent sölubörnum í Sjálfstæðishúsinu eftir klukkan 10 árdegis á sunnu- <iag. Ólafsson, Elnar Ing'.mundát'sófl, Karl Guðjónsson: Nefndin hefir alls haldið 5D íundi seglr í skýrsl- unni. Hún auglýsti í blöðum og útvarpi um starf sitt og bað þá, sem gefa upplýsingar um jneint okur andstætt gildandi lögum að snúa sér til hennar. Einnig réð nefndin Friðjón Sigurðsson sem lögfræðing sinn. Nefndin rekur síðan helztu gijdandi lagaákvæði sem marka starfssvið hennar, og er það fréð- legur kafli, en sí&fói gefur hún Brögð a'-3 okuriánum. Nefndin kveðst hafa kallað á sinn fund 30—40 menn, serri bendl aðir hafi verið við okurviðskipti. Niðurstaða hennar er sú. að nokk ur brögð séu að því, að fé sé lán- að með óleyfilega háum vöxtum og meiri en fram kemur í beinum umkvörtunum til nefndarinnar. Vextir sem nefndinni hefir verið skýrt frá, nema frá 30—78% á ári. Vifðist algengt s.Mk lán séu veitt til skamms tíma í senn. Nefn ir nefndin síðan nokkur dæmi um þetta. Einnig virðist tíðkast, að lánveitandi greiði ekki í peningum nema nokkurn hluta lánsins, held ur í vörum oftast lítt seljanlegum. Réttarrannsóku. Loks skýrir nefndin frá því, að hún hafi beint því til dómsmálaráð herra að láta fara fram réttarrann sókn á tilteknum atriðum í sam- bandi við athuganir hennar og sendi ráðuneytinu skýrslu yfir menn, sem hún taldi stunda lána starfsemi og rctt væri að láta fara fram réttarrannsókn um. Sakadómari framkvæmdi síðan þessa rannsókn, þar á meðal all- víðtæka húsrannsókn, og hefir rétt arrannsókn þesi staðið yfir um alllangtt skeið og virðist nú um það biL að ljúka. sýnir listdans og dansleikur. að lokum er Akraborg náði 13 mílna hraða á reynslyför Hið nýja farþegaskip Skallæ gríms h. f. í Borgarnesi, fór reynslu för í fyrradag. Þó ekki væri hægt að reyna ganghraða til hins ítrasta, náði skipið 13 mílna hraða. Vegna ísreks varð að fara norður undir Svendborg áður en auður sjór fannst og voru jakarnir sum- ir um átján tommu þykkir. Ekki þótti tiltækilegt að keyra fulla ferð, en samt mældist ganghrað* inn 13 mílur. Samkvæmt frásögn skipstjórans, Þórðar Guðmundssonar, er frá- gangur allur hinn vandaðasti og skipið vel búið í hvívetna. Akraborg er búin tveim Ruston dieselvélum, 500 hestöfl hvor, og hefir tvær skrúfur. Farþegarúm. er fyirir 250 manns. Stærð skipsins er 357 tonn. Samkvæmt upplýsingum frá Af- greiðslu Laxfoss, verður skipið til búið til afhendingar þann 17. þ. m. og leggur þá fljótlega af stað heimleiðis. A&alfundur Verzlunar- | mannafélags Suðurnesja ] Aðalfundur Skrifstofu- og verzl» unarmannafélags Suðurnesja vae haldinn fimmtudaginn 23. febr„ s. 1. að Tjarnarlundi í Keflavík. Tekin voru fyrir almenn aðjil- fundarslörf. Er hagur feiagsiijf £ miklum blóma og mikill áhugi fé- lagsmanna fyrir málefnum sínupi, og kom það giöggt í ljós á fund- inum. Kosin var ný félagsstjórn. Hanæ skipa eftirtaldir menn: Einar Karl Magnússon, formað- ur, Andrés Sigurbergsson, vara- formaður, Eiríkur Sigurbergsson, ritari, Halldór Guðmun<jss«n gjald: keri.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.